VĂN THƯ HỒI ÂM. * HT/Huỳnh Tâm


ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
TÒA THÁNH TÂY NINH
               Văn Phòng
     Ban Thế Đạo Âu Châu
          Số : 0001/BTĐÂC.
VĂN THƯ HỒI ÂM

* Kính gửi: HT/Nguyễn Đăng Khích bí danh Trần Thanh Phước kính mến,
Chào Hiền Huynh HT/Nguyễn Đăng Khích, bí danh (Trần Thanh Phước) hiện cư ngụ tại thành phố San Jose, California. HT/Nguyễn Đăng Khích, tài khoản E-mail tn_ndk@yahoo.com , và E-mail bí danh phuocthanhtran22@yahoo.com .
- Dạ thưa Huynh HT/Nguyễn Đăng Khích, bi danh Trần Thanh Phước, Tiểu Đệ không muốn tranh luận bởi có những bắt cập, cộng thêm con bệnh dị ứng của Huynh Khích đưa đến tình trạng mất thăng bằng trí truệ và thể xác, nói đúng hơn Hiền Huynh Khích đang bị bệnh bất thường quá nặng. Tuy Tiểu Đệ chưa hề gặp Huynh Khích mà biết thể xác của Huynh bất an, bởi tính khí phẩn bộ làm mất bản tính thiện mà đã Trời phú cho, tính sinh này bất thường hay vặt vãnh không kìm giữ được tính hung hăng và thiếu lễ độ giao tiếp.

Đọc qua lời phát biểu của đương sự đủ chứng minh con bệnh này hết thuốc trị liệu, thái độ thường hung bạo, dùng mọi thủ đoạn, chờ cơ hội khạc đờm vào người lương thiện không khác nào vô thần lố nhố tâm đại ác.

Xin lỗi trước với Huynh Khích, Tiểu Đệ cũng nên có đôi lời chân thành không lớn tiếng cũng không lên giọng dạy đời như Huynh, chỉ phát biểu vài kỹ thuật sử dụng E-mail để chứng minh Huynh không phải là người Đạo, bởi nội dung E-mail của Huynh duy nhất chỉ biết "mồm miệng đở tay chân" hiểu theo nghĩa đen.

Xin vào đề:
Thưa Huynh bí danh Trần Thanh Phước, trước khi viết E-mail phải tự mình kiểm tra chính mình, theo quy định hướng dẫn cách sử dụng E-mail của Internet, và tự xem mình như một cảnh sát viên trước khi gửi E-mail đến người liên hệ, dù bạn hay thù phải có tối thiểu lịch sự giao thiệp, cho dù Huynh thất học cũng nên dấu đi cái quá khứ của mình, đằng nay Huynh thể hiện tính hạ cấp, như vậy thiên hạ cười Huynh đấy. Đầu E-mail ít nhất phải có một câu chào giao thiệp, bởi "Lời nói chẳng mất tiền mua, Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau".

            Tuy nhiên đã có tâm địa hành tung ác thú trong người của Nguyễn Ngọc Dũ & Nguyễn Đăng Khích, thì lắm mưu thủ đoạn, tàn phá Ban Thế Đạo hơn 23 năm trôi qua không ngừng nghĩ tàn phá, tập thể Hiền Tài lương thiện đã tạo ra than oán không kể hết.

            Những nhẫn nhục nào cũng có hạng, nay tập thể HT/HTDP chính thức thẳng thắn cởi trói, từ giả 23 năm nhận nhịn, làm thân nạn nhân của Nguyễn Ngọc Dũ & Nguyễn Đăng Khích. Nay lấy quyết định khởi sắc trở lại, tự vạch mây mù, đem lại ánh sáng ban mai, cho hôm nay và mai sau.

Phần 1:
Trong E-mail của Huynh Khích không có đầu đề cho cụm từ giao tế. Ví dụ như: " Chào Huynh, Tỷ, Đệ, Muội thân thương ", v.v... Cho thấy Huynh Khích đã là con người xấc sược, vô lễ, khinh thường, xúc phạm đến tập thể liên hệ nhận E-mail, chỉ cần nhấn mạnh điều này, cho thấy Huynh Khích đã là người vô "Đức", thế mà đương sự bí danh Trần Thanh Phước, tự cho mình có quyền vô lễ trước thiên hạ, như vậy BTĐHN toàn là những người mất dạy vô Đức hay sao?.

Quý Hiền nhận được E-mail của Huynh Khích sẽ suy nghĩ về một con người hụt hẫng lương tri, bởi nội dung E-mail toàn diện hoa ngôn xảo ngữ để lộ tính bất tín, tư chất quá nghèo nàn nhân ái, không có tư cách tối thiểu làm người. E-mail của Huynh Khích có tình bốc hỏa, bại hoại từ bên trong BTĐHN dưới quyền lành đạo ù lỳ, của QS.Dũ, HT/Kích v.v...

Phần 2:
Huynh bí danh Trần Thanh Phước đưa ra tiêu đề "TÀI và ĐỨC" để dạy thiên hạ.
Tiểu đệ xin mạn phép lắng nghe Huynh Phước định nghĩa "Tài và Đức". Nếu định nghĩa được Tiểu đệ kính tặng phần tưởng danh dự lớn nhất mà cả đời Huynh chưa hề có trên tay. Đây cũng là lầu đầu tiên trong đời Tiểu đệ thách thức Huynh. Nếu định nghĩa không được thì xin Huynh hãy lục lọi hết trí não của mình để hồi âm, cũng có cách khác là lục hết kinh sách thánh hiền mà đọc rồi trả lời tùy thời gian, nhớ rằng trả lời trước ngày nhắm mắt, khi về ở với đất.
Quý Hiền nhạy cảm, chỉ cần đọc qua E-mail giao tiếp của bí danh Trần Thanh Phước, sẽ đánh giá được tư cách con người này không khiêm tốn, bất minh và quá u mê.

Phần 3:
Huynh Trần Thanh Phước đề cập đến mệnh đề " Cứt với đít " hoàn toàn sai, cụm từ này trong thể xác của Huynh Phước đang đầy ấp bốc mùi thối, bẩn thiểu, bởi cơ thắt  "Đít" của Huynh Trần Thanh Phước bị Ung thư (Y Học cơ bản gọi cơ thắt hậu môn mệt mỏi).

Thay vì Huynh Trần Thanh Phước viết " Phân và Hậu Môn " như vậy nó vừa thanh tao, lịch sự, mà người nghe có cảm tưởng an lành, đằng này Huynh lại phô bày sự dơ bẩn trong E-mail của tập thể toàn là những người tử tế và am tường Đạo Đức. Chính tay Huynh Phước bị thối tha mới tự buông quăng bỏ vải " Cứt " vào tư duy của riêng mình mà không hề biết, bởi trí bại hoại thì khó mà nhận định sai trái! Sai lầm lớn để cho thiên hạ thấy Huynh Phước bệnh hoạn "lộn Cứt lên đầu".

Hầu như Huynh Phước không am tường về Cơ Thể Học, bởi " Đít " của Huynh chính là tư duy bại thần kinh não, hay bị lão hóa não. Huynh phải biết là Hậu môn và cứt khác nhau rất xa, bởi Hậu môn là Cơ thắt đúng chu kỳ mới hoạt động, nếu hoạt động vô trật tự thì rối loạn thần kinh, bởi thần kinh chỉ huy cơ thắt. Tiểu đệ nói theo Khoa học và Y Học, tuy nhiên Tiêu đệ cũng đề cập thêm "Cứt" là một trong những kỹ nghệ nuôi sống nhân loại. Chính Đảng Cộng Sản Hà Nội ưa thích "Cứt" nhất, cho nên mở ra trận chiến không dung thứ người dân, bắt buộc người dân phải nộp "Cứt" đúng cân, trong khi đó miền Bắc thiếu ăn, thiếu mặc làm sao ỉa ra phân đúng cân, thế là sinh ra phong trào người dân ăn cướp phân, từ đó giết chết người dân vô tội, về phía đảng của Huynh Khích cũng ăn cướp phân của người dân, bởi vậy biết bao người dân miền Bắc VN chết vì "Cứt" !! Hôm nay Huynh Phước đưa từ "CỨT" vào E-mail có ý tự khoe tao đã từng được đảng đào tạo tại trường "Cứt" Nguyễn Ái Quốc, hỏi thử đảng viên Nguyễn Đăng Khích có biết nội vụ "CỨT" này còn ý nghĩa gì hay không? Nói cho cùng chỉ có VC mới dùng "Cứt" làm ngôn ngữ gối đầu giường.

Thưa Quý Hiền Huynh, Tỷ, Đệ, Muội một khi Huỳnh Tâm phát biểu là đúng sự thật 100% không sai, sẽ dẫn chứng phần dưới để cho minh bạch mọi vấn đề Huynh Khích là ai? và lý do nào có bí danh Trần Thanh Phước?
Xin trở lại vấn đề.
Nếu như "Phân" không xuất thì con người đó nhất định phải chết, như vậy phải vào "Khoa Nội Soi" để chữa trị. À, mà ngày xưa Cha Mẹ của Huynh Phước cũng ăn đủ loại "Cứt" để sống, như Cứt bò, Cứt Heo, Cứt Trâu, đôi khi ăn cả "Cứt" người, v.v... bởi lúa cần "Cứt" và từ đó người ăn lại "Cứt", sau này có phân Urê (H2N-NH2) cho nên Huynh Phước không cảm ơn "Cứt" là vậy, cũng không hề biết Cha Mẹ của mình đã từng ăn "Cứt"!!! Chỉ có kẻ phụ bạc hai đấng sinh thành, mới ra nông nỗi không hiểu "Cứt" có giá trị như thế nào mà thôi !!

Phần 4 :
Huynh Trần Thanh Phước phát biếu rằng :
"...Huỳnh Tâm đang cố đội lốt Ban Thế Đạo Âu châu,"
Cả đám cố giành quyền Tổng quản Nhiệm để dễ bề lèo lái, lập công dâng đảng. Trước đây ai ai cũng biết rõ Hùynh Tâm trên đất Pháp này, sẽ nói ở một bài khác đón xem."

Thưa Huynh HT Nguyễn Đăng Khích thân mến,
Huỳnh Tâm đường đường minh bạch và chính danh BTĐÂC bởi vậy Huynh Nguyễn Ngọc Dũ có ý đề nghị tôi chuẩn bị làm Quốc Sĩ, như vậy tôi chính danh hay là mạo nhận, và tôi cũng đã công bố trong những buổi họp, nếu cần tôi sẽ là Quốc Sĩ điều đó không khó. Tuy nhiên Huỳnh Tâm không tha thiết Quốc Sĩ, bởi vì người lãnh đạo đã bất minh, nếu tôi nhận ban chức QS không khác nào đồng loã với kẻ bất minh. Nào bí danh Trần Thanh Phước phải hiểu rằng Hiền Tài hay Quốc Sĩ chỉ là phương tiện để hành Đạo, không phải chức quan Đạo để ngồi trên đầu thụ hưởng, cũng như biển thủ công quả của đồng Đạo và gạt bạn phản THẦY.
Chức danh là chiếc thuyền Bát Nhã đưa sang sông, một là ngồi được trên thuyền, hai là rơi xuống nước, điều này bí danh Trần Thanh Phước không hiểu thấu quyền năng của Đạo, bởi kiến thức quá hẹp, và Huynh Nguyễn Đăng Kkhích nhớ rằng: Trái cam không thể hái trên cây Bòn Hòn!

Xin thưa phát biểu của Huynh Khích đã quá lời với những suy diễm theo ngôn từ gay gắt, thóa mạ, không thể vì thế mà chúng tôi gục đầu tuân phục bí danh Trần Thanh Phước, những ai mang danh Hiền Tài đều hổ thẹn cách giao tiếp mất nhân bản. Tất nhiên chúng tôi thành phần lương thiện tận lực đối đầu với thành phần chợ búa, hồ đồ trong BTĐHN. Tệ trạng đánh phá trong Đạo bắt nguồn từ Nguyễn Ngọc Dũ và Nguyễn Đăng Khích và hiện nay rất phổ biến, đưa đến phe lợi ích "ăn cướp cháo thí lá đa".
QS. Dũ đã bắn mũi tên ra khỏi cây cung không còn cách nào thu lại được, cho nên dùng mọi thủ đoạn và âm mưu bảo vệ ba (3) túi tiền công quả của đồng Đạo để hưởng thụ riêng, và rất sợ những ai đặt vấn đề sẽ đổ vỡ biển thủ tài chánh. Từ đó Huynh Dũ càng bám đeo chặt cho đến khi chết là hết chuyện, xem như không còn chứng nhân. Huynh Dũ chơi trò "Nghĩa tử nghĩa tận" mà văn hóa dân tộc Việt Nam không còn ai để lòng trách đương sự khi qua đời, dù người hung, kẻ ác hay cướp đi nữa, một khi đã chết phải tha thứ cho họ.

Những thành phần xả thải như bí danh Trần Thanh Phước sử dụng đã quen những từ ngữ nằm lòng đậm đặt dung dịch bần hèn nhất, hầu đặt ích kỷ của cá nhân lên trên BTĐHN. Chúng tôi không thể tha thứ bất cứ ai mượn danh Đạo tạo danh Đời. 

Phần 5.
Chúng tôi Nguyễn Thanh Bình, Mai Thanh Truyết và Huỳnh Tâm không cần biện hộ, vẫn thẳng thắn và trung thực rằng: Chúng tôi thao thức chỉ vì tương lai của Đại Đạo đã bị Huynh Dũ và Khích nhận chìm 23 năm qua, nay chúng tôi cần đòi lại công đạo minh bạch cho BTĐHN, mà nhóm Ly khai Dũ-Khích đã cướp đi, và độc hại nhất nhóm Ly khai trở mặt chơi trò "Mập mờ đánh lận con đen" dùng thủ thuật gian giảo, xảo quyệt, phủ đầu đánh lừa dư luận của nhóm Ly khai xem đây như một lá bùa bảo vệ cuối cùng!!. Ngoài ra còn những mánh khoé, hù dọa, bịt miệng, làm áp lực Hiền Tài lương thiện để tìm đồng lõa hầu thực hiện mưu đồ phá Đạo, bí danh Trần Thanh Phước không ngại tự lòng bất nhân, sử dụng những lời thô kệch, vô văn hóa không thuyết phục được ai, bởi lòng dạ đương sự ẩn tàng trong lời phát biểu bốc phét, dù phủ lớp sơn nào cũng cho thấy tay đao phủ thủ hại người thiện lương mà bí danh Trần Thành Phước phát biểu như sau :
"Nhìn chung, tham vọng của ba tên này do ai chủ xướng, gia nhập BTĐHN với mục đích quấy rối, gây bất ổn, nhằm thao túng cho mục đích riêng tư. Toàn thể Hiền Tài BTĐHN thấy rõ tài năng đức độ, ý đồ phản trắc, thiếu nhẫn nại khiêm cung và họ đã nhất quyết giữ BTĐHN trước sau như nhứt, không để bị lũng đoạn, sai khiến và kêu gọi thành phần cũ hãy tiếp tục giữ vững sống còn".

Trong khi ấy, Chúng tôi chủ trương trước-sau như một "Dâng hiến đời mình hầu phụng sự Đại Đạo không vì phục vụ cho bất cứ ai". Cũng như hương thơm tiềm tàng trong cỏ dại, thuốc quý ở dưới lớp đá khô cằn, đó là những mẫu người lương thiện xuất hiện rất khiêm tốn. Chúng tôi cần kết hợp với những Hiền Tài có tính khí minh bạch cùng hòa nhập phụng sự Đại Đạo, thông qua tính dẫn tinh khiết nhân ái.

Mỗi Hiền Tài trong cửa BTĐHN cần minh chính, trung thực, chân thành, lắng nghe, xây dựng, học hỏi lẫn nhau, thảo luận không cấm kỵ, và tu tập để cùng nhau toả sáng trí tuệ. Mọi tư duy khám phá, phát triển hay phán đoán đều chân tâm, trung thực đúng thời điểm không dị biệt, biết dung hòa mọi tình khuấn, và phải cân đo thông tin hai mặt của vấn đề.

Trong khi ấy chúng tôi quá thất vọng, nội dung E-mail phát biểu của Huynh Nguyễn Đăng Khích bí danh Trần Thanh Phước nguyên phát ngôn viên của nhóm Ly khai không khác nào chỉ dấu một địa ngục tối đen như mực!
             
            Quý Hiền cũng đã thấy từ đầu đến cuối email, chùng tôi vẫn một hai Hiền Huynh Khích. Nói đúng hơn chúng tôi vẫn chừa một lối đi nhỏ cho Huynh Khích. Hy vọng tĩnh táo hồi tâm phục thiện để hòa giải, bằng không hết cơ may ngồi lại giải hòa. Đây là lời chân tình của HT/Huỳnh Tâm ưu tiên và tha thứ cho HT/Nhuyễn Đăng Khích.

Chúng tôi là những Hiền Tài cuối cùng không thể đánh mất lương tâm Đại Đạo, đứng lên tỏ bày, tìm mọi giải pháp phục hồi BTĐHN. Nhất là cần mọi việc phải minh bạch thông qua 23 năm. Nay chúng tôi lấy quyết định truy tố nhóm Ly khai Nguyễn Ngọc Dũ và Nguyễn Đăng Khích qua luật pháp bởi chín (9) tội danh, tính đến nay Trần Thanh Phước tự khai thêm ba tội nữa (3) tổng cộng 12 tội danh mà nhóm Ly khai không thể chạy trốn, như sau:

1 - Biên bản .
Ghi chép biên bàn cho mỗi buổi họp cần phải trung thực không tẩy soá những thiên kiến suy tư của đồng Đạo, phải chấp nhận mọi ý kiến, xu hướng hoặc quan điểm không cấm kỵ. Tránh tình trạng áp lực, cản trở biên bản mất tính trung thực hầu phục vụ vì Nguyễn Ngọc Dũ đứng trên Đạo sự, đây là tình trạng xưa nay cần phải bỏ.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN cần những biên bản trung thực, bởi biên bản là một trong chứng cứ căn bản viết Lịch sử 45 năm (1975-2020) của BTĐHN. Nay nhìn lại những biên bản có tính phục vụ cho cá nhân của Nguyễn Ngọc Dũ, nói chung tính Đạo hoàn toàn lu mời với những mãnh đen quá thê thảm.

2 - Mỗi phiên họp.
Cần phải thảo luận, nêu cao tinh thần Lạc quan, hy vọng, hướng về tương lai mà không cấm kỵ. Nhất là cần có những Dự án thiết thực để thực hiện.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN cần biết những Dự án để đo lường hoạt động của BTĐHN. Tuy nhiên 23 năm qua (1997-2020), Huynh Nguyễn Ngọc Dũ lãnh đạo không có một dự án nào, mà chỉ có dự an nói đùa cho vui miệng chợ đời.

3 - Mỗi Quốc Sĩ và Hiền Tài với tư cách người phục vụ.
BTĐHN với vai trò người phục vụ chứ không phải người quyền hành cai trị Đạo, người Hiền Tài Phụng sự Đạo không vì phục vụ cá nhân. Thp thề Hiền Tài không ai có quyền ban ân mà chỉ ban hạnh phước và Đạo Đức.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN muốn biết người lãnh đạo đã thực hiện những dự án nào khả thi về hạnh phước và Đạo Đức.

4 - Nội tình BTĐHN
Thành viên cần hoạt động từ trên xuống dưới, cộng lực đồng tâm phát triển Đạo bằng nhiều phương thức, chiêu hiền đãi sĩ.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN muốn có những văn bản hành Đạo trên phương thức nào?

5 - Xây dựng cơ sở Văn phòng BTĐHN.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN muốn biết lý do nào đã 25 năm (1995-2020) vẫn chưa xây dựng được Văn phòng BTĐHN như vậy tài chánh thu vào bị ai biển thủ. Nhất là chi-thu phải có biên lai lưu. Được biết cớ vận động

6 - Công bố tài chánh.
Tài chánh song hành với ngân hàng, cần công bố minh bạch theo từng quý và năm, nhất là thuế mà 23 năm qua chưa hề công bố.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN muốn biết Lịch sử ngân hàng mở tài khoản tiết kiệm, và tài khoản thu-chi, đồng thời có đính kèm biên lai.

7 - Người Lãnh đạo.
Lãnh Đạo cần phải điều hành Chân thành, Minh bạch, Lương thiện, Tài năng để phụng sự Đạo không phục vụ cho cá nhân nào.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN cần biết vì lý do nào thành viên không hoạt động, và Lãnh đạo có văn bản điều nghiên nguyên nhân bế tắc không lối thoát của BTĐHN hiện nay chưa?

8 - Mở Đại Học Cao Đài trong năm 2020.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN muốn biết TQN/BTĐHN trình bày dự án Mở Đại Học Cao Đài, đây là dự án tham vọng, chứ không phải dự án mị Đạo và rửa túi tiền bất chính. HT/Huynh Tâm sẽ gửi đơn kiện nhờ Luật sư thụ lý vụ mị Đạo này, bởi vì Huynh Nguyễn Ngọc Dũ trình bày vể VĐHCĐ, cho nên Huỳnh Tâm chuyển toàn bộ sách quý hiếm, do Đức Hộ Pháp thành lập Thư Viện Cao Đài Paris. Người nhận Huynh Nguyễn Ngọc Dũ.

9 - Công bố Pháp Nhân của BTĐHN
BTĐHN chưa hề công bố Pháp Nhân do Chính phủ Hoa Kỳ chấp giấy phép hoạt động. Nay  thành viên đề nghị Huynh Dũ có trách nhiệm công bố hầu tham khảo những điều khoản nào thực hiện được hay chưa, nhất là cần mở rộng và bổ túc hoạt động của BTĐHN. Nếu không có Pháp Nhân hóa ra BTĐHN hoạt động LẬU.

10 - BTĐHN trốn thuế, và thu tài chánh bấp hợp pháp.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN không trách nhiệm vụ trốn thế, do Huynh Nguyễn Ngọc Dũ không minh bạch đối với chánh quyền, bởi quyền hành Tổng Quản Nhiệm, nắm toàn bộ tài chánh trong tay, gồm ba (3) quỷ. Thủ qủy niên liễm, Thủ quỷ Tập San Thế Đạo, Thủ quỷ Bản tin Thế Đạo. Cho đến nay không có thành viên nào biết về tài chánh này!!

11 - Lũng đoạn BTĐHN.
BTĐ Đại Hội năm 1995 có 112 vị HT (gồm 5 Khóa trước 1975). Theo năm tháng các vị HT đã bỏ BTĐHN đi gần hết. Sau năm 1995, BTĐHN thâu vào 71 HTDP. Đến năm 2020, BTĐ ở hải ngoại có tổng cộng khoảng gần 200 vị HT và HTDP. Năm 2020, BTĐHN (QS Dũ) chỉ có có 6 vị hoạt động (3 HT trước 1975, 3 HTDP sau 1995). Như vậy toàn thể gần 200 vị HT và HTDP đang ở đâu?. Chắt chắn là không hoạt động trong BTĐHN vì tất cà HT & HTDP đã nhận ra rỏ là ông Dũ lảnh Đạo bất tài, tham quyền cố vị, dấu tiền bạc làm của riêng. Các vị HT nầy tách ra lập các BTĐ khác… Phần còn lại những thành viên ma do Huynh Dũ tự dựng lên có tên mà không có người hoạt động.

Như vậy mà HT Khích bí danh Trần Thanh Phước nói phét "Toàn thể Hiền Tài BTĐHN thấy rõ tài năng đức độ, ý đồ phản trắc, thiếu nhẫn nại khiêm cung và họ đã nhất quyết giữ BTĐHN trước sau như nhứt…". Đây là những lời nói thiếu minh bạch của HT Khích, ngụy biện cho cái sự thật đã quá phủ phàng, che dấu sự sợ hải đang được đồng Đạo đem ra ánh sáng…
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN cuối cùng không muốn thấy những hành động quá thủ đoạn của Huynh Nguyễn Ngọc Dũ đã thực hiện 23 năm qua.

12 - BTĐHN, thu âm.
 Nhằm mục đích làm chứng liệu gửi cho nhng ai ? Xã hội đen hay đảng cộng sản Hà Nội. Theo tiết lộ của Huynh Nguyễn Ngọc Dũ, và hôm nay chính Huynh Nguyễn Đăng Khích cũng tự khai điều này.
- Chúng tôi là Hiền Tài thành viên của BTĐHN chưa hề thấy và đọc Pháp Nhân của BTĐHN có điều khoản nào, cho phép thu âm. Vì những lý cớ phi lý này, chúng tôi khẳng định BTĐHN hiện nay hoạt động LÂU.
            Chúng tôi đã đưa nội vụ này, trên 2 tháng trước hầu minh bạch hóa, nhưng Huynh Dũ và Khích vẫn không hồi âm hay trả lời những vấn đề gai góc trong 12 tội danh trên. Trái lại nhóm này còn hối hả Ly khai. Theo nội dung email của Huynh Nguyễn Đăng Khích có tính sống còn của nhóm 6 người lấy quyết định bỏ mặt BTĐHN truyền thống, và còn "vú lấp miệng em" răng đe, bắt nạt đã quen lối cũ. Thử hỏi Nguyễn Ngọc Dũ và Nguyễn Đăng Khích bí danh Trần Thanh Phước làm tay sai cho những ai, chạy theo góc chân chủ nhân nào đã trên 23 năm qua, biến BTĐHN thành trần trụi, chỉ vì Huynh Nguyễn Ngọc Dũ và bí danh Trần Thanh Phước.
            Kết quả thay vì tập thể Hiền Tài 112 Hiền Tài (và 71 HTDP). Thì ngày nay chỉ còn 6 thành viên già nua chẳng còn sức sống bao nhiêu, và bệnh hoạn suy thoái thần kinh với trạng thái luôn luôn bi quan, thử hỏi nhóm ly khai của Huynh Dũ va Khích duy trì được bao lâu nữa !!
Tinh thần của chúng tôi nhận mọi bi thảm vừa nêu trên, cho thấy BTĐHN đã thực sự vắng bóng trong lòng Đạo tại Hải ngoại. Phải nói chúng tôi bị áp lực của nhóm Ly khai Nguyễn Ngọc Dũ và Nguyễn Đăng Khích bí danh Trần Thanh Phước đè nặng lên đôi vai quằng quại, dù vậy vẫn chịu đựng được 2 năm qua.

Hôm nay, chúng tôi mới tiết lộ, bởi Email của bí danh Trần Thanh Phước (HT Nguyễn Đăng Khích) thoá mạ, chèn ép chúng tôi đã đến đường cùng, tất nhiên "tức nước vỡ bờ", bởi sự chịu đựng nào cũng phải có hạn!

Chúng tôi mời nhóm Ly khai từ hôm nay cho đến mười (10) ngày sau (03-15/6/2020 phải ngồi lại để tháo gỡ bế tắc tình trạng bi thảm của BTĐHN. Bằng không buộc lòng chúng tôi sẽ công bố và chuyển toàn bộ 12 tội trạng của Nguyễn Ngọc Dũ và Nguyễn Đăng Khích, nhờ luật pháp can thiệp.

Hiện tượng, Huynh Nguyễn Ngọc Dũ và Nguyễn Đăng Khích sử dụng một lúc 4 bàn tay, và hai lỗ miệng, "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" chưa từng thấy trên cõi đời thường, vừa nhẫn tâm vừa nham hiểm qúa độc ác, gây ra phản ứng sâu sắc trong nội bộ BTĐHN chia rẻ, phá họai một phần thân thể của Đại Đạo để mưu cầu lợi ích riêng!!

Chúng tôi thà chết không thể để nhóm ly khai Dũ-Khích "tự tung tự tác" hành động ngang ngược, bất chấp nhân nghĩa và tình đồng Đạo. Từ xưa cho đến nay Dũ-Khích ám hại biết bao Hiền Tài, trí thức. Hy vọng ngày đến sớm hơn sẽ hồi báo, xả thải những hoen ố khó gội rửa trong của BTĐHN. Chúng tôi là những Hiền Tài đã lấy quyết định làm sạch những thành phần thối nát, ở bẫn để trả lại BTĐHN trong sạch.

Mời quý Hiền Tài cộng lực với quý Huynh, Tỷ, Đệ, Muội đang bị Dũ-Khích lăng mạ, xúc phạm nặng nề đến danh dự. Chúng tôi hy vọng yên ổn sớm để xây dựng lại nền tảng của BTĐHN được mạnh mẽ vững chắc hơn, dựa trên đó phát triển các bộ phận khác của BTĐHN được tồn tại hầu chuyển Đạo vào thế giới Phương Tây.

Chúng ta không ngần ngại chỉ tên đích danh Nguyễn Ngọc Dũ và Nguyễn Đăng Khích bí danh Trần Thanh Phước âm mưu ly khai BTĐHN, để tránh những phát hiện tham ô, thụt quỷ của BTĐHN, chúng ta cần chú ý mỗi khi họ mở miệng toàn là lời điêu ngoa nhưng nội dung Email không khác nào những kẻ bất nhẫn chưa từng thấy trong nền Đại Đạo, chính Đức Chí Tôn còn phải hạ mình với lời thơ nhân ái thuyết phục lòng người.

Nhìn lại Huynh Khích tự cho mình có cái quyền thầy đời, phán đoán thiên hạ lung tung nào là "Tài và Đức". Trái lại chính bản thân quá mất dạy, miệt thị đồng Đạo bằng từ ngữ "Thằng" , thế là trong đầu ấy đã xem Đạo Cao Đài ai ai cũng "Thằng" kể cả Quý đấng tiền Khai Đạo, v.v... trong cửa Đại Đạo đã trải qua 94 năm (1926-2020) chưa có một tín đồ nào xưng hô từ ngữ "Thằng" đối với những đồng Đạo lớn tuổi, tuy nhiên dù nhỏ hay lớn cũng có từ ngữ Hiền Huynh, Hiền Tỉ, Hiền Đệ, Hiền Muội thân thương trịnh trọng quý mến nhau. Đằng này, Nguyễn Đăng Khích hồ đồ như kẻ chợ, thế vậy Huynh Khích có còn tư cách một Hiền Tài của BTĐHN được hay sao ?

Trong khi ấy, Huỳnh Tâm đáng tuổi Chú của Nguyễn Đăng Khích, và từ khi biết đương sự Huỳnh Tâm luôn luôn xưng hô Hiền Huynh dù biết tuổi vai vế của đứa Cháu Khích lố ngổ này, vẫn chưa khôn lớn dù đã hai màu tóc.

Quý Hiền cũng đã thấy từ đầu dến cuối email, chùng tôi vẫn một hai Hiền Huynh Khích. Nói đúng hơn chúng tôi vẫn chừa một lối đi nhỏ cho Huynh Khích. Hy vọng tĩnh táo hồi tâm phục thiện để hòa giải, bằng không hết cơ may ngồi lại giải hòa. Đây là lời chân tình của Chú Chú Tâm ưu tiên và tha thứ cho Cháu Khích.

Huynh Khích hãy bỏ lòng quá hẹp hòi, vị kỷ, hun hút u minh, khối óc bị che khuất lương tâm và trí tuệ bất bình thường, hy vọng sẽ sáng rạng, nếu bỏ được. Nếu Huynh Khích là người khôn ngoan thì nào viết toàn lời tiện nhân như vậy, đằng này trong nội dung E-mail của Huynh Khích chứa không biết bao từ ngữ thối tha, nhất là một Hiền Tài mà không thể hiện được nhân ái, hóa ra mồm miệng vẫn nói được "Tài và Đức" nhưng lương tâm thì khác.

Thưa Huynh Khích, làm người ở thế gian này, Ông Trời đã quy định vạn vật sống như một sân khấu để thử thách và có môi trường hướng thiện, tu tiến. Con người do đấng Tạo Hóa sáng tạo những Cộng đồng, Xã hội, Nghệ thuật và Đức tin không khác nào một Tuồng Hát. Con người và vạn vật đều là Diễn Viên và Đạo Cụ.

Vai diễn của ai người ấy thể hiện, binh khí của ai nấy giữ, nhập vai xuất sắc làm cho tròn vai tuồng của mình, và tuyệt đối không thể đão lộn được vai tuồng người khác, bởi đó là quy luật của Trời Đất theo quá trình sinh tồn phải thế.

Cho nên mỗi kiếp sinh khi đến với thế gian này, tức thì nhận một vai diễn viên ngay từ đầu, khi nhận vai diễn, ai cũng phải thi thố xuất sắc tài năng đúng vai tuồng.
- Kẻ Ác diễn xuất phải thật ra ác.
- Kẻ Nịnh diễn xuất phải thật ra nịnh.
- Kẻ Trung diễn xuất phải thật ra trung.
- Kẻ Hiền diễn xuất phải cho đúng với vai Hiền.
- Kẻ Tài đức diễn xuất nhân ái, sáng tạo, minh bạch, khiêm cung, đức độ quân tử, và chân thành.
- Kẻ Thô lỗ, giao tiếp, đối xử mất lịch sự, phải thủ diễn theo người đê tiện cho thật xuất sắc.
- Kẻ Ngu, khờ khạo, ai sai đâu làm đó không biết nhận định vấn đề phải trái.
- Kẻ Cướp dù ở môi trường nào cũng cướp được không chờ cơ hội, bởi cướp kinh niên đã hành nghề hai ba kiếp trước nay tái sinh. Ví dụ: Cướp Công quả của đồng Đạo dâng hiến cho BTĐHN, v.v...

Vai tuồng nào thì người đó thủ diễn không thể sai, không thể thay đổi hay chạy chối, bởi quy luật làm người không thể thoát, và không ai giành giựt được của ai, tính nào ra tính ấy...

Huynh Nguyễn Đăng Khích hãy nhớ đây là Đạo lý làm người cần phải hiểu. Sau khi mãn lớp diễn xuất, Huynh Khích hãy ngồi xuống nghỉ ngơi, uống một ly trà nóng chờ đến lúc xuôi tay, nhắm mắt, về bên kia thế giới vô hình để nhận lãnh khen thưởng hay phán xét, v.v...

Nếu Huynh Khích chưa từng xả giải thì ngay bây giờ cũng chưa muộn màng. Hy vọng vơi đi những đầy ắp mâu thuẫn, và bỏ xuống "dã sanh kì kì dã sanh - 野生奇奇野生", có như vậy mới không vướng mắc vào:
"Thiện ác đáo đầu chung hữu báo.
Chỉ tranh lai tảo dữ lai trì"
Đầu đề Email Huynh Khích đưa ra cụm từ "Tài và Đức" nhưng chính mình lại lộ liễu phẩn nộ, khiến người đọc Email dễ dàng nhận thấy Huynh Khích thiếu nhân đức vậy "Tài tiếu Đức", nói lên chính mình vô dụng.

Để chứng minh Huynh Khích thiếu "Tài và Đức" ở điểm nào. Xin trích một phần nguyên văn E-mail của Trần Thanh Phước là ai?
" .... Điều này thấy rõ qua hành tàng cuả Huỳnh Tâm, cuả Nguyễn thanh Bình, của Mai thanh Truyết. Huỳnh Tâm đang cố đội lốt Ban Thế Đạo Âu châu, cả đám cố giành quyền Tổng quản Nhiệm để dễ bề lèo lái, lập công dâng đảng. Trước đây ai ai cũng biết rõ Hùynh Tâm trên đất Pháp này, sẽ nói ở một bài khác đón xem...."

Mới vào câu đầu đã thấy Huynh Nguyễn Đăng Khích, kêu tên họ của chúng tôi ra để chụp mũ một cách thô lỗ, đối với vai Chú của Khích mà còn vô lễ như vậy, thật là đáng tiếc, ít nhất phải có tôn ty trật tự trong xã hội văn hiến VN, trong khi ấy chúng tôi một hai luôn luôn gọi Huynh Nguyễn Đăng Khính. Cho thấy Huynh Khích chưa hề học chương trình Giáo Dục Công Dân vào thời Việt Nam Cộng Hòa, ít nhất ra đường gặp người lớn tuổi phải khoanh tay đứng nghiêm trang và ngã mũ chào.

Rất tiếc đảng của đương sự duy nhất dạy chương trình tư tưởng họ Mao và chủ nghĩa Marx-Lenin, cho nên não trang của con dân đảng chỉ biết đấu tố và giết giết theo thơ Tố Hữu đã dạy:
Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt”
Ngày nay, Huynh Nguyễn Đăng Khích cũng mô phỏng theo thơ đảng của Tố Hữu hầu áp dụng và pha chế cách đấu tố tinh vi hơn, với mục đích phá tanh bành tình Đạo của Huynh, Tỷ, Đệ, Muội Hiền Tài trong BTĐHN, Huynh Nguyễn Đăng Khích đã thể hiện nộ khí trong trong nội dung E-mail đầy ấp phẩn nộ và miệt thị đồng Đạo một cách quá hồ đồ.
Hy vọng Huynh Nguyễn Đăng Kích không phải là đảng viên VC, và xin bỏ xuống bí danh Trần Thanh Phước vào sọt rác để hồi tâm về đích hướng đời sống chân thiện mỹ của Đại Đạo.

Phần 6:
Thực chất chúng tôi nào tha thiết chức vụ TQN/BTĐHN, chỉ vì muốn minh bạch trong nội bộ với tinh thần "bảo cổ canh tân" cho phù hợp với thời đại, nhưng không ngờ đụng phải bức tường cố thủ quyền lợi đằng sau BTĐHN có ba cây tiền lớn do một người bỏ vào túi riêng dưới sự thông đồng của Huynh Dũ-Khích, cả hai chi phối đồng thụ hưởng trên xác đồng Đạo, tất nhiên chúng tôi phài đấu tranh nhiều hơn nữa, mục đích phanh phụi Pháp Nhân của BTĐHN, Lịch sử ngân hàng thu nhập và chi từ năm 1997-2020, và tài khoản tiết kiệm 23 năm qua tính ít nhất 200.000 đô la và tiền thuế mỗi năm, tất cả đều phải chứng minh qua ngân phiếu và biên lai, chúng tôi cần minh bạch trong tổ chức BTĐHN. Nay chúng tôi sẽ làm nhiều hơn nữa lấy lại công Đạo, và uy tín tập thể Hiền Tài, hiện nay chúng tôi đã nhờ tổ hợp Luật Sư tiến hành thủ thụ pháp lý. Rồi đây trắng đen sẽ bị ánh sáng công lý roi rọi không tha thứ cho một ai bất lương.

Thực ra chúng tôi không muốn ồn ào, chỉ giải quyết trong nội bộ mà thôi, nhưng Huynh Nguyễn Đăng Khích bí danh Trần Thanh Phước lo sợ và vụng về tố cáo chúng tôi là đảng viên cộng sản để phủ đầu bịt miệng. Đây là một sai lần quá lớn. Rất tiếc họ chỉ quan tâm đến lợi ích chứ không hề tha thiết với BTĐHN, bởi vậy họ dùng mọi thủ đoạn để chiếm cứ cho bằng được ngôi vị TQN/BTĐHN đây là nguyên nhân không thể chối cải được qua 23 năm chỉ một mình Huynh Nguyễn Ngọc Dũ  và tay bí danh Trần Thanh Phước bao thầu làm truy kích những ai làm bất lợi cho Nguyễn Ngọc Dũ từ năm 1995 cho đến nay.

Chúng Tôi đã gửi đến Huynh Dũ-Khích nhiều thông địệp hầu muốn đưa quý vị ấy quay lại con đường hành Đạo minh bạch và lương thiện, tuy nhiên bản tính dối trá đã ăn sâu vào xương tuỷ và tâm sâu lòng độc không lắng nghe, vì thế chúng tôi không thể đứng nhìn để BTĐHN đang trên đà tự khai tử.

Bí danh Trần Thanh Phước phát biểu vô trách nhiệm: ".....cả đám cố giành quyền Tổng quản Nhiệm để dễ bề lèo lái.... ", dùng cụm từ này hầu hết tiêu diệt Hiền Tài. Thế thì Huỳnh Tâm không ngại sẽ khui ra toàn bộ hầm chứa phân của BTĐHN ly khai này !

Bí danh Trần Thanh Phước chơi trội chụp mũ, bởi cụm từ "....lập công dâng đảng...", ngày nay cộng đồng VN ở Hải ngoại hết sợ chụp mũ, đừng hù người nhọc công bởi chúng tôi sử dụng tên họ thật chẳng sợ ai, trong khi đó HT Nguyễn Đăng Khích được VC cho phép sử dụng bí danh Trần Thanh Phước tự để lộ tính đê hèn.

Nếu Nguyễn Đăng Khích là người Việt Quốc Gia thì không bao giờ sử dụng bí danh Trần Thanh Phước, thì ra Nguyễn Đăng Khích là ai mà mang bí danh Trần Thanh Phước và  bí số (455) để đánh phá Đại Đạo mới là kỳ ? Chúng tôi không thể nào tin Huynh Nguyễn Đăng Khích được VC nuôi quân nằm vùng 45 năm chỉ dùng một giờ lấy quyết định đánh phá BTĐHN, bởi có sự trùng hợp đương sự đi đâu cũng phá Đạo, và cùng Huynh Nguyễn Ngọc hợp tác động não phá tanh bành BTĐHN không còn gì để tiếc thương!!

Trần Thanh Phước ơi! Trần Thanh Phước chính là một ma đầu trong BTĐHN cùng Huynh Nguyễn Ngọc Dũ vừa ly khai. Cũng may Huynh Khích ly khai sớm cho nên Hội Đồng Cố Vấn BTĐHN và Qu. Tổng Quản Nhiệm chưa kịp khai trừ.

Huỳnh Tâm chưa hề sợ những thách thức của bí danh Trần Thanh Phước: " ...Trước đây ai ai cũng biết rõ Hùynh Tâm trên đất Pháp này, sẽ nói ở một bài khác đón xem....". Lý do bí danh Trần Thanh Phước thách đố hù Huỳnh Tâm rất đơn giản, bởi Huỳnh Tâm viết trên 25 tác phẩm và trên 250 tài liệu vạch trần đời tư bác Hồ của Trần Thanh Phước. Tất nhiên nhiệm vụ của Trần Thanh Phước, thừa cơ hội trả thù lập công bồi ân đảng cộng sản Hà Nội, cũng là dịp thể hiện tinh thần yêu Tàu. Kính mời Quý Hiền thăm viếng toàn bộ tài liệu đời tư của HCM do Huỳnh Tâm thực hiện : https://huynh-tam01.blogspot.com/

Thưa Huynh Khích hai từ "cả đám" trong giáo lý Đạo Cao Đài chưa bao giờ giảng dạy. Lần đầu tiên nghe trong giới Hiền Tài ly khai Dũ-Khích phát biểu "Cả đám", để làm giáo lý ly khai, hai từ này rất là chợ búa, hầu như câu thần chú trên đầu môi của Dũ-Khích tụng mỗi ngày, thay cho kinh tứ thời Đại Đạo.

Hai từ "Cả đám" là một cú sốc lớn đối với chúng tôi, Huynh Khích làm vũ khí muốn đánh bại tổn thương giới tinh hoa của BTĐHN. Hiển nhiên Dũ-Khích huyễn hoặc lời nói không đi đôi với việc là một sai lầm lớn. Chúng tôi đã có tầm nhìn thấy trước diễn biến sự việc phức tạp cho nên không chấp nhận để BTĐHN tự cáo chung bởi tay thâm hiểm Dũ-Khích.

Phần 7 :
Thưa Huynh Dũ-Khích:
Trong biên bản buổi họp vào tháng 2 năm 2019, chính Quý Huynh đề nghị Huỳnh Tâm làm Đại diện BTĐÂC. Tuy nhiên Huỳnh Tâm rất khiêm nhường chỉ nhận Qu.BTĐÂC có nghĩa là chờ bổ nhiệm người khác, hai nữa Tiểu đệ cũng đã thông báo trong buổi họp rằng: Tôi không có thời gian để lo cho BTĐÂC, sau khi Huỳnh Tâm nhận Qu.BTĐÂC, phải nói chân thành rằng: - Quý Huynh rất hoan hỷ.

Nhưng hôm nay, trong nội dung E-mail này, chính Quý Huynh xoay đầu 180°, hầu như phủ nhận chính lòng mình đã bất thiện, thế thì Huynh Dũ-Kích đã công nhận chính mình bất lương và xảo ngôn chưa từng thấy, thử hỏi quý Huynh còn xứng đáng để mọi người ngưỡng mộ hay không? Đứng ngoài tưởng rằng BTĐHN đoàn kết tình Huynh, Tỷ, Đệ, Muội, nhưng nào ngờ chỉ là bã đâu và dã ảo.

Huỳnh Tâm xin tặng Huynh Nguyễn Ngọc Dũ & Nguyễn Đăng Khích thi phẩm:

BAN THẾ ĐẠO HẢI NGOẠI LY KHAI
" Ban Thế Đạo sao giống vịt cồ
Lập Biên bản họp có mưu đồ
Hiền Tài Khích - Dũ như "băng đảng"
Xô đẩy Đạo Thầy tựa thế cô.
Bối rối Đệ Huynh nghe...bại hoại
Hoang mang lòng Đạo thấy xô bồ
Nhìn nhau mắt trắng, đâu rồi Đạo?
Dũ - Khích vùi chôn Đạo xuống mồ."
                                                 * Huynh Tâm

Bí danh Trần Thanh Phước, hù trẻ con thì được chứ hù một thằng già đã 75 tuổi đời, thì hóa ra kẻ hù bị bệnh ấu trĩ, xin trích cụm từ của Nguyễn Đăng Khích như sau: " .....Huỳnh Tâm quên một điều là mọi hành vi, phát biểu đều được ghi lại đầy đủ, thảy đều cho thấy tham vọng, muốn dùng danh xưng BTĐHN, hòng đội lốt BTĐ để làm việc riêng tư, tỏ ra ta đây tài cán, tự kiêu tự đại, hám danh, lợi, quyền…tiền."
Chúng tôi thừa biết trong mỗi buổi họp có hai người ghi âm, như Huynh Nguyễn Ngọc Dũ ghi âm toàn bộ những buổi họp Cao Đài Hải Ngoại của Huynh Trịnh Quốc Thế, còn Huynh Nguyễn Đăng Khích ghi âm bởi mục đích trao cho ai ? và để làm gì ? Hay là để đưa đường dẫn lối theo quy luật thủ tiêu (mã tấu) những Huynh, Tỷ, Đệ, Muội trong BTĐHN, và chính Trần Thanh Phước cảnh cáo Huỳnh Tâm, nếu cần đương sự sẽ trích những đoạn ghi âm để làm áp lực hay bất cứ ai không đồng quan điểm với Dũ-Khích sẽ bị hại, v.v...

Ngày nay, chính Huynh Nguyễn Đăng Khích công bố nội vụ ghi âm, riêng Huỳnh Tâm tất nhiên phải bảo vệ mạng sống cho mình, chỉ còn cách lấy quyết định, vào ngày 15/6/2020. Chuyển E-mail của Huynh Nguyễn Đăng Khích bí danh Trần Thanh Phước đến Luật sư nhờ phân tích Email và thụ lý, về tội ghi âm trái phép và đe doạ đời sống cá nhân.
Từ nay Huỳnh Tâm, nếu có chết bất cứ lúc nào, hay ở nơi đâu, Nguyễn Đăng Khích đều phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật, bởi thông đồng trao ghi âm này cho những xã hội đen.

Cũng xin thẳng thắn rằng không ai có quyền làm áp lực bởi pháp luật luôn luôn bảo vệ chúng tôi. Cho nên hồ sơ này do ba (3) Luật Sư France, Belgique (BỈ) hợp tác với Hoa Kỳ và (United States Justice Corporation), và chuyển đơn kiện Ban Thế Đạo Hải Ngoại địa chỉ 3076 Oakbridge Dr San Jose, CA 95121-1716. Điện Thoại: 001 406 238 6547. Về tội sử dụng trái phép lài liệu Caodaisme Religion Institute for Historic trược thuộc quản lý tài liệu của Musée de l’Homme France.

Từ khi xuất hiện Hiền Tài Dũ-Khích những Thánh Thất ở Hoa Ký có câu vè "Hiền tài đến đâu phá đến đó", quá bi thảm bởi hai Hiền Tài trên, làm cả BTĐHN đồng vạ lây hổ thẹn, bởi vậy một số Hiền Tài có tâm huyết vì Đạo muốn làm đẹp mặt BTĐHN, bằng cách thực hiện xây dựng những dự án phát triển phục vụ đồng Đạo, và xây dựng lại lòng tin của đồng Đạo. Tâm huyết ấy bị Dũ-Khích đánh phá một cách hung bạo.

Rất tiếc BTĐHN với tên tuổi 23 năm qua, nhưng mà chiết xác vô hồn, do một phần trách nhiệm của Huynh Dũ và Huynh Khích đã đào sâu ngang dọc quấy đục ở khắp mọi nơi, nay Đạo lâm vào tình trạng chia phe phái, cho đến ngày nay. Chính Huynh Dũ và Khích thi nhau đạp nát Ban Thế Đạo lao xuống dốc!! Bởi vậy những Hiền Tài còn tâm huyết và suy tư xây dựng nghiệp Đạo, lấy quyết tâm, bằng mọi giá bảo vệ danh tính và khôi phục BTĐHN.

Nay chúng tôi lấy quyết định không bỏ cuộc, vận dụng mọi kỹ thuật hành quyền phát triển BTĐHN, hoạt động trên cơ sở tự nguyện và công bình hầu đem lại một BTĐHN mạnh mẽ, và hành quyền Đạo trên những công thức tiến bộ và phù hợp mọi dự án thực tiển hầu chỉnh đốn BTĐHN càng sớm càng tốt.

Theo Lịch sử của BTĐHN và kỳ Đại Hội Hiền Tài năm 1995, có một số lớn Hiền Tài chống đối quyết liệt Đại Hội, một số tẫy chay không đến tham dự chạy theo quan điểm cho rằng Đại Hội nầy là do Cộng Sản ra lịnh tổ chức (!). Nhưng khi Đại Hội thành công, họ đã không ngại ngùng nắm giữ chức vụ cao trong Ban Quản Nhiệm Hải Ngoại cho đến giờ nầy, kẻ hăng say phá hoại BTĐHN là Nguyễn Ngọc Dũ và Nguyễn Đăng Khích, từng kết tội vô cớ những Hiền Tài đầy đủ tài Đức bị loại ra khỏi BTĐHN, cho đến nay Nguyễn Ngọc Dũ phải chịu trách nhiệm trước Ban Thế Đạo Hải Ngoại. Cung cách người lãnh Đạo thối nát, thiếu đạo đức không thể đại diện cho tập thể Hiền Tài và BTĐHN.

Huynh HT Nguyễn Đăng Khích bí danh Trần Thanh Phước tố cáo chúng tôi "mặt đầy tham vọng và phản phúc."
- Chúng tôi xin thưa rằng: Làm một Tín đồ Cao Đài phải có "tham vọng" hầu để phát triển Đạo. Côn trùng cũng có tham vọng để sống. Trái lại Quý Huynh có những tham vọng nguy hiểm, bởi 23 năm làm TQN chỉ mục đích kiềm chế BTĐHN không cho phát triển.
- Bí danh Trần Thanh Phước dùng hai từ "phản phúc" là hoàn toàn sai, quý huynh có cho chúng tôi ăn một hạt cơm nào đâu mà nói phản phúc, trong lúc ấy chúng tôi phải đóng niêm liễm, công quả để nuôi quý Huynh, xin hãy lập ngược lại miệng lưỡi của quý Huynh mới đúng sự thật.

Chẳng nhẽ Huynh Khích chỉ con vịt miệng nói con bò, buộc chúng tôi phải vâng lời hay sao, bằng không những vị này lên án chúng tôi "phản phúc". Chúng tôi theo Đạo không chấp nhận theo người, như vậy làm gì có "phản phúc". Thật là cười cho những u mê. Kính thưa toàn Đạo ở Hải ngoại có nghe được không?

Chúng ta dâng hiến Công quả phụng sự Đức Chí Tôn và Phật Mẫu, bị những Hiền Tài Dũ-Khích ăn cướp hết đúng là loại người phản Thầy phản bạn phản cả đồng sinh.

Xin thưa bí danh Trần Thanh Phước, ông là ai? Mà đồng hóa Đại Đạo bằng hai từ "Đạo giáo", hai từ này của những đảng viên cộng sản đã từng được đào tạo tại Học Viện Ái Quốc mới biết áp dụng bài Đạo Cao Đài. Ông Phước ơi, đã xuất hiện nguyên hình con siêu sâu VC lưng đỏ ngực xanh .

Cho thấy Huynh Dũ-Khích càng nói bậy càng tổn hao Âm Đức, cho nên chúng tôi không cần phải luận chứng nhiều những sai trái của hai đương sự, bởi già miệng, đáy lòng sâu hiểm độc.
Đặc biệt cuối E-mail bí danh Trần Thanh Phước không có một lời chúc hay chào đồng Đạo, như vậy đương sự kinh bỉ người đọc E-mail, chỉ bấy nhiêu đấy thôi cũng đủ chứng minh HT/Nguyễn Đăng Khích bí danh Trần Thanh Phước thiếu tư cách một Hiền Tài trong BTĐHN.

Chúng tôi và người đọc Email của bí danh Trần Thanh Phước tự thấy trí lự hèn của đương sự, không có một chút nào nhân cách làm người. Bí banh Trần Thanh Phước đã phơi bày toàn diện con người thiếu tư cách và nhân ái.

Hôm nay, Huynh Nguyễn Đăng Khích đã hóa hiện xả thải chất độc đáng khiếp sợ ấy. Hy vọng những Hiền Tài hãy tránh xa chất độc đang lan toả khắp nơi, nếu va vào sẽ bị lây nhiễm rất nguy hiểm có thể bỏ mạng một cách oan uổng.

Đôi Lời Kết Luật :
Thưa Hiền Huynh Dũ, Hiền Huynh Khích, và quý chư Huynh, Tỷ, Đệ, Muội,
Thực ra, cực chẳng đã đệ mới viết ra những điều trên đây dù trong lòng rất đau, và không muốn chút nào. Đó là bởi do Huynh Dũ và Khích đã đẩy đệ vào tuyệt lộ, buộc đệ phải cần sinh tồn. Suy cho cùng, chúng ta cần sức mạnh mẽ và thấu hiểu sự yêu thương cùng đồng Đạo nhất định không bao giờ có tình trạng như thế này!! Lẽ ra chúng ta có bổn phận yêu thương và thậm chí hy sinh vì đồng Đạo mới đúng, như văn hóa Đại Đạo có câu "Anh ngã em nân", và ngược lại. Nếu đưa đến tình trạng này mãi mãi là dấu hiệu giết chết Đạo, chứ không phải cơn cùng quẫn !.

Sau nhiều cuộc họp của BTĐHN, Qu. TQN QS Bình (lúc này huynh Dũ đã từ chức TQN và có thư khẳng định theo danh dự không ra ứng cử. QS Bình được tập thể Hiền Tài lấy quyết định là người giữ chức Qu. TQN) và mọi người đề nghị BTĐHN nên tổ chức bầu lại chức TQN mới cho BTĐHN để cùng nhau triển khai những điểm nêu ra, cải cách đổi mới, minh bạch những việc làm của BTĐ cho đạo hữu lãm tường, hầu mọi người có thể đóng góp thêm công quả để lo việc Đạo mà không nghi ngại chuyện thất thoát, đồng thời mở rộng phạm vi BTĐ, mời thêm những người trẻ, người tài nhập cuộc, để mai sau lớp người lớn tuổi như chúng ta ra đi thì đã có lớp tiếp nối sự nghiệp Đại Đạo, thì BTĐ sẽ không bao giờ bị mai một. Nhưng đáng tiếc, sau vài cuộc họp về chuyện bầu TQN chưa xong, thì huynh Dũ và Khích tự động ly khai, tự động bầu và cử với nhau để lập thành BTĐHN ly khai chỉ với 6 nhân vật như hiện giờ.

Cuối cùng, đệ xin nhắc lại cùng hiền huynh Dũ, hiền huynh Khích, và quý chư Huynh, Tỷ, Đệ, Muội lời Thầy dạy dưới đây, để chúng ta có thể làm theo, ngồi lại với nhau cùng chung tay xây dựng nền Đại Đạo nơi hải ngoại, chứ cứ mãi giữ cảm tính cái ta mà làm mất đoàn kết thì Thầy-Mẹ sẽ đau lòng: 
"…chi chi cũng phải nhớ quyết rằng có Thầy trong đó..."
***
" Chẳng quản đồng tông mới một nhà,
Cùng nhau một Ðạo tức cùng Cha.
Nghĩa nhân đành gởi thân trăm tuổi,
Dạy lẫn nhau cho đặng chữ hòa." 
                                               * TNHT tr. 33

Đệ cũng khẩn thiết mong rằng, sau chuyện đau lòng này quý chư Huynh, Tỷ, Đệ, Muội chúng ta nhận chân đâu là sự thật, đâu là lẽ phải.  Kính thông báo để quý chư hiền tường lãm, BTĐHN hiện hành (không phải BTĐ ly khai của huynh Dũ và Khích) với đương kim Qu. TQN/BTĐHN. QS/Nguyễn Thanh Bình và đương kim chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn/BTĐHN QS/Mai Thanh Truyết, và quý Hiền Tài cùng chung chí hướng xây dựng Đạo, vẫn đang tiếp tục thực hiện những điểm, những mục tiêu đã lập ra trong chương trình thay đổi cho hoàn hảo. 
Kính xin quý vị Hiền Tài hãy cùng chung tay với chúng đệ, bằng cách liên lạc tham gia, ngồi lại cùng chúng đệ, giới thiệu những con em cháu trong nhà nhập cuộc vào BTĐ hiện hành, để cùng chung tay sinh hoạt và xây dựng nền Đại Đạo.

Văn Phòng
Ban Thế Đạo Âu Châu
Số : 0001/BTĐÂC

Ngày 5/6/2020.
TM/BTĐÂC
* HT/Huỳnh Tâm
15, Rue Lazare Carnot
93310. Le Pré St Gervais, France.
Téléphon : 01.41.21.93.13.

Những link loan tải VĂN THƯ HỒI ÂM:

*   *   *

ĐÍNH KÈM PHỤC BẢN và BẢN CH ÍNH THƯ CỦA NGUYỄN ĐĂNG KHÍCH BÍ DANH TRẦN THANH PHƯỚC
Phuoc Tran. gi đi vào lúc  01:40, Th 7, 30 thg 5 / 2020 .

TÀI và ĐỨC
Người xưa dạy “có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Ngẫm ra cặp phạm trù Tài-Đức khắng khít như cứt với đít vậy, rời nhau ra là bài tiết qua đằng miệng hết. Điều này thấy rõ qua hành tàng cuả Huỳnh Tâm, cuả Nguyễn thanh Bình, của Mai thanh Truyết. Huỳnh Tâm đang cố đội lốt Ban Thế Đạo Âu châu, cả đám cố giành quyền Tổng quản Nhiệm để dễ bề lèo lái, lập công dâng đảngTrước đây ai ai cũng biết rõ Hùynh Tâm trên đất Pháp này, sẽ nói ở một bài khác đón xem.

Vô dụng và làm việc gì cũng khó, về bản chất giống hệt nhau. Đâm ra khuyết một trong hai thứ Đức-Tài thì chẳng ra cái món gì cả. Ai đó được cả hai thì khác gì Nghiêu-Thuấn, tiếc là nhân vô thập toàn và có thể kiểm chứng được qua hành vi của chúng. Mấy cụ từng lẩy Kiều, rằng “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài” còn “chữ tài gắn với chữ tai một vần”, thì đủ hiểu người ta trọng ĐỨC như thế nào. Huỳnh Tâm quên một điều là mọi hành vi, phát biểu đều được ghi lại đầy đủ, thảy đều cho thấy tham vọng, muốn dùng danh xưng BTĐHN, hòng đội lốt BTĐ để làm việc riêng tư, tỏ ra ta đây tài cán, tự kiêu tự đại, hám danh, lợi, quyền…tiền.

Trước đây qua phương hướng chiêu hiền đãi sỉ nên BTĐHN mời đám này vào tham gia phục vụ BTĐ, không dè chân ứơt chân ráo chưa bao lâu đã lòi ngay bộ mặt đầy tham vọng và phản phúc. Cũng may BTĐ chưa có cơ sở riêng, nếu không họ sẽ tranh giành xâu xé làm nhơ danh Đạo thêm, tư cách đạo hạnh như thế nào khi chưa vượt qua được thời gian thử thách còn đòi hỏi đủ thứ, phải xem hồ sơ minh bạch, phải biết xem mình là ai và mình muốn cái gì? Chẳng lẽ hơn mấy chục năm sinh hoạt hội đoàn, sinh hoạt Đạo sự cả Ban Quản Nhiệm BTĐHN lại dốt nát, kém nhận thức như Huỳnh Tâm hay sao? Lại còn đòi mở Đại học Cao Đài để dạy ai và ai dạy, tầm cở như Nguyễn thanh Bình, Mai thanh Truyết có đủ trình độ dạy Đạo chưa? Toàn là dốt Đạo. Khi được hỏi giáo lý không trả lời được, toàn sao chép kinh văn rồi rao giãng theo ý mình. BTĐÂu-Châu được bao nhiêu người, gồm những ai, tôn xưng quá đáng lắm không? Tài năng đức độ, tư cách đạo hạnh ra sao? Đừng lập lờ đánh lận con đen! Và trong Thánh ngôn, Thánh giáo ĐHP cũng quả quyết rằng: “Những phương pháp mê hoặc của thiên hạ về Đạo lý sẽ bị Chơn truyền của Đức Chí Tôn từ từ tiêu diệt hết”.

Nhìn chung, tham vọng của ba tên này do ai chủ xướng, gia nhập BTĐHN với mục đích quấy rối, gây bất ổn, nhằm thao túng cho mục đích riêng tư. Toàn thể Hiền Tài BTĐHN thấy rõ tài năng đức độ, ý đồ phản trắc, thiếu nhẫn nại khiêm cung và họ đã nhất quyết giữ BTĐHN trước sau như nhứt, không để bị lũng đoạn, sai khiến và kêu gọi thành phần cũ hãy tiếp tục giữ vững sống còn.

Người tài, là giống hay gặp tai ương, kiểu như “tài hoa chi lắm cho đời nó ghen”, chứ ai hiểu là trong đó có nhiều thói hư tật xấu đầy tham vọng đeo theo như phường mất nết Nguyễn Thanh Bình, Mai thanh Truyết, Huỳnh Tâm…đang dính mắc. Bàn về chữ tài, tự cổ chí kim người ta đã bàn tán nát nước rồi và thống nhất rằng 1% là do thiên tư, 99% còn lại là do nỗ lực. Khác với chữ ĐỨC, do tu dưỡng mà thành dựa trên món thừa kế trứ danh là “nhân chi sơ, tính bản thiện”. Dù tài hay đức thì kết quả công việc mới là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá. Chứ không nằm ở mớ lý thuyết hỗn độn mà Nguyễn Thanh Bình, Mai thanh Truyết, Huỳnh Tâm…đang cố công bôi vẽ ra. Nếu thật sự tài cán thì tại sao Nguyễn thanh Bình, bị đuỗi rời khỏi nhóm Trình quốc Thế, Ngọc Nương, Trình ngọc Tuý tại Houston, Texas, ngay cả Huỳnh Tâm. Chưa kể xiếc bao lời ca thán tại đất Houston về các vị Tiến Sỉ này.

Đạo giáo cần phải được xây dựng trên nền tảng của những giá trị tốt đẹp ở từng con người trong đời sống hàng ngày, bằng từng hành động tốt của bản thân để dần dần giác ngộ, làm cho bản thân có thêm nhiều cơ hội đạt được những mưu cầu về tâm tưởng, đức tin cho chính mình. Còn không tin ở người, không sống tốt và lương thiện, ăn nói kém văn hoá, thô thiển, tâm địa gian trá, mưu mô phản trắc hành động xấu xa, thiếu nhẫn nại khiêm cung hòa ái, thì không có Thần Thánh Tiên Phật nào có giá trị ở những loại người đó cả. Quả thật rằng: Không Kiên Tội Lỗi, Trối Kệ Luân Hồi, Thiên Điều Bỏ Phế, Thối Lụn tận cùng Bát Phẫm Chơn Hồn”.

Người ta có thể học hàng núi kinh sách, và cầu nguyện hay thiền định tư duy cả đời, nhưng nếu  thiếu hụt điểm này thì mọi công lao đó đều chảy hết vào ống cống, hỏi thử đám Nguyễn Thanh Bình, Huỳnh Tâm, Mai Thanh Truyết…tập trung vào phục vụ chính mình hay phục vụ cho Đạo?

Tập trung vào phục vụ cho nền Đạo, còn có cơ may để giải thoát, giác ngộ. Tập trung vào phục vụ chính mình, nhất định sẽ si mê, ngạo mạn, hám danh, láo khoét như đã thấy ở Nguyễn Thanh Bình, Mai Thanh Truyết, Huỳnh Tâm…Công thức này rất giản dị và chính xác. Các bạn không thể tập trung vào mình, vào cái tôi của mình, danh tiếng của mình, sự nghiệp của mình… mà hòng thấy được ánh sáng giải thoát, giác ngộ. Cái tôi luôn là màn vô minh che kín tâm trí. Vô ngã thì giác ngộ. Ngược lại, chấp ngã thì si mê. Tài năng đức độ, tư cách đạo hạnh cho thấy rõ điều đó. Và những hành tàng đó của Huỳnh Tâm, chỉ nói lên một điều: Khi sự hoảng loạn đến mức tột độ, thì dẫn đến sự cắn càn.

Chúa Giêsu chẳng đến thế gian để tự lo cho mình. Phật Thích Ca chẳng đi tu chỉ để cho mình giác ngộ, giải thoát. Bồ tát tự độ mình để độ mọi chúng sinh. Chúng ta lo cho mình là để mình khỏe mạnh, giỏi giang, tử tế, để lo cho toàn Đạo. Rộng hay hẹp là tùy mình chọn, nhưng lo lắng cho nền Đạo là mục tiêu của người biết Đạo, mà một số ít vị Hiền Tài còn lập trường vững chắc đang làm và sẽ làm. Nên nhớ trí tuệ khác với trí thức. Mà hiện nay ba thằng gọi là trí thức ngu dốt, thiếu trí tuệ đang quậy phá BTĐHN. Nếu chỉ chăm lo cho chính mình, bảo đảm 100% bạn sẽ si mê, ngu dốt, hám danh cả đời, và trí tuệ của bạn chỉ có thể lớn bằng hạt đậu xanh, cho dù bạn có trong túi bao bằng tiến sĩ.

Mới đây một ý kiên cá nhân, xưng là vị Hiền Tài khóa 5/73 BTĐ, tự nhìn nhận mình như là một cái xác không hồn kêu gọi thương yêu, toàn nói mép, khoe mẽ công đầy quả mãn nhưng toàn cướp công đồng Đạo làm của mình, khoe khoang từng sinh hoạt đạo sự trên 25 năm qua quanh vùng Bắc Cali, nhưng với vai trò gì, có từng sinh hoạt trong BTĐ hay không? Không chịu tìm hiểu cho cặn kẻ đâu là phải trái, chánh tà, như hỏi xem BTĐ Âu Châu của Huỳnh Tâm có bao nhiêu người, tư cách đạo hạnh ra sao, dùng BTĐHN như là võ bọc để làm chuyện riêng tư cho danh lợi quyền và tiền! Nói là thương yêu nhưng quên quyền công chánh luôn đi đôi với nhau, hãy co tay năm ngón đếm đi đếm lại xem còn bao nhiêu vị Hiền Tài có lập trường vững chắc, một lòng với Đạo, hiểu Đạo hay đã ngã nghiên theo chiều gió thậm chí bỏ Đạo, và cúi đầu phục tùng Tà quái dù cách xa nghìn trùng vạn dặm, cam phần phế hủy kiếp duyên đánh mất linh hồn, một số còn chạy theo xin phuc vụ với Kim Quan Sứ hiện nay, bởi có xác không hồn, thiếu đi chơn thần…dìu dắt, cho nên thoi thóp, rã rượi đợi giờ tiêu vong. Ngài Bảo Đạo từng dạy: “Nếu còn nặng chất phàm không trau giồi đặng chất Thánh cho thanh cao thì không sao tránh khỏi bánh xe tiến hoá đào thải. Đừng tưởng rằng mình vô trong cửa Đạo, hoặc thọ phong-chức sắc là sẽ được cứu rỗi. Nếu mình còn ham quyền háo danh, vụ lợi, coi áo mão trọng hơn đạo-đức, coi chất Thánh nhẹ hơn chất Phàm thì mình cũng bị đào thải như ai kia vậy, không sao tránh khỏi”.

Đại dịch Covid-19 này là dịp tốt để suy tư về đời sống con người. Chuyện gây rối của Huỳnh Tâm và Nguyễn thanh Bình, Mai thanh Truyết…như là thử thách nhỏ với BTĐHN, con người ngạo mạn, kiêu căng, cả đám người kiêu căng như là một nhóm kiêu căng, luôn sống như là chủ tể nền Đạo, và đòi hành xử đủ mọi quyền lực mà đám họ cho rằng mình có trong tay và không cần biết đến hệ lụy của nó.Thiện và ác luôn tồn tại trên đời, đó là chơn lý. Nhưng đừng quên cái giá phải trả và cái quả phải mang khi ta hướng về bên đã chọn!

Sự thật là con người chúng ta sẽ sống tốt hơn nếu chúng ta thấy được chúng ta mạnh yếu thế nào. Sự thật là con người yếu kém. Nếu mạnh mẽ thì cả thế gian đã hết tham sân si lâu rồi. Chỉ việc xóa bỏ 3 điều tham sân si mà làm không được, thì nói gì đến việc lớn lao hơn. Kiêu căng và ngu dốt, không biết được sức mình, sẽ sống một mình và chết một mình!
* Trần thanh Phước.