Giải mã nhân vật Hồ Chí Minh - Kỳ 27/27 (Huỳnh Tâm)


“…Cứ mỗi khi Hồ Chí Minh bị bệnh, Chu Ân Lai gửi đội y tế đến kiểm tra sức khoẻ cho Đại Hồ, Tiểu Hồ hy vọng người yêu của mình sống được ngày nào vui ngày ấy…”

LTS: Đến đây là phần kết của loạt bài “Giải mã nhân vật Hồ Chí Minh”. Tác giả đã cố gắng trình bày những tư liệu do chính tác giả thu thập trong kho dữ liệu của tình báo Hoa Nam và các tài liệu rải rác trên mạng. Tác giả đã cung cấp cho độc giả một số hình ảnh đã được giấu kín mà ngay cả nội bộ đảng CSVN cũng không có. Tác giả mong công cuộc tìm tòi sự thật về nhân vật này chỉ là khởi đầu trong cuộc điều tra về nhân vật bí hiểm này và sẽ được thế hệ mai sau tiếp nối.

Câu chuyện đằng sau cảm xúc đồng tính của Hồ Chí Minh và Chu Ân Lai.
Các nhà nghiên cứu về Chu Ân Lai đã bày tỏ sự phỏng đoán là người đồng tính, khó khăn để xác định tính xác thực. Chu Ân Lai và vợ bà Đặng Dĩnh Siêu cho rằng đây là một chủ đề gây tranh cãi ở Trung Quốc. Hầu như Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn luôn xây dựng hình ảnh các nhà lãnh đạo cấp cao hoàn hảo về mặt đạo đức. Mặc dù đồng tính luyến ái không còn là bất hợp pháp ở Trung Quốc, nhưng vẫn chưa được chấp nhận rộng rãi.
Trường hợp của Chu Ân Lai càng bí mật "sẽ gây nhiều tranh cãi, bởi vì nhật ký thời thanh xuân của Chu Ân Lai đã tìm thấy đồng tính". Theo Reuters, Thái Vịnh Mai (Cai Yongmei - 蔡咏梅) đọc lại những lá thư và nhật ký giữa Chu Ân Lai và vợ ông Đặng Dĩnh Siêu loan tải, phát hiện ra rằng một số trong số họ nêu cụ thể một người anh em của Chu Ân Lai có cảm xúc như vợ mình, trong đó có thể được tóm tắt Chu Ân Lai thật sự đồng tính. Chu Ân Lai và Đặng Dĩnh Siêu đã kết hôn năm 1925, họ không có cảm xúc lãng mạn, cuộc hôn nhân này chỉ để trưng bày, cho thấy ông không bao giờ yêu vợ, bởi năm 1921 đã cặp với Hồ Tập Chương (Hồ Chí Minh) lớn hơn 8 tuổi.

Chu Ân Lai và Hồ Chí Minh, gặp lai nhau mừng rỡ mắt híp, đắm đuối, nồng cháy. Nguồn: Tài liệu Huỳnh Tâm.

Reuters ghi nhận rằng cuốn sách "Cuộc đời tình cảm bí mật của Chu Ân Lai" được xuất bản bởi Hồng Kông New Century Press, của tác giả Thái Vịnh Mai (Cai Yongmei - 蔡咏梅) đã bí mật ghi âm hồi ký giật gân của Triệu Tử Dương trong quá trình "cải cách". Nhà văn Hồng Kông Thái Vịnh Mai (Cai Yongmei) đã viết trong cuốn sách, điều đáng tiếc của chính trị gia Chu Ân Lai là một đồng tính. Bà nói với hai ký giả Reuters Ben Blanchard và Benjamin Kang Lim rằng, ý nghĩa thực sự của các nhật ký không phải là khó tìm, mà trong quá khứ đã không được tiết lộ, bởi vì đồng tính luyến ái vẫn còn xa lạ với họ. Cai Yongmei nói: "Khi tiếp xúc với những thông tin đại lục, họ có thể không nghĩ Chu Ân Lai đồng tính". Hiện nay có một số người Trung Quốc đã "ra khỏi tủ quần áo", nhưng những chính trị gia nổi tiếng đã không công khai thừa nhận Chu Ân Lai là gay. "Rất khó để xác định tính xác thực của nó". Thời gian này văn học Trung Quốc bùng nổ các dữ liệu lịch sử trong rất nhiều hồ sơ đã thể hiện thái độ cởi mở hơn với đồng tính luyến ái, sau khi thái độ của cuộc cách mạng cộng sản họ thận trọng hơn. Trường hợp chi tiết riêng tư về liên quan các nhà lãnh đọa ĐCSTQ và ĐCSVN cấm kỵ thảo luận chủ đề gay, đặc biệt là lịch sử của con người vĩ đại của Cộng sản như Chu Ân Lai và Hồ Chí Minh. Báo Mậu (报茂) thư ký riêng của Chu Ân Lai cho biết, Chu Ân Lai là phụ nữ của Hồ Chí Minh, người đàn ông tuyệt vời trong đời sống chính trị của Chu Ân Lai, đã đóng một vai trò quan trọng trên chính trường Trung Cộng. Chu Ân Lai dùng thiên tài của một người đàn ông (Hồ Quang), là thiên tài chính trị mặt trận thống nhất, Mao Trạch Đông, Chu Văn Cách (周文革) trược diện trước công cuộc đấu tranh, Chu Ân Lai là một phụ nữ yêu nhiều chồng như Hồ Chí Minh (胡志明), kể cả các tên Trương Nhược Danh (张若名), Vương Nhất Tri (王一知), Trương Văn Thu (张文秋), Hồ Mi (胡楣), Tôn Duy Thế (孙维世), và Hoa Mộc Lan (黄慕兰). Cùng lúc tiết lộ rằng cô Ngải Bội (艾蓓), người con gái ngoài giá thú của Chu Ân Lai (周恩来).
Hồ Chí Minh (胡志明) có vẻ yểu điệu nổi tiếng nhất trong bộ máy Trung Cộng thường được sử dụng làm bạn thân của Chu Ân Lai, một thời gian dài Chu và Hồ làm việc chung tại Bát Lộ Quân. Tuy rằng có Đặng Dĩnh Siêu chăm lo cho Chu Ân Lai nhưng đó chỉ là bình phong cây kiểng. Hồ Quang thường về Trung Quốc mỗi năm ba lần (Nghĩ hè, chửa bệnh và hội nghị) những khi ấy đều có Chu Ân Lai và Đặng Dĩnh Siêu bên cạnh, trở thành tình cảm tay ba, Hồ Quang thường xưng tụng với Tiểu Siêu (Đặng Dĩnh Siêu) như người một nhà. Có lúc "Tiểu Siêu" nhớ Hồ Quang đến Hà Nội thăm, nhưng giả mạo công tác thay mặt đảng thị sát lực lượng Hải quân, mỗi lần bà đi thăm Hồ Quang có mang theo quần áo ấm và thuốc men cho Hồ, thế mới thấy tình yêu của họ đã thắm máu xương, trong vòng tròn của đảng tất cả đều biết những họ là ai.

Những cái hôn của Hồ Chí Minh, mắt híp môi cuốn, đắm đuối, nồng cháy và mơ mộng. Nguồn: Tài liệu Huỳnh Tâm.

Trong thâm tâm của Mao Trạch Đông đặt trọng mối tình đồng tính của Chu Ân Lai và Hồ Chí Minh dù sao đây cũng là phương tiện cách mạng tốt nhất. Ông phối trí họ gặp nhau ở Hàng Châu, ngay lập tức Chu Ân Lai bay đến Hàng Châu. Dù tại Trung Nam Hải có dẫy đầy những em gái thơm do trưởng ban phục vụTrương Ngọc Phượng(Zhang Yufeng) giới thiệu nhưng Chu từ chối.
Ôn Gia Bảo thưa rằng "tất cả phụ nữ chơi cao cấp sao Chu Thử tướng từ chối, chính "đồng chí" Đặng Tiểu Bình cũng không có ngoại lệ còn rất thông minh". Chu Ân Lai tự coi mình không ảnh hưởng đến quan điểm chính trị và khuynh hướng vai trò lịch sử. Tin đồn đồng tính cho rằng vô căn cứ không chỉ có những người cho rằng nhảm nhí nhưng nó có sự thật. Có vẻ nhu cầu cách mạng muốn tránh sự lan rộng đồng tính luyến ái.
Chu Ân Lai là một trong những đồng tính và lưỡng tính đến độ không kềm hảm được vị trí, bởi thời điểm đó xã hội nhất là cách mạng không chịu mở, đó là điều mà những người ngoài xã hội biết đến rất đáng xấu hổ mà mọi người biết làm thế nào để giả dạng không hiểu phức tạp của đồng tính, thường rất thận trọng và khó khăn trong vấn đề này, đồng chí Chu cho rằng không có gì ầm ĩ.
Một hoàn cảnh khác Chu Ân Lai phân tích về Gay trước vệ sĩ và người thân của mình. Gay không phải là một vấn đề. Lạm dụng rượu lâu dài của mình là một vấn đề lớn. Mao Trạch Đông, Lưu Thiếu Kỳ mất ngủ trầm trọng, sử dụng quá lâu dài thuốc ngủ. Lâm Bưu (林彪) cũng cần thuốc ngủ. Khang Sinh cho biết các loại thuốc ngủ đưa đến tình trang hững hờ và muốn mọi sự kiện kết thúc nhanh chóng. Sau năm 1949, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã lạm dụng thuốc ngủ, rượu và ma túy thông qua các quy tắc trị bệnh nhân. Không có gì ngạc nhiên khi cả nước điên, giết chết hàng chục triệu người dân Trung Quốc. Đơn giản, những người đồng tính mạo hiểm trong cuộc sống.
Mao Trạch Đông phê phán rằng đồng tính có tính phục tùng, nhút nhát, cuộc đời không hoạt động cho công lý và dũng cảm hay sợ hãi, một người biến đổi sinh lý bị mất lý tưởng cách mạng không còn chiến đấu hãy tháo gỡ nó, hoặc Marx làm thế nào để hỗ trợ Engels viết nhiều bài báo chống lại đồng tính luyến ái, dường như cung cấp cho Marx tách ra, tránh khơi sự nổi dậy nghi ngờ chính Marx cũng Gay. Bây giờ phương Tây, chỉ trích Đảng Cộng sản, có những tin đồn gây làm tổn hại cho các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Điều này trong khía cạnh nhật ký của Mao Trạch Đông cũng đã mô tả chi tiết cuộc sống Chu Ân Lai và Hồ Quang.
Một vài năm trước, một người đàn ông tên là Di Bối(Yi Bei) xưng là con gái ngoài giá thú của Chu Ân Lai, và đã viết một cuốn sách "người cha của một người cha", cuốn sách cũng đặt rất nhiều hình ảnh của riêng mình để chứng minh bản thân chắc chắn là con gái của Chu Ân Lai. Lúc bấy giờ có một số người nhảy ra gọi Chu Ân Lai là người đồng tính, lý do đơn giản, có vẻ như muốn để tiếng vang với nhân vật họ Chu.

Những cái hôn mắt híp, môi cuốn, đắm đuối, nồng cháy và mơ mộng. Hồ Chí Minh hy vọng lấy lại tuổi hồi xuân. Nguồn: Tài liệu Huỳnh Tâm.

Hồ sơ mật của Hoa Nam ghi rõ, "vào năm 1911 có một thanh niên trẻ tên Hồ Quang (Hồ Tập Chương), làm việc cho Radio Edit Trung Quốc. Chuyên loan tin thời sự hàng tuần, ông cư xử khá khinh thường đồng nghiệp, lý do giám đốc của đài phát là cha của người bạn, cũng là tình nhân bí mật lớn tuổi của Chu Ân Lai, khi Hồ Quang biết điều này liền lấp liếm cho việc này là riêng tư". Mối quan hệ giữa Chu Ân Lai và Hồ Quang từ đó bắt đầu phát triển, Hồ Quang chính thức được giới thiệu vào Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong môi trường đảng Chu Ân Lai tìm hiểu Hồ Quang (Hồ Chí Minh), ông được tuyển vào Học viện Quân sự Hoàng Phố và sau này trở thành cán bộ cao cấp trong tình báo Hoa Nam. Năm 1912, Chu Ân Lai, Hồ Quang, Triệu Thập Yển, Thái Hòa Sâm (Cai Hesen), Vương Nhược Phi (Wang Ruofei), Thái Sướng (Cai Chang), thành lập chương trình vừa học vừa làm. Chu Ân Lai nhớ lại những năm đầu làm thân với Hồ Quang, thời gian tham gia cách mạng, yêu quý Hồ Quang có những sinh hoạt tuyệt vời, sống mạnh mẽ rất đơn giản hiểu biết sâu sắc. Hồ Quang sống với gay có những khôn ngoan của người trẻ, ngoài ra còn sức hấp dẫn đến tư tưởng cách mạng của Chu Ân Lai. Từ đó Hồ Chí Minh gợi lên quan hệ cũng như lời hứa hẹn trung thành Chu Ân Lai không bao giờ kết hôn và không có mối quan hệ tình yêu với người khác, ông hứa duy trì hình ảnh của sự khổ hạnh và sự từ bỏ quan hệ nam ­nữ trong trí tuệ của ông. Những năm sau này Hồ Quang kết hôn với Tăng Tuyết Minh vội ly thân, bởi Chu Ân Lai và Đặng Dĩnh Siêu đứng ra giới thiệu và chứng nhận cuộc hôn nhân này, nhưng đồng lúc làm áp lực ly hôn. Đồng tính hay dị tính nam và nữ, thường chỉ có một ý tưởng xinh đẹp cá nhân, tìm chàng trai xấu xí nhưng trong cuộc sống thực lòng cùng giới tính. Hồ Quang có người bạn phụ nữ Chu Ân Lai tin cậy. Hình ảnh hỗn loạn của Hồ Quang bị gắn thẻ gay. Có lẽ, ông xuất hiện tính trai trẻ của mình làm cho Chu Ân Lai say đắm, tự thấy mình xuất sắc vai tuồng làm chồng không đến nỗi xấu xí,ông cũng hiểu đồng tính luyến ái không phải là một vấn đề đạo đức lên án. Ngày tháng trôi qua bỗng Chu Ân Lai chết mê chết mệt với gã Hiệp Suất (叶帅) tên đàn điếm chuyên lừa gạc gay. Hồ Chí Minh nhận ra Hiệp Suất cản trở con đường chính trị của mình, ông âm thầm thủ tiêu Hiệp Suất cho đi một chuyến xa không bao giờ trở lại với Chu Ân Lai.

Chu Ân Lai và Đặng Dĩnh Siêu kết hôn vào năm 1925 tại Quảng Châu. Sau này đột nhiên Hồ Chí Minh, Đặng Dĩnh Siêu liên hệ thân thiết cho nên vướng vào tình tay ba. Hồ cho biết: "Chỉ có tôi mới gọi Siêu Nhỏ", Hồ thường xuyên báo cáo mọi tin mật tại Việt Nam qua Đặng Dĩnh Siêu trước khi Chu Ân Lai biết những vấn đề quan trọng. Nguồn: Tài liệu Huỳnh Tâm.

Cặp vợ chồng Chu Ân Lai-Đặng Dĩnh Siêu không có con, ĐCSTQ chấp nhận cho tìm con nuôi như Lý Lý Thạc Huân(Li Li Shuoxun) con trai, Dương Mai Hiệp Đĩnh(Yang Mei Ye Ting) con gái,Tôn Bỉnh Văn(Sun Bingwen), Tôn Duy Thế(Sun Weishi) con trai, đặc biệt Đặng Dĩnh Siêu nuôi Lý Bằng (李鹏) con của nhà văn Lý Thạc Huân. 
Trong một cuộc họp báo long trọng đề cập "sự thật" của Lý Bằng, ông không phủ nhận rằng ông là con trai nuôi của Chu Ân Lai-Đặng Dĩnh Siêu. Một số cuốn sách giới thiệu về Chu Ân Lai đã thông qua tổng cộng có mười bảy người con nuôi, trong đó có một đứa con trai nuôi của Hồ Quang (HCM). Chu Ân Lai không phải là một người đàn ông bình thường, nhận nuôi thiếu niên để làm thú vui cá nhân, vì vậy, họ đã tạo ra rất nhiều con nuôi. Những trẻ em này, nổi tiếng nhất là Thủ tướng Lý Bằng.
Chu Lâm (Zhu Lin) nhớ lại, đảng giao trách nhiệm cho Đặng Dĩnh Siêu "thực hiện gương mẫu cán bộ có khả năng phù hợp toàn vẹn chính trị, tuân thủ đạo đức đảng, chống lại gia đình trị, vì sợ có ý đồ riêng". Một phân tích sâu hơn của Chu Lâm (Zhu Lin) chỉ ra điểm cuối cùng, rằng mối quan hệ giữa Lý Bằng, Chu Ân Lai và Đặng Dĩnh Siêu, không phải là bà Đặng không can thiệp. Bên trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc có một chút cảm giác chung, biết rằng Thủ tướng Chính phủ do Quốc hội Ủy ban Trung ương Đảng hoặc mặc định được chọn trước đó, chỉ có Quốc hội (NPC) bỏ phiếu. Đặng Dĩnh Siêu đã nhìn thấy từ các tờ báo, loan tải xác nhận các đại biểu bỏ phiếu thông qua "bầu phiếu" đó chỉ là tin nhắn. Lãnh đạo đảng và nhà nước, cựu chiến binh, quả phụ của cố Thủ tướng Chu Ân Lai, hoạt động như vậy nhân viên an ninh thừa biết không lạ đường hướng nội bộ của đảng bảo thủ.
Khách quan mà nói, con trai nuôi của Chu Ân Lai là thủ tướng không phải là không thể. Đặng Dĩnh Siêu đã chứng minh: "Tại sao có thể không phải là con của tôi khi nuôi còn nhỏ, anh ta thực sự có thể làm điều đó tốt hơn so với bất cứ ai khác giống như một thủ tướng, đây không phải là quan trọng nhất, quan trọng là hiệu suất của mình".
Sau một thời gian xây dựng tình cảm rộng lớn đã gây được những cảm giác yên lặng tranh cãi, chặn đứng được nghi ngờ về “gay”, cuối cùng những nhạo báng dần dần bình lặng trong cơn bão. Một vài năm sau đó, quay trở lại xem xét cái đầu "câu chuyện cổ tích của yêu và ghét", nó không có vẻ quá vô lý trong "Cách mạng tình yêu", con đường của cuộc sống, ngoài việc Thủ tướng Chính phủ Chu Ân Lai và Hồ Chí Minh vẫn còn gây tranh cãi nhẹ trong nội bộ đảng cấp trung ương.
Mao Trạch Đông cho rằng chúng ta đã trải qua một giai cấp tư sản, cán bộ cách mạng, bị lật đổ địa hình vô sản chủ nghĩa, họ xa nông thôn, không phục hồi được cán bộ, và một loạt các thay đổi trong gia đình, dòng chảy từ dưới đáy xã hội đã vạch ra lằn ranh mô hình thu nhỏ. Trong đó có sự tiết lộ đồng tính phức tạp "yêu-ghét" trong đảng, nhưng cũng có thể được xem một thế hệ thống nhât đảng, hãy gắn bó, và cả hai đều muốn thoát khỏi, buông bỏ hình ảnh miêu tả quan hệ đồng tính.
Chu Ân Lai vẫn không thay đổi càng tha thiết yêu đắm đuối Hồ Chí Minh cho nên ông không vướng vào cuộc Cách mạng Văn hóa và may không bị hủy hoại, Chu Ân Lai vội thu thập tài liệu có thể được mô tả như là kiềng ba chân. Những tin đồn này, làm thế nào có thể buông ra? Tại sao Đại Hồ (Hồ Chí Minh) và Tiểu Hồ (Chu Ân Lai) không đề phòng trước hay vì họ là người của đỉnh cao, cố ý để tự nhiên thừa nhận, họ hy vọng cấp cao chính phủ (CPC) hiểu biết về cuộc sống riêng tư của họ.
Đại Hồ và Tiểu Hồ rơi vào môi trường đang đấu tranh nội bộ đảng chống hữu khuynh, tuy chế độ Cộng sản Trung Quốc đã tạo ra "thời kỳ hoàng kim" ngắn gọn, mặc dù chính sách cải cách ruộng đất không thành công như ý, nó có tích cách đàn áp phản cách mạng chủ nghĩa, đưa đến biến đổi xã hội nông thôn và đô thị, Cách mạng Văn hóa trong một thời gian dài tạm gọi "chính trị trong sạch". Lúc đó đảng Cộng sản cần thiết lập uy tín cho những nhà lãnh đạo đi trên con đường sáng chói của thời đại, cho nên không vì đồng tính của Hồ và Chu mà làm yếu cách mạng, trái lại vẽ ra hình ảnh đạo đức cho Hồ và Chu. Hồ Chí Minh đi làm đặc sứ thống lãnh 25 triệu người (VN), còn Chu làm Thủ tướng của 5 tỷ người (TQ). Đồng tính đưa đến trả giá chính trị, hơn nữa tại Trung Nam Hải cũng đã tổ chức thú vui thâu đêm. Từ thời điểm đó trở đi, bắt đầu gia tăng về phong cách sống "sinh hoạt mở", cũng như thời trang. Ví dụ điển hình Mao Trạch Đông và các nhà lãnh đạo khác ăn mặc com-lê đại cán.
Một ví dụ khác, Karl Marx và những xác tín chính trị của ông khá mạnh, ông có vợ ở bên cạnh rất yêu thương cuộc sống. Nhưng vẫn có một mối tình với người phụ nữ khác, và đã sinh ra một đứa con hoang. Giữa nam giới và phụ nữ, hầu như không có trở ngại nào không thể vượt qua, nhưng không phải là môi trường chính trị, quan điểm chính trị và điều kiện sống cho một lớp căn cứ mờ ngăn chặn. 
Một câu hỏi khác tại sao Giang Thanh không thực hiện những điều đại ác? Để lật đổ mở rộng khoảng cách sống theo hướng người đàn ông và phụ nữ tự do đồng tính, đó là hiệu quả nhanh nhất, chiến đấu mạnh mẽ nhất. Trường hợp nghiêm trọng ở đây Đại Hồ và Tiểu Hồ "lừa trẻ con" chưa đúng tuổi đồng tính. Nhiều người sống dưới chế độ cộng sản, hiểu sâu sắc như thời dân chủ phương Tây tại Trung Quốc, nhưng chỉ giới hạn ở tần lớp lãnh đạo và cán bộ cấp cao, bất kỳ văn hóa phẩm, tài liệu tham khảo liên quan đến đồng tính đều không cho phát hành.

Giang Thanh và Chu Ân Lai. Nguồn: Tài liệu Huỳnh Tâm.

Kể từ khi thành lập Chính phủ Trung Cộng (UBND), tuyên bố thường xuyên thay đổi hướng mới cách mạng, khai tử các phe phái đấu tranh tàn nhẫn, không chấp nhận những lời cáo buộc có liên quan đến quan hệ nam-nữ. Được mô tả chính sách "Tao tàn nhẫn nhưng vẫn trìu mến". Cách mạng Văn hóa còn tiết lộ một số lượng lớn các cấp Hồng vệ binh được đào tạo từ những đứa trẻ mồ côi, chính họ không biết vi phạm các quy tắc của trò chơi của Mao Trạch Đông. Đây là quy tắc ngầm trong nội bộ ĐCSTQ, để mọi đảng viên tuân theo. Do đó nhóm Giang Thanh luẩn quẩn rơi vào tình cảnh đối thủ chính trị.
Lưu Thiếu Kỳ có một bài phát biểu trong nội bộ đảng, từ quan điểm vật lý và tâm lý của nam giới "cách mạng diện dung" không chủ trương đòi hỏi quá đáng và cáo buộc các nhà lãnh đạo nam giới thận trọng trong cuộc sống riêng tư không được lệch lạc. Dường như Mao Trạch Đông đánh giá cao có tính cách ý tưởng "khoa học và nhân văn", cho phép Lưu Thiếu Kỳ đụng chạm đồng tính trong các cuộc họp của Đảng. Lập tức Lưu Thiếu Kỳ bị chỉ trích trong cuộc Cách mạng Văn hóa, cá nhân Giang Thanh chịu trách nhiệm về dự án và thu thập chứng cứ "kiềngba chân". Sau đó Trung Cộng nổi loạn, Mao Trạch Đông âm thầm làm sạch "Tứ nhân ban", nhiều lần vợ của Lưu Thiếu Kỳ, vợ của Lâm Bưu, Hoàng Vĩnh Thắng, gián điệp Khang Sinh, và Giang Thanh xác định thất bại trong chính trị. Sau khi Cách mạng Văn hóa, Giang Thanh cố tình đảo ngược tình hình đồng tính nhưng kết quả thê thảm.
Bên trong câu chuyện Hồ Chí Minh
Cứ mỗi khi Hồ Chí Minh bị bệnh, Chu Ân Lai gửi đội y tế đếnkiểm tra sức khoẻ cho Đại Hồ, Tiểu Hồ hy vọng người yêu của mình sống được ngày nào vui ngày ấy. Tháng 5 năm 1962, Hồ Chí Minh với Đặng Dĩnh Siêu tạm trú tại Hotel Holiday "Nam Trữ Tây" Quảng Tây Trung Quốc, lúc này đã chớm bệnh, Đại Hồ lấy cớ trị bệnh muốn ở luôn Trung Quốc.
Cuối tháng 8 năm 1969 sức khoẻ của Đại Hồ đã xuống cấp. Mặc dù đội ngũ y tế của Trung Quốc khẩn trương cứu hộ, nhưng vẫn không được đảm bảo. Tiểu Hồ (Chu Ân Lai), quan tâm lo lắng, vào ngày 24 và ngày 26 trong tháng liên tiếp cử hai và ba nhóm y tế đến Hà Nội. Ngày 31 tháng 8, Chu Ân Lai gửi đến Hà Nội một máy bay đặc biệt chở đoàn Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc, đứng đầu giáo sư Ngô Giai Bình (Wu Jieping- 吳階平)chuyên gia nổi tiếng, tìm hiểu thêm về bệnh tình của Đại Hồ (Hồ Chí Minh).

Nguồn bài viết từ: (Thường Châu Vân Báo (常州晚报) trang 7, loan tải ngày 08 tháng 9 năm 2010. Tác giả: Cố Tô Niên (顾祖年-GU Zu), tiêu đề trước đây: "Xác ướp Hồ Chí Minh không còn lưu trữ bí mật tại Việt Nam". Nội dung luận về xác ướp Hồ Chí Minh đã bí mật di chuyển khỏi Lăng Ba Đình Hà Nội, những nghi vấn, xác chết Hồ Chí Minh đang lưu trữ ở đâu hay đã thủ tiêu từ lâu, chưa ai biết xác ướp nào đích thực của Hồ Chí Minh, những câu hỏi đặt ra Hồ liên hệ thế nào với Hoa Nam, Hồ là ai. Nguồn: Tài liệu Huỳnh Tâm.

Chu Ân Lai gửi lực lượng đặc nhiệm chuẩn bị trước cái chết Hồ Chí Minh.
Cái chết của Hồ Chí Minh sớm nhất là một năm trước, nếu không có Chu Ân Lai bảo vệ sức khỏe của Hồ, vì vậy, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã chuẩn bị xem xét làm thế nào tiết kiệm thời gian và tài chánh, chỉ còn lại một vấn đề nghi lễ. Trong khi ấy nền kinh tế Việt Nam không được phát triển, điều kiện công nghệ lạc hậu, còn trong môi trường chiến tranh.
Người bệnh già đến lúc phải chết và chấp nhận Hồ kết thúc. Ngày 14 tháng 9 năm 1967, chính phủ Việt Nam muốn khối Cộng sản càng sớm càng tốt tham gia tang lễ. Liên Xô lặng lẽ đã gửi một đội đặc biệt các chuyên gia kỹ thuật y tế. Với sự giúp đỡ của Liên Xô và các chuyên gia Viện Lăng Lenin, cùng với những chuyên gia Việt Nam đã từng được Liên Xôđào tạo bảy tháng nghiên cứu về ướp xác tại Moscou, họ hy vọng làm chủ tình hình sau khi một người dừng hơi thở, đầu tiên 15-20 giờ giữ trong phòng lạnh. Sau khi nghiên cứu phần còn lại của nhóm chuyên gia Việt Nam để tạm giữ xác của Hồ, ngay lập tức theo đặc điểm khí hậu, môi trường cụ thể Việt Namđể thực hiện ướp xác.
Tháng 6 năm 1968, Việt Nam bí mật thành lập một nhóm kỹ thuật ướp xác đặc biệt có nhiệm vụ là nghiên cứu sâu làm thế nào để cứu xác chết thối rữa trong môi trường nhiệt đới vẫn còn là một vấn đề lớn. Tại thời điểm đó, các nhà lãnh đạo Việt Nam chỉ đạo rằng nếu cái chết của Hồ Chí Minh để trong lăng ngôi mộ hoành tráng tốt hơn, nhưng trước mắt vẫn chưa hoàn thành. Hội thảo này sẽ thành lập một đội ngũ kỹ thuật đặc biệt để cứu hài cốt của Hồ Chí Minh. Hội thảo này trình bày các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật cao, duy trì một nhiệt độ ổn định 16 độ C, không được vượt quá 0.2 độ; phải được giữ tuyệt đối vô trùng, độ ẩm ổn định phải được duy trì ở mức 75%.
Các chuyên gia y tế Trung Quốc đến Việt Nam
Hồ Chí Minh trải qua 60 năm sự nghiệp cướp nước Việt Nam, tự nhận "cách mạng", đã nhiều lần về lạiTrung Quốc tham khảo ý kiến cai trị. Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai là những người đồng tộc Hán với Hồ Chí Minh giả mạo "tình bạn sâu sắc" giữa Trung Cộng-Việt Cộng. Cho nên, năm 1968 Chu Ân Lai gửi đại diện chuyên gia cấp cao nhất của y tế đến Hà Nội. Tại thời điểm đó, nhóm chuyên gia y tế từ Trung Quốc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của Hồ Chí Minh.
Cuối tháng 8 năm 1969, sức khoẻ Hồ Chí Minh xuống cấp. Mặc dù đội ngũ y tế của Trung Quốc cứu hộ kịp thời, nhưng vẫn không được đảm bảo như mối quan tâm lo lắng của Chu Ân Lai hằng mong muốn. Vào ngày 24 và 26, Chu Ân Lai đã gửi một loạt các đội y tế thứ hai và thứ ba.
Sau đó, vào ngày 31 tháng 8, Chu Ân Lai cũng đã gửi một đội ngũ Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc, giáo sư Ngô Giai Bình(Wu Jieping) một chuyên gia nổi tiếng, đi trên máy bay đặc biệt đến Hà Nội, mang theo thuốc cấp cứu, và tìm hiểu thêm tình trạng bệnh của Hồ Chí Minh. Ngày 01 tháng 9, Chu Ân Lai đích thân thảo luận tóm tắt với Ngô Giai Bình (吴阶平), ông triệu tập các chuyên gia để thảo luận khoảng năm tiếng đồng hồ, cuối cùng, ông lấy quyết định gửi một đội ngũ y tế thứ năm, mang theo một số chuyên gia và các trang thiết bị, thuốc men, trong ngày 02 tháng 9 vào sáng bằng máy bay đặc biệt đến Hà Nội. Nhưng thật không may, chiếc máy bay thứ sáu chỉ bay qua Quảng Tây, cùng ngày được tin Hồ Chí Minh ngừng thở lúc 09:47. Kết quả máy bay phải quay trở lại Bắc Kinh.
Ngày 02 tháng 9, rơi vào thời điểm quan trọng, nhằm ngày Quốc khánh của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Với cuộc nội chiếngiữa hai miền Nam-Bắc, Việt Cộng muốn ngăn chặn tình trạng dân sự bất ổn đã lấy quyết định thời gian chết của Hồ Chí Minh vào ngày 03 tháng 9, và dự kiến ​​ngày 09 tháng 9 quốc tang Hồ Chí Minh.
Tham dự đám tang của Hồ Chí Minh, Trung Cộng gửi một phái đoàn chính phủ gồm Ủy ban Trung ương CPC, dẫn đầu Phó Thủ tướng Lý Tiên Niệm (李先念), tham dự đám tang của nhà nước Việt Nam.
Tiểu Hồ (Chu Ân Lai) vì yêu Đại Hồ (HCM) phá vỡ truyền thống ngoại giao Trung Cộng, ngày 04 tháng 9, đích thân dẫn đầu một phái đoàn chính phủ (CPC), thực hiện một chuyến đi đặc biệt đến Hà Nội chịu tan. Các thành viên của đoàn đại biểu Ủy ban chính phủ Trung ương (CPC), gồm có Trung ương Quân Ủy, Phó Chủ tịch Ngô Giai Bình (Wu Jieping) Ủy ban Trung ương (CPC).
– Diệp Kiếm Anh (叶剑英) phó chủ tịch và Quân Ủy Trung ương.
– Vi Quốc Thanh (韦国清-Wei Guoqing), thành viên giám đốc khu tự trị dân tộc Choang và nhân dân cách mạng Quảng Tây.
Tang lễ bất thường, Tiểu Hồ (Chu Ân Lai) chít khăn tang với tư cách một người vợcủa Đại Hồ chịu tang bốn ngày. Hồ Chí Minh qua đời để lại một cái tang lớn nhất trong đời ông, lòng tan tác khóc thảm thiết, ông làm tròn tình nghĩa trước khi thi thể của Hồ Chí Minh nằm trong quan tài. Hồ Chí Minh ra đi mang theo hình ảnh người yêu Tiểu Hồ còn ở lạinơi cố quốc. [6]

Từ trái qua phải: Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Tôn Đức Thắng, Chu Ân Lai, Lý Tiên Niệm, Lê Duẫn, Trường Chinh. Nguồn: Tài liệu Huỳnh Tâm.

Diễn biến quan tài Hồ Chí Minh.
1. Hồ Chí Minh chết vào thời điểm chiến tranh 1969, lăng mộ chưa đặt viên đá xây dựng, trước mắt xác họ Hồ sẽ không thoát khỏi các vụ đánh bom của máy bay Mỹ. Muốn bảo vệ quan tài, Đảng Cộng sản Việt Nam phải di chuyển vào hang núi sâu, cách Hà Nội 30 km. Đôi khi phải đem quan tài chạy trốn ra khỏi núi, và chôn dưới lòng đất, tạm lánh lẩn quẩn trong cánh rừng lân cận, vì núi bị đánh bom sập. Muốn tránh được bom đạn cũng khó. Lúc này những chuyên viên Hoa Nam phụ trách bảo vệ quan tài.
Những ngày đó tình báo Hoa Nam báo cáo, quan tài pha lê chứa thi thể họ Hồ đã bị đánh cắp ngay từ giờ đầu tiên sau khi di chuyển đến hang núi. Và một thi thể khác được thay thế đặt vào quan tài pha lê. Thi thể họ Hồ đã có mùi hôi tanh, đã bắt đầu rã rữa đang khi di chuyển đến nơi trú ẩn. Trong khi ấy những chuyên viên y khoa cứ thế tiếp tục ướp xác của kẻ vô danh. Trong điều kiện ướp xác thiếu phương tiện, không ổn định duy trì ở mức 16 độ C, theo phương thức xác ướp cần phải có, khí hậu miền nhiệt đới ngày nóng, đêm lạnh bất thường, hình dung chung thi thể không thể nào lưu giữ tốt tươi.
2. Một lần nữa Đảng Cộng sản Việt Nam di chuyển xác họ Hồ đến nơi an toàn, tạm thời xây dựng ngôi mộ trong một khu rừng nhiệt đới, quan tài thi thể Hồ Chí Minh được chôn sâu dưới lòng đất. Ngay sau đó, nhóm bảo vệ ngôi mộ họ Hồ, xác nhận rằng quân đội Mỹ cho lính nhảy dù xuống cách ngôi mộ 2 km để tìm phi công bị bắn rơi. Đảng Cộng sản Việt Nam sợ ngôi mộ họ Hồ bị lộ, nhanh chóng lấy quyết định quật mồ di chuyển nơi khác.
Nhưng tình báo Hoa Nam tiết lộ rằng không phải quân đội Mỹ nhảy dù xuống cách ngôi mộ 2 km, chính là KGB nguỵ trang lính Mỹ, đã quật mồ cướp xác, để làm thử nghiệm, tìm nguồn cội, xuất xứ của kẻ thay xác họ Hồ là con nhà ai, và đối chiếu nắm tro tàn của Nguyễn Ái Quốc (Нгуен Ай Куок), đã qua đời năm 1932, tại nhà tù Hương Cảng, hưởng dương 40 tuổi (1892-1932), hiện đang lưu trữ tại nghĩa trang Kuntsevo Moscow.
3. Lần này, xác họ Hồ được chuyển vào sâu trong hang động bảo vệ an toàn hơn, cùng lúc cho sửa chữa con đường núi bí mật để vận chuyển quan tài pha lê trên xe bọc thép, thông qua một khoảng ngắn nhất của ngọn núi này, và sau đó lập tức phá hủy để bít lối đi của người dân địa phương. Hang động được canh phòng cẩn mật, và được sửa chữa lại cho tạm ổn tiêu chuẩn ướp xác. Bằng cách này, chiếc quan tài pha lê đã được giữ bí mật, mọi đảm bảo an ninh đã tuyệt đối, chờ đến khi kết thúc chiến tranh sẽ di chuyển về Hà Nội.
4. Ngày 29/08/1975, Lăng mộ Hồ Chí Minh đã hoàn thành, quan tài pha lê được chính thức chuyển vào lăng. Như vậy, từ tháng 9/1969 đến tháng 8/1975, xác của Hồ Chí Minh phải trải qua 5 năm sương gió, bốn năm xương cốt của họ Hồ cất kỷ trong hang động và một năm chôn sâu vùi dưới đất. Việc bảo quản hài cốt đương nhiên không được trọn vẹn và bị hư hao nghiêm trọng. Có thể xác nhận rằng cho đến nay xác họ Hồ đã được chôn xuống và bị quật mồ 3 lần, đến lần thứ 4 ông mới được an nghỉ bình yên. Thi thể họ Hồ biến dạng rất khác thường, mặt gãy, mũi gãy, mồm hô, đầu không còn tóc. Bác sĩ người Nga Yuri Denisov-Nikolsky [7], chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm ướp xác, biết chuyện biến thể chân dung họ Hồ, thú vị phản ảnh: "Lý do nào không cho chụp ảnh chính diện xác ướp họ Hồ, mà chỉ được chụp phiến diện".
Trong cuộc chạy đua đi tìm nơi trú ẩn an toàn, không ai có thể phân biệt ai là Hồ 1, Hồ 2 hay Hồ 3. Việc ướp xác không hề đơn giản, đội ngũ chuyên viên ướp xác của Việt Nam lại không làm việc đều đặn, thiếu phương tiện, thiếu kinh nghiệm, mặc dù có sự giúp đỡ của chuyên gia Liên Xô, nên việc giữ gìn thi thể hoàn toàn thất bại.
Hồ Chí Minh chết đi để lại di chúc "yêu cầu mọi người hãy thực hiện hỏa táng". Di chúc này cũng đã gửi đến Mao Trạch Đông. Nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam muốn tạo nên hình ảnh một vị lãnh tụ vĩ đại vì dân, vì nước nên phải lập một ngôi mộ khác thường. Cuộc đời thống khổ tuyệt đỉnh, sau 6 năm chết, Hồ Chí Minh vẫn phải chạy vào hang núi trốn bom đạn 3 lần, bị cướp xác rồi thay da đổi thịt 2 lần, rồi mới chịu nằm yên. Ngày nay người dân Việt Nam có quyền nghi vấn người nằm trong Lăng Ba Đình có phải là Hồ thật hay Hồ giả ? Việt Cộng có giám công bố thành lập hội đồng thử nghiệm ADN không, đó mới là một quyết định lịch sử Việt Nam và vận hạn cuối cùng của đảng Cộng sản Việt Nam, tuy nhiên phòng ngờ Trung Cộng chơi trò lưu manh một lần nữa gạt dân tộc Việt Nam.
Nội vụ 5 lần di chuyển hài cốt Hồ Chí Minh, với những sơ hở theo qui luật an ninh, và nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam, có dấu hiệu hờ hững không đồng tình bảo quản xác ướp quá tốn kém, lại không hoàn hảo. Từ sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1990, xác ướp của họ Hồ báo động một lần nữa xuống cấp theo thời gian khá dài, do chuyên viên Liên Xô không thể tiếp tục hướng dẫn kế hoạch ướp xác chu đáo. Đối mặt với tình hình này, những chuyên gia Việt Nam rất khó khăn vượt qua khả năng kinh nghiệm. Một lần nữa những chuyên gia Liên Xô trực tiếp giúp đỡ và trao công thức ướp xác. Cho đến nay, Việt Nam đã đào tạo chuyên gia, hy vọng nắm vững kỹ thuật do chuyên gia Liên Xô hướng dẫn và trao kiến ​​thức mức độ cao hơn. Chuyên gia Việt Nam đã nỗ lực nhưng kết quả khả năng kém, đưa đến sự kiện lưu xác Hồ Chí Minh trở nên khó khăn.
Hiện nay, chuyên gia ướp xác vẫn lo âu về từng sợi râu, sợi tóc, râu đã rơi ra khỏi mồng cho nên chải rất cẩn thận và tóc cũng trong tình trạnh như râu. Một báo động khác, không bao lâu sự hóa trang dung mạo họ Hồ hết tác dụng, dù hiện nay đã sử dụng đến mỹ phẩm thượng hạng, lớp da họ Hồ xuống cấp, cần bảo quản cẩn thận, trước khi tiêm thuốc dưới da, từ đó mỗi khi xuyên kim, xem xét toàn diện xác ướp có kết quả mới an tâm. Không khéo xác ướp biến thành tượng sáp!

Hồ Chí Minh nép mình trong quan tài pha lê, mặc một chiếc áo đại cán, màu vàng kaki, tay đặt trước bụng, một đôi dép lốp trên bàn chân, làm bằng cao su lấy từ vỏ xe hơi, thể hiện người kháng chiến. Cỗ quan tài thủy tinh bao quanh bởi bốn người lính đứng nghiêm làm nhiệm vụ canh chừng, thực chất Hồ Chí Minh đã rã xác và biến mất tự bao giờ, thế mà Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn cố biện giải còn nguyên vẹn "trong chiếu xạ ánh sáng mềm mại".
Trong nhiều thập kỷ qua, các nhà lãnh đạo cộng sản Việt Nam biết rõ xác ướp này là ai, tuy nhiên họ phải tạo ra một biểu tượng nên họ phải trả giá cao. Họ sẵn sàng chi phí một ngân khoản lớn để bảo vệ uy tín của đảng cho dù người trong quan tài pha lê là một tên vô danh, tình cờ được nằm vào đó để cho dân tộc Việt Nam tung hô muôn năm.
Quả nhiên muốn bảo quản tốt, họ phải trả một chi phí vô cùng đắt, để rồi sâu đó họ phải chống đỡ những khó khăn cùng lúc phải khéo léo lường gạt.

Tình báo Hoa Nam ghi chú: Hồ Chí Minh đã chết, nhưng bên trong có quá nhiều chuyện lố bịch, cho đến nay nhiều người Việt Nam, kể cả giới trí thức vẫn thích những trò hư cấu về huyền thoại, mà Hoa Nam khéo léo xây dựng một nhân vật không thực, đầy bí ẩn đánh lừa "trẻ con".

Hồ sơ của tình báo Hoa Nam ghi chú : Hồ Chí Minh trải qua 60 năm đã thực hiện nhiều công tác vĩ đại thành công. Ông trở về cố tổ với tư cách một người bạn Trung Quốc, những chuyến hồi hương dài lâu, đôi khi lưu trú 1-3 tháng trong năm. Chưa ai biết ở triều đình Bắc Kinh có hai đồng chí Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh đứng trên sân khấu với vỡ kịch giả mạo "Tình bạn sâu sắc Trung-Việt". Ngoài mặt Hồ Chí Minh đóng vai tuồng một chính khách cách mạng nghèo, về đêm ông không khác nào một đế vương có cung tần mỹ nữ hầu hạ; ông không cần lầu các xa hoa. Đảng Cộng Sản Trung Quốc vì không muốn họ Hồ lệch hướng ý thức hệ Mao, nên đã cho phép họ Hồ được sống về đêm, tung hoành sa đọa, dục vọng v.v. để đương sự sống cân bằng sinh lý đời thường. Sáng hôm sau ông trở lại thân thế một nhà cách mạng nghèo, giàu lòng đạo đức như anh hùng của dân tộc Việt Nam. Bắc Kinh cho đây là một cách khen thưởng hợp lý, bởi cuộc đời họ Hồ dâng hiến quá nhiều cho Đảng Cộng sản Trung Quốc, và hy sinh cuộc đời để tình báo hoàn hảo của Hồ, Hồ chấp nhận công tác độc đáo "thay Hán đổi Việt". Bắc Kinh hẳn nhiên phải ban ân sủng này để gọi là an ủi cho một kiếp kịch sĩ chính trị.

Hồ Chí Minh chưa bao giờ kết hôn, nhưng quá nhiều thiếu nữ trẻ đẹp lăn lộn qua thân thể của ông. Đời người cần có một lần tổng kết, họ Hồ cũng không ngoại lệ. Ông có hàng trăm bút hiệu và chữ ký; chỉ có ông mới biết ý nghĩa của những bút hiệu này vì chúng ẩn chứa cả ngàn bi kịch trong bản thân ông!
Hồ Chí Minh từng nói với Mao Trạch Đông : "Anh bảo tôi chờ đợi, đến bao giờ mới xem xét việc tôi thành hôn với Tuyết Minh, hay là chờ đến khi thống nhất Việt Nam, khi đó tôi đã tự coi mình "cha già dân dộc", thế là tôi không còn dịp lập gia thất, vì vậy khi tôi chết không dùng vòng hoa trắng, thay vào đó vòng hoa màu đỏ".
Từ đó họ Hồ sống về đêm. Rất nhiều mỹ nữ tuyệt sắc đã trôi qua đời ông. Một phần lớn do Đảng Cộng sản Việt Nam dâng hiến, và phần còn lại do Đảng Cộng sản Trung Quốc lo liệu khi họ Hố đến Trung Quốc. Họ Hồ si tình và chỉ biết ấm ủ trong lòng. Mỗi lần si tình một mỹ nữ, ông sáng tạo một bút hiệu và chữ ký. Và từ đó danh sách bút hiệu càng ngày càng dài. Danh sách này giúp ông tưởng nhớ lại mỗi hương vị ân ái động đào.
Không ngờ chuyện riêng của họ Hồ được tình báo Hoa Nam, Tô Thành Mẫn thực hiện danh sách thư mục hậu đình Đảng Công sản Việt Nam.
Trích: Trong danh sách, những mỹ nữ đã lăn qua thân thể họ Hồ, đã có những tiếng van lạy xin trả lại tiết trinh, tiếng khẩn cầu mạng sống, tiếng bi ai than oán, tiếng giận hờn, tiếng khóc xin hồng ân, tiếng xin đừng thủ tiêu, tiếng quyên sinh và tiếng khúc khích một đêm được làm vợ của họ Hồ (đảng viên đem vợ dâng hiến cho họ Hồ). Biết bao mỹ nữ thầm lặng nằm xuống nghĩa trang bí mật tại Bắc Bộ Phủ. Cho đến hôm nay, họ Hồ có một danh sách tình Đào-Mận, trên 235 bút hiệu và chữ ký. Quả nhiên họ Hồ sáng tạo danh sách ân ái bí ẩn của một đế vương đỏ. Khi họ Hồ còn sống không ai khám phá được cuộc đời muôn mặt của ông. Hiện danh sách tình Đào-Mận, được Viện bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội. Lưu niệm như một kỹ vật lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định xây dựng cho ông một ngôi mộ lịch sử. Phong cách kiến ​​trúc kết hợp Lăng Lenin với phong cách Việt Nam. Phần còn lại của lăng mộ Hồ Chí Minh trang nghiêm, nằm ở phía tây của Quảng trường Ba Đình Hà Nội, lăng mộ chiều cao 21,6 mét, bằng cấu trúc tảng đá màu xanh-màu xám. Ở phía trước lăng có những người lính ngày đêm nghi lễ. Đi chậm trên 33 bậc cấp cho đến cuối.
Trong phòng lớn chỉ có một quan tài bằng kính, xác Hồ Chí Minh mặc trang phục quen thuộc (màu áo kaki), tay thẳng xuống bụng, một đôi dép mang dưới chân, làm bằng lốp cao su (giày chiến tranh), bấy nhiêu đó đủ diễn đạt tinh chất của một hạng người can đảm tự sáng tạo cho chính mình nhiều huyền thoại. Trên cao có biển hiệu "Chủ tịch Hồ Chí Minh" chữ khảm hồng ngọc.
Bức phù điêu ngoài trời ghi câu nói nổi tiếng của Hồ Chí Minh: "Không có gì quý hơn độc lập và tự do". Bây giờ câu nói của họ Hồ vạch trần tính chất phiên thuộc, Đảng Cộng sản Việt Nam phản bội dân tộc! Không khác nào một trong những hàng tồn kho của Trung Cộng nay bị phế tải, cúi đầu làm chư hầu qui phục đại Hán.

Mai này khi đất nước quê hương Việt Nam thực sự thanh bình từ Nam chí Bắc, xã hội tự do, lòng người yêu thương, dưới thể chế chính trị mọi người đều có chỗ đứng giá trị vì Dân Chủ Đa Nguyện và quyền làm người được tôn trọng, khi ấy sẽ không còn đảng cộng sản. Mai này đất nước đổi thay cái lăng họ Hồ tại Ba Đình Hà Nội có còn giá trị hay không, nên đập bỏ nó đi để trả lại không gian tươi mát cho Hà Nội, hay giữ nó lại làm một biểu tượng ghi nhớ tội ác của đảng cộng sản ? Hy vọng nhân dân Việt Nam tự lấy quyết định lịch sử của chính mình.
Huỳnh Tâm
Tham khảo:
Đọc thêm những tài liệu liên quan: