Giải mã nhân vật Hồ Chí Minh - Kỳ 26/27 (Huỳnh Tâm)

“…Ngày nay, số phận của Trotskyist Việt Nam được quốc tế quan tâm, đặc biệt là các nhà cách mạng chủ nghĩa xã hội lưu vong tại Pháp, đang cố gắng tìm ra bằng chứng về Tạ Thu Thâu, Phạm Văn Hùm, Nguyễn Văn Tạo, Trần Văn Thạch và những Trotskyist Việt Nam khác đã từng bị Việt Minh khủng bố…”

Hồ Chí Minh và Trotskyist Việt Nam
Có nhiều người nói Mao Trạch Đông đã đóng đúng vai trò của mình, Hồ cũng ra vẻ là Mao Trạch Đông Việt Nam hay là Trần Độc Tú (陈独秀) Trotskyist Trung Quốc. Hồ được sinh ra không phải chỉ ở Phùng Thần (得时) Đài Loan, và cái chết của Trần Độc Tú trên đỉnh cao danh dự, Mao Trạch Đông không thích sự thành công của người khác, bởi danh dự khắc sâu vào bia đá nó để lộ sự kiêu ngạo với đời. Vì vậy, cho dù Hồ Chí Minh ở nước ngoài (Việt Nam) hay Mao Trạch Đông ở Trung Quốc cũng phải vị nể Trần Độc Tú (陈独秀). Mao Trạch Đông muốn để lại trong trí nhớ của người dân Trung Quốc một hình ảnh hoàn hảo nhất của các nhà lãnh đạo cách mạng lớn nhất của dân tộc, và Hồ Chí Minh không ngoại lệ cũng ham hố vinh danh đó. ĐCS xây dụng hình ảnh Hồ Chí Minh như là "Bác" (伯伯), Stalin là "Mặt Trời" (太阳) và Mao là "Vị Cứu Tinh" (大救星) họ có những phân chia ngôi thứ, đặc quyền danh vọng của cá nhân trong đời sống nhân dân và ĐCS biến họ trở thành thần linh. [1]
Trước đây thái độ của Hồ Chí Minh là người Trotskyist giả hiệu, đặc biệt nhìn thấy từ lúc Hồ Chí Minh ở Quế Lâm vào mùa xuân năm 1939, Hồ đã viết ba bức thư cho những đồng chí Trung Quốc làm phương tiện bám sâu tố cáo Trotskyist, Mao Trạch Đông sẽ nghĩ rằng đây là người "tử tế và khôn ngoan" việc đối xử với người trí thức trong hàng ngũ cách mạng bất đồng chính kiến, ​​thái độ hiểu biết của Hồ về phong trào Quốc tế Cộng sản chưa đủ tỏ tường.

Hồ Chí Minh và Tập đoàn Cố vấn Trung Cộng, có những hoạt động tại huyện Tĩnh Tây Cao Bắng biên giới Việt Nam-Trung Quốc.

Các nhà sử học Cộng sản chắc chắn có một đóng góp lớn cho cách mạng Hồ Chí Minh khi ông ở Việt Nam, nhưng nó phải được lưu ý rằng cuộc đấu tranh của mình giữa các phe phái trong phong trào Quốc tế Cộng sản đã từng thuộc về một thể loạt tồi tệ nhất của Stalin, và ý thức rằng việc thực hiện một cuộc cách mạng chính bản hiệu Stalin đóng khung và giết chết nhiều người tạo ra điều ác, theo chính sách của Stalin. Ghi nhận và xác định thực tế, không chỉ đối với lịch sử và công lý, mà còn góp phần đáng kể vào những người thừa kế của Hồ Chí Minh tại Việt Nam, cụ thể là những hiểu biết không đúng đắn của những tiếp nối của chính quyền Cộng sản.
Hồ Chí Minh và Trotskyist Trung Quốc[2]
Hồ Chí Minh chấp nhận ý tưởng của Trotskyites, ông gia nhập tổ chức Trotskyist Trung Quốc, còn Tạ Thu Thâu Trotskyites Pháp Quốc ông là người nổi tiếng nhất từ Pháp trở về Việt Nam trước chiến tranh thế giới II, và tích cực làm việc ở Sài Gòn trở thành lãnh đạo của các công nhân. Trong Thế chiến II, ông đã bị tống giam. Sau khi Nhật đầu hàng, ông và tất cả các tù nhân chính trị được trả tự do. Một lần nữa Tạ Thu Thâu đề ra chống Pháp, phát triển của các tổ chức cách mạng, trong khi tham gia hoạt động chính trị công khai. Ông được bầu làm Ủy viên hội đồng thành phố Sài Gòn. Năm 1946, đột nhiên Tạ Thu Thâu nhà lãnh đạo Trotskyist mất tích tại Sài Gòn. Có nhiều nguồn tin khác nhau, thiếu chính xác về những người Trotskyist mất tích, cuối cùng cũng có người xác định. Sau đó chứng minh bởi các dấu hiệu cho thấy (CPV tổ chức chính trị và quân sự Việt Minh ở miền Nam Việt Nam) họ đã hoạt động bằng cách đặt bẫy và giết hại bí mật một số người Trotskyist. Điều này, phía Việt Cộng thực hiện cực kỳ nhanh chóng.
Đặc biệt Tạ Thu Thâu ở Pháp đã khá nổi tiếng. Ông có nhiều người bạn trong giới học thuật cánh tả Pháp và các nhà hoạt động chính trị. Họ lo ngại bởi sự biến mất của Tạ Thu Thâu, họ quyết tâm điều tra bí ẩn và tìm hiểu sự thật.
Mùa hè năm 1946 tại Paris, Hồ Chí Minh và Chính phủ Pháp đàm phán tình trạng tương lai của Việt Nam. Nhân cơ hội này những người bạn Pháp của Tạ Thu Thâu đặt câu hỏi với Hồ Chí Minh, bằng cách cố gắng để tìm ra số phận của Tạ Thu Thâu. Sau cuộc họp nhiều ngày, gần đây nhất được loan tải trên tạp chí Paris "Việt Nam Ký Sự". Họ tiết lộ một số sự kiện của trường hợp Tạ Thu Thâu, nhưng quan trọng hơn, họ cho chúng ta thấy thái độ của Trotskyists và cá nhân Tạ Thu Thâu với Hồ Chí Minh.
Năm 1946, lần đầu tiên Hồ Chí Minh gặp ông Daniel Guérin, phong trào quốc gia Algeria, một nhà thơ, nhà viết tiểu luận, nhà sử học và nhà lý luận cách mạng, ông viết một cuốn sách "Chủ nghĩa phát xít và công nghiệp lớn" (法西斯与大实业), nhà sử học nổi tiếng. Ông là một người bạn cũ của Tạ Thu Thâu. Trong cuốn sách của ông được gọi là "Một người phục vụ thuộc địa" (为殖民地人民服务). Mô tả sau khi gặp Hồ Chí Minh.
"Năm 1946, khi ông Daniel Guérin còn ở Paris, Hồ Chí Minh đã có một cuộc nói chuyện dài vềTạ Thu Thâu và ông rất vui mừng Việt Nam giải phóng, nhưng niềm vui của chính ông đã được dựng trên một cái bóng không chỉ cho các tư tưởng giữa chúng tôi khác nhau về vấn đề Tạ Thu Thâu. Hồ Chí Minh quá hăng hái hành động theo Stalin, ông đã tiến hành thủ tiêu Tạ Thu Thâu- cựu Ủy viên hội đồng thành phố Sài Gòn, vì "Trotskyism" mà bị sát hại.

"Hồ Chí Minh cho biết: "Tạ Thu Thâu là một người yêu nước, với cái chết ấy, chúng tôi có một tiếng kêu phân ưu. Hồ Chí Minh thực sự đã có tình cảm, nhưng ngay lập tức Hồ Chí Minh nói thêm: "Những người không theo tôi đã diễn xuất hành động khác thường, tôi phải đè bẹp chúng" [3]
Việc thứ hai Daniel Guérin đã từng nói chuyện với Hồ Chí Minh có sự hiện diện của Luo Duelfer và Rudolf Prager người tiền nhiệm Trotskyist tại Pháp. Theo các trường hợp trò chuyện gần đây nhắc lại, như sau:
"Tháng 7 năm 1946, Hồ Chí Minh tổ chức tại khách sạn Paris, một cuộc họp báo, ông đã trình bày nhu cầu kết hợp Liên hiệp Pháp trong chính sách Đông Dương. Sau khi tan cuộc họp báo tôi chờ Hồ ở lối ra vào cửa khác sạn. Khi gặp mặt tôi chào, "xin ông vui lòng, tôi muốn nói chuyện riêng. Tôi tự giới thiệu là một thành viên của Ban Thư ký quốc tế học thuyết Cộng sản, tôi thay mặt cho phong trào của chúng tôi, yêu cầu ông cho chúng tôi biết một chút bởi những hoàn cảnh cái chết của Tạ Thu Thâu, kể từ khi Tạ Thu Thâu qua đời làm cho chúng tôi thực sự bối rối. Hồ Chí Minh trả lời: "Ông Tạ Thu Thâu biến mất tôi hối tiếc sâu sắc" (对藉秋收的失踪深感遗憾), bởi vì Tạ Thu Thâu "Không có sự lên án của cách mạng" (无可谴责的革命者).
Như thế nào ông ấy lại qua đời ? Hồ Chí Minh cho biết, "Tôi không biết gì, bởi vì tình hình trong nước hỗn loạn không thể kiểm soát được".
Người thứ ba đi đến nói chuyện về vấn đề này với Hồ Chí Minh là một người Việt Nam cách mạng màu vàng với màu xanh lá cây (Hoàng Đơn Trí), vào năm 1945, ông làm việc cho Bộ trưởng Bộ công đoàn Chính phủ lâm thời Liên minh Lao động với người anh trai Hoàng Đồng Văn (黄同文). Ông đã nhớ lại cuộc họp hôm đó và thuật lại:
"Năm 1946, Hồ Chí Minh sang Pháp, tôi nhờ một đồng chí Việt Nam gợi ý làm một cuộc trò chuyện với Hồ Chí Minh. "Đầu tiên, chúng ta đang nói về các vấn đề khác nhau, và sau đó tôi đột nhiên hỏi đến vấn đề chính: "Thưa ông, tôi là một sinh viên vừa qua Pháp có biết ông Tạ Thu Thâu, ông ấy có sự hiểu biết rộng, một trong những người đàn ông tốt nhất, ông ấy yêu con người Việt Nam, đặc biệt là người nghèo, người có ý nguyện khai dân trí Việt Nam, nhưng tại sao ông ấy đã bị giết? Ai là người giết ông ta? "
"Thời điểm này Hồ Chí Minh có vẻ hơi ngạc nhiên, bởi vì không ai sẽ nêu vấn đề của Việt Nam. Hồ Chí Minh nhặt ra một điếu thuốc, châm lửa, và sau đó trả lời: "Về vấn đề Tạ Thu Thâu à. (Tôi không biết lý do cơ bản tại sao ông đưa Tạ Thu Thâu vào câu chuyện) Vâng, anh ấy là một người đàn ông tốt. Ông bị ám sát nhưng tại sao bạn lại hỏi tôi câu hỏi này? Trong thời gian khó khăn này, hàng ngàn người chết, tại sao bạn muốn biết riêng ông ấy? Bởi vì ông ấy gây ra sự bất hòa và chia rẽ trong nhân dân, chúng tôi đang chiến đấu với nó trong nội bộ? "
"Thưa Chủ tịch, bởi Tạ Thu Thâu không phải là một nội vụ án bình thường. Ông đại diện cho một nhóm chính trị, thay mặt cho hàng ngàn người có liên quan, có một nhận thức có lợi cho cuộc sống và các hoạt động của con người. Ngài ấy đã chết vì không có lý do rõ ràng, trong trái tim của nhiều người đã gieo hạt giống sự nghi ngờ. Nếu chính phủ của ông và bởi cái chết bi thảm nhất định phải có gì với Tạ Thu Thâu, nếu sự thật được công bố, các khía cạnh khác nhau thuận lợi cho ĐCSVN. Điều này sẽ làm tăng uy tín chính phủ của ông, người dân sẽ đoàn kết chặt chẽ hơn để đấu tranh cho tự do.
Hồ Chí Minh phát biểu: "Đừng mơ hồ, chỉ có những người suy đoán, hôm nay mà không biết hành động của Trotskyists".[4]
Hồ Chí Minh chỉ thích những lời khen ngợi tâng bốc cá nhân, ông thường đọc loại thơ "Lỗ Tấn" (Việt Minh có thơ Tố Hữu), dường như Hồ Chí Minh cảm thấy không thoải mái nếu ai hỏi phật lòng. Tay ông lấy một điếu thuốc, sau đó nói: "Bạn còn quá trẻ, có những thành kiến". "Không, thưa Chủ tịch, chúng tôi không có thành kiến ​​giữa các phe phái, năm 1944, chúng tôi khởi xướng thành lập tổng đoàn đại biểu Việt-Pháp, trong đó có một người Việt Nam sống tại Pháp, chúng tôi không có bằng chứng cho thấy đây là định kiến ​​bè phái. Chúng tôi yêu cầu sự hỗ trợ của chính phủ của ông, việc thành lập một ủy ban điều tra nội vụ Tạ Thu Thâu, tìm ra ai là người chịu trách nhiệm cái chết của những Trotskyists, tôi tin rằng sẽ có lợi cho Việt Minh".
"Hồ Chí Minh đã không cho tôi một câu trả lời đơn giản, cho có sự thật hoặc thiết lập một ủy ban điều tra như tôi đã yêu cầu, Hồ không đưa ra một cam kết, ông chỉ đưa cho tôi một quả táo lớn để trám miệng".


Hồ Hồ Chí Minh lấy một quả táo chặn miệng người dân để duy trì quyền lực.
Đồng chí Tạ Thu Thâu tại sao đã mất tích, và biến mất bằng cách nào không ai biết chính xác và bao nhiêu người cùng hoàn cảnh, làm thế nào họ bị giết, và cuối cùng các vấn đề có liên quan đến Trung ương Đảng Hồ Chí Minh tự loại mối quan hệ, cho đến nay, chúng ta khó có thể làm một quyết định cuối cùng. Nhưng có một số thành viên Trotskyist từ Việt Nam đã trốn sang Pháp. Vào năm 1960, Chính quyền Hà Nội xuất bản cuốn sách "Cách mạng tháng Tám", thời gian này phù hợp với vấn đề Tạ Thu Thâu, năm 1946, theo báo cáo cho biết có một số tỉnh tại Việt Nam, người Việt Minh loại bỏ người Trotskyist.
Các khía cạnh kỹ thuật "Tiêu diệt" Trotskyists Việt Nam, Ban Thư ký quốc tế học thuyết Cộng sản tiếp tục điều tra, trước khi được tiết lộ cho thế giới biết. Hồ Chí Minh phải chịu trách nhiệm về chính trị, nhưng chính Hồ Chí Minh đã giết chết Tạ Thu Thâu v.v... chắc chắn chính Hồ Chí Minh là thủ phạm đã giết chết Trotskyist Việt Nam và cho đây là kẻ thù cao nhất của ĐCSVN. Bằng chứng gì? Hồ là nhà lãnh đạo của Việt Cộng, vào năm 1939 đã viết ba bức thư  ký tên (Hồ Quang) chỉ thị thuộc cấp thi hành ám sát đối tượng.
Tất cả sự kiện "Tiêu diệt" Trotskyists Việt Nam, đã được phơi bày qua chứng minh ba bức thư của Hồ Chí Minh gửi cho Mao Trạch Đông.

Bức thư thứ nhất.
Đồng chí Mao Chủ tịch kính mến:
Trong quá khứ, nhiều đồng chí trong mắt tôi, Trotskyism Đảng Cộng sản Trung Quốc có vẻ là một câu hỏi của cuộc đấu tranh giữa các phe phái bên trong. Do đó, chúng tôi không đưa ra nhiều sự chú ý. Nhưng khi chiến tranh nổ ra không lâu trước đó, để được chính xác hơn, từ cuối năm 1936, đặc biệt là trong chiến tranh, Trotskyist tuyên truyền độc ác chúng ta phải mở mắt. Kể từ đó, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu vấn đề. Nghiên cứu của chúng tôi đã đi đến kết luận như sau:
Thứ nhất, một vấn đề không phải là cuộc đấu tranh của các phe phái Trotskyist trong Đảng Cộng sản. Bởi vì không có sự tương đồng giữa những người Cộng sản và Trotskyists, hoàn toàn không có gì chung. Đây là liên quan đến một vấn đề của tất cả mọi người. Trotskyist đấu tranh trái ngược với vô sản quốc tế, họ chỉ vì quê hương xứ sở.
Thứ hai, Nhật Bản và phát xít nước ngoài khác biệt đấu tranh ý thức hệ, vì điều này, họ đã cố gắng để tạo ra một số quan điểm khác nhau, để lừa dối công luận chống lại danh tiếng Cộng Sản, người ta tin rằng những người Cộng sản và Trotskyists thuộc về trại giống.
Thứ ba, Trung Quốc và Trotskyists các nước khác, như không phải là một đảng phái chính trị. Họ chỉ đơn giản là một nhóm các chuyên gia để làm điều côn đồ, chỉ là một nhóm của Nhật Bản và quốc tế Faxisipai tay sai theo hướng xấu.
Thứ tư, tất cả các nước có Trotskyist tự cho mình một cái tên tốt những việc làm bẩn thỉu có thể bao gồm những tên cướp. Ví dụ, ở Tây Ban Nha, họ tự gọi mình là "Lao Động Đảng chủ nghĩa Mác thống nhất" (马克思主义统一工人党). Đồng chí biết đấy, nó là bên này để trở thành Madrid, rồng đỏ và những nơi khác cho rằng, con rồng có thể phục vụ những cơ quan thám tử. Những gì họ đã tổ chức "đệ ngũ từng đội" nổi tiếng, các thám tử quân sự làm việc cho Italy, Đức và Pháp. Tại Nhật Bản, tự xưng là Trotskyist "Marx, Engels, liên kết đồng minh" (MEL). Trong quá khứ thanh thiếu niên Nhật Bản đã hấp thụ một số tổ chức Trotskyist, và sau đó bán chúng cho cảnh sát. Họ quản lý đột nhập vào Đảng Cộng sản Nhật Bản, mục đích là để tiêu diệt từ bên trong đảng Cộng sản Nhật (JCP). Trong quan điểm của tôi, nhóm hiện tại xung quanh trong "cuộc cách mạng vô sản" để gửi người nằm vùng xung quanh Trotskyists Pháp, mà mục đích là để tiêu diệt Mặt trận Nhân dân. Về vấn đề này, tôi nghĩ Mao Chủ tịch sẽ có kết quả tin nhắn, tôi chỉ tin cậy nơi đồng chí tại Trung Quốc của chúng ta, Trotskyites áp đảo thuộc về các tổ chức như sau: "đấu tranh", "chống Nhật", "Văn hóa và lá cờ đỏ."[5]
Có thể đồng chí đã đọc mẫu đơn khiếu nại xét xử Trotskyist tại Xô Viết, nếu đồng chí đã không đọc nó, tôi mời các đồng đọc những khiếu nại hình sự được áp dụng, cũng nên gửi đến tất cả đồng chí đọc nó. Đọc các tập tin này rất hữu ích. Nó sẽ giúp đồng chí thấy Trotskyists và các yếu tố mặt thật xấu xí Trotskyist. Ở đây, chúng tôi xin trích một số đoạn có liên quan trực tiếp với Trung Quốc để đồng chí nhìn thấy.
Vào năm 1934, một chiến binh Trotskyist có tên Minkowski tuyên thệ trước tòa án, đại diện Hội Chữ Thập Đỏ của Liên Xô, và một quan chức cấp cao của Chính phủ Nhật Bản đã nói với ông ta: "Chúng tôi rất mong được làm Trotskyist một sự thay đổi chiến lược. Tôi không mô tả chi tiết ở đây, tôi chỉ muốn nói với bạn, chúng tôi mong đợi một số hành động của Trotskyist, sẽ giúp chúng ta can thiệp vào nội địa Trung Quốc".
Ông Minkowski đã trả lời với người Nhật: "Tôi sẽ nói với Trotsky viết về nó". Tháng 12 năm 1935, theo ông Trotsky Trung Quốc ban hành một số hướng dẫn, mà đã nhiều lần nhấn mạnh: "Đừng bỏ cuộc xâm lược Nhật Bản tại Trung Quốc để tạo ra những trở ngại."
Có như vậy, các nhà hoạt động Trotskyist Nga, những người sẵn sàng để trở thành một phần của cả hai quê hương của họ - Siberia và Maritimes - bán cho Nhật Bản, họ bây giờ mất quê hương, Trung Quốc, bán cho Nhật Bản!
Những nhà hoạt động Trotskyist Trung Quốc làm bẩn Quốc tế Cộng sản. Mao Chủ tịch nên cần biết về họ?
Đồng chí Mao Chủ tịch thân yêu, tôi chỉ có thể trả lời những lá thư tiếp theo của đồng chí.
Tôi hy vọng sẽ nhận được tin sớm.
Bí danh: P.C.Forest (Hồ Quang).
May 10, 1939 tại Quế Lâm.

Bức thư thứ hai.
Đồng chí Mao Chủ tịch kính mến:
Trước khi nói với đồng chí về các hoạt động Trotskyist Trung Quốc, hãy để tôi giới thiệu sáu nhà lãnh đạo Quốc tế Cộng sản đệ tứ, họ là những đại diện hoạt động phản bội công nhân. Như Trần Độc Tú (陈独秀), Bành Thuật Chi (彭述之), La Hán (罗汉), Hiệp Thanh (叶青), Trương Mộ Đào (张慕陶), Hoàng Công Độ (黄公度).
Trong thời gian qua, tôi đã theo dõi và thực hiện kế hoạch cài người, nay xin được mô tả như sau:
Trong tháng 9 năm 1931, Nhật Bản bắt đầu xâm lược Mãn Châu. Kể từ đó, Nhật Bản sẽ liên lạc với các cơ quan an ninh của bộ ba phía trước. Hai bên đã ký một thỏa thuận: Các khía cạnh Trotskyist mà không cần bất kỳ tuyên truyền chống Nhật; các khía cạnh an ninh của chính quyền Nhật Bản phải trả ba trăm nhân dân tệ (300.000) cho mỗi tháng, tăng lợi ích sau này cho Nhật Bản, "thực hiện dịch vụ" ngoài đảng.
Kể từ đó Trần Độc Tú đưa một nhóm Nhật Bản vào đảng, hoạt động trong các tạp chí, xuất bản một số tờ rơi hoài có lời truyền tin nóng, nói rằng "sự chiếm đóng của Nhật Bản tại Mãn Châu, sẵn sàng nhanh chóng giải quyết các vấn đề tồn đọng nhiều tranh cãi, họ có ý đồ chiếm toàn Trung Quốc".
Nhưng khi Trần Độc Túphát hiện, chỉ lây lan trên các ấn phẩm của họ, trong tháng 1 năm 1932, quân đội Nhật Bản đã tấn công Thượng Hải.
Không hiểu Trotskyist đã nói điều gì đó với Nhật Bản? Cho dù họ thừa nhận rằng họ đã lừa dối. Họ dừng lại hợp tác với những kẻ chiếm đóng. Tuyệt đối không! Khi mười chín trận chiến đẫm máu bảo vệ quê hương, nhưng trong điều khoản của những lời lẽ Trotskyist hay hành động, họ tiếp tục chồng chất và một đống tội lỗi. Một mặt, họ viết: "Chiến tranh tại Thượng Hải không có gì để làm lớn chuyện, không phải là một chiến tranh cách mạng quốc gia, đó là một cuộc chiến tranh giữa chủ nghĩa đế quốc ..." Mặt khác, họ loan tin đồn thất thiệt, tự nhiên đề xuất khẩu hiệu, rò rỉ bí mật quốc phòng.
Giống như Hoa Văn Khôi và Cung Văn Thụ (龚文秋) nhà hoạt động Trotskyist, cảnh sát tiếp xúc bí mật với các quan thầy Nhật Bản, trà trộn vào Thượng Hải tổ chức đình công mở ra cuộc đấu tranh, bằng mọi cách phá vỡ phong trào đình công. Thậm chí họ còn làm cho phong trào đình công các nhà lãnh đạo bị bắt.
Năm 1937, phong tướng cho những người Cộng sản trong đó có Cát Hồng Xương (吉鸿昌) tại Trương Gia Khẩu (张家口), tổ chức một đội quân chống Nhật Bản, lần này liên lạc bí mật khó khăn ở một số địa phương nhà nước Cộng sản giữa các trung tâm phía bắc Trung Quốc. Trotskyist Trương Mộ Đào (张慕陶) lợi dụng tình hình này, tuyên bố "một bữa tiệc đại biểu cộng đảng", đề xuất "hành động chung với Nhật Bản, và cuộc chiến chống lại Tưởng Giới Thạch", trong một nỗ lực thay đổi khẩu hiệu, cuộc nội chiến của kháng chiến chống Nhật Bản. Sau đó, Trương Mộ Đào (Zhang Tao Mu) tiếp xúc lừa đảo Cát Hồng Xương. Ngay sau đó, các tướng đến Kyrgyzstan Thiên Tân, trên đường đi Trương Mộ Đàođồng lõa tội giết người.
Bức thư tiếp theo, tôi sẽ báo cáo với đồng chí,làm thế nào để phản bội các hoạt động của Trotskyist ở Trung Quốc.
Chào huynh đệ!
Bí danh: P.C.Forest (Hồ Quang)
(Lưu ý 1)

Lá thư thứ ba
Đồng chí Mao Chủ tịch kính mến:
Hai chữ cái đầu tiên, tôi xin trình bày với Mao Chủ tịch biết làm thế nào chấp nhận Trotskyist Nhật trả lương cho họ, họ tiêu diệt chiến đấu anh hùng của chúng ta tại Thượng Hải, và họ tiêu diệt phong trào yêu nước tại Trương Gia Khẩu của chúng ta. Hôm nay tôi sẽ xin trình bày với Mao Chủ tịchrằng họ là hậu quả của tội phạm.
Quân đoàn mười chín (XIX) rút lui từ Thượng Hải đến Phúc Kiến, Trotskyist tiếp tục chiến đấu. Trotskyist và Hồng quân Trung Quốc đã ký một thỏa thuận thành lập chính phủ chống Nhật ở Phúc Kiến, và thành lập một mặt trận thống nhất công tác tuyên truyền. Cách đây không lâu, Quân đoàn mười chín một trong những đội quân chống Cộng nhất. Nhưng khi đất nước đang đối mặt với cuộc khủng hoảng, Trotskyist sẵn sàng quên đi quá khứ tranh chấp và hận thù, để theo đuổi mục đích duy nhất: chiến đấu chống lại những kẻ xâm lược.
Nhật Bản thực hiện theo đơn đặt hàng của họ, những Trotskyite vào hành động: một mặt, những định kiến ​​của Trotskyist quạt sạch nhân dân tại khu vực chiếm đóng, bởi vì Quân đoàn mười chín từ Quảng Đông - chống lại chính phủ mới của Mao Chủ tịch, mặt khác, Trotskyite đang cố gắng làm suy yếu Hồng quân. Một cách khác Trotskyite thực hiện nhiệm vụ kép này: Trotskyite yêu cầu tham gia các chiến sĩ cách mạng Hồng quân, lúc đầu, để có được sự tin tưởng, họ làm việc rất tích cực. Một khi đã thực hiện nhiều vị trí quan trọng, họ bắt đầu hô lên những hành động tàn ác. Tôi cung cấp cho Mao Chủ tịch một vài ví dụ: trận chiến, trở lại khi cần thiết, họ gửi đơn đặt hàng trước. Để tấn công, họ đã ra lệnh rút lui. Họ tiếp viện và vũ khí đạn dược không cần phải hộ tống đến nơi.
Sau năm 1935, Đảng Cộng sản phát động một phong trào mở rộng mặt trận dân tộc chống Nhật. Mọi người, đặc biệt là công nhân và nông dân, tích cực hỗ trợ các nền tảng chính trị. Ý tưởng của Quốc Dân Đảng, Mặt trận Quốc gia đã trở nên tiến bộ hơn. Đó là khi chúng ta nhìn thấy Trotskyist áp dụng trò chơi nước đôi, vu khống và phân hủy cùng một lúc. Họ nói với đám đông: "Bạn thấy đó, Đảng Cộng sản với tư sản phản bội đảng không phải là chống Nhật" Đối với Quốc Dân Đảng, họ nói: "Mặt trận Tổ quốc, nhưng điều này là để giữ cho các thủ đoạn của Đảng Cộng sản Nhật Bản chiến đấu, phải thanh lý các Đảng Cộng sản !" Đến cuối năm 1936, kết quả Tây An (Yin Xian), thành công chính sách chung chống Nhật. Xem chính sách của họ về cuộc nội chiến thất bại, các nhà hoạt động Trotskyist Trương Mộ Đào (Zhang Mu Tao) và Vĩ Lý Quần(Tạ Duy Liệt) đã quyết định ám sát Vương Di, theo chính sách Mặt trận quốc gia (FNI).
Bây giờ, hãy để tôi xin trình bày với Mao Chủ tịch một sự kiện trong năm 1937. Đây là thời gian trước khi chiến tranh, ngoài Trotskyists, tất cả đoàn kết cho cuộc đấu tranh chống Nhật. Những kẻ phản bội bí mật liên kết với nhau, mà còn thông qua các "giải quyết". Đây là độ phân giải của một số trích dẫn: "Chúng tôi đứng trên tranh đấu Trung-Nhật thấy rõ ràng, những người không chỉ chiến tranh nhưng những ảo tưởng theo Quốc Dân Đảng, nó đã bị phản bội chiến tranh. Đảng Kỳ Cộng sản và Quốc Dân Đảng như một sự cố ý phản bội." Nghị quyết cũng viết một số ngôn ngữ tương tự không biết xấu hổ.
Nếu chiến tranh đến, người Nhật nhận ra những lời hứa của Trotskyists. Trotskyist Thượng Hải nhận được tiền triệu hàng tháng, trả tiền Đại Nguyên kinh phí hoạt động ở miền trung và miền nam Trung Quốc. Trotskyist Thiên Tân, Bắc Kinh sẽ nhận được một tháng năm mươi ngàn Đại Nguyên, Trotskyist tham gia vào Bát Lộ Quân và các hoạt động chống yêu nước được tổ chức khắp miền Bắc Trung Quốc.
Đến giữa năm 1937, lưu ýđặc khu(DC): (Khi đề cập đến các khu vực cai trị của Bát lộ quân) Trotskyist phát hiện sẽ bắt giữ, theo Đổng Nghĩa Hải (董义海) nhận tội, mục tiêu hoạt động của y như sau: 1, phá hủy các tuyến Quân đội Bát Lộ Quân, 2, cản trở sự phát triển của Mặt trận Quốc gia, 3, gián điệp, 4, lên kế hoạch ám sát "liên quân" các nhà lãnh đạo.
Tại tòa án nhân dân "khu vực", Trotskyist Hoan Phát Hi (Huangfa Xi) có bằng chứng cung cấp, mà đây là trường hợp, thứ tư của Trương Mộ Đào (张慕陶) khi họ gặp nhauđề cập đến quan sát: "Đồng chí phải cẩn thận nghiên cứu Hồng quân. Hệ thống tổ chức sau đó làm trung tâm giới trẻ, để họ có thể tiếp nhận các nhiệm vụ hủy diệt và phá hoại mục tiêu của đảng ta cũng để khiêu khích Hồng Quân từ những rắc rối nội bộ, và loại bỏ các nhà lãnh đạo quân sự", Trương Mộ Đào nói: "chúng tôi đã thuyết phục một phần cán bộ thấp hơn để theo chúng tôi, từ những nỗi nhớ nhà của họ và nước mắt chiến binh, cung cấp cho họ một ít tiền, để họ trốn thoát. Đây là một trong những cách làm sụp đổ quân đội".
Những nhà hoạt động Trotskyist như Quách Văn Kinh (Guo Wenjing) đã tuyển mộ được ông Đổng Nghĩa Hải (董义海) qua hỗ trợ của ủy ban tuyên truyền chủ bại trong chiến tranh, và họ nói với nhau: "Trung Quốc không thể chiến thắng", bởi vì "ngay cả khi chúng tôi đã gửi bao bì Nhật Bản-Mỹ và Anh Quốc sẽ đàn áp chúng tôi". "Nếu chúng ta tiếp tục chiến tranh, không những không giành chiến thắng, nhưng cũng sẽ phá hủy đất nước của chúng tôi". Ông nói, "Trung quốc quá yếu, không thể trái ngược với Nhật Bản. Trương Mộ Đào với những lời nói hướng dẫn: "phải tận dụng chính sách này để vu khống Đảng Cộng sản (NIF), nói rằng họ phản bội giai cấp công nhân, mục tiêu của chúng tôi là để di chuyển đến khuấy động sự bất mãn trong các yếu tố Trotskyist và lính. Giáo dục quân đội bao gồm một số các yếu tố nhóm lạc hậu nhất, và sau đó sử dụng quân đội đang sống khó khăn nhất và khuyến khích họ mang vũ khí để trốn thoát. Họ chạy trốn với nhóm liên lạc, trong khi đó ở phía trước Bát Lộ Quân chiến đấu đằng sau rắc rối nổi loạn.
Đây là trường hợp của Bát Lộ Quân chống lại Trotskyist như thế nào. Bức thư tiếp theo, tôi sẽ gửi đến Mao Chủ tịch biết thêm để áp dụng những kẻ phản bội đê hèn khác và họ quyết tâm tiêu diệt quân đội chống Nhật.
Chào huynh đệ!
Bí danh: P.C.Forest (Hồ Quang)

(Lưu ý 2)


Lưu ý 1. Những bức thư này không điền địa chỉ và ngày xuất xứ. Thư viết bằng ngôn ngữ Trung Quốc, "Chúng tôi khám phá" trên tạp chí xuất bản trong ngày 07 tháng 7 năm 1939.
Lưu ý 2. Những bức thư này đã được xuất bản bằng tiếng Pháp, "Chúng tôi khám phá" ngày 07 tháng 7 năm 1939 và tháng 11 cùng năm.
Translator lưu ý: Ba bức thư ở trên, hiện nay Hà Nội xuất bản cuốn "The Complete Works của Hồ Chí Minh", tập thứ ba. Loan tải trên tạp chí Pháp "Việt Nam Chronicle" (Chroniques Vietnamiennes), 1986 lần đầu tiên bản dịch thuật tiếng Pháp được xuất bản.

Ba bức thư có ý nghĩa và giá trị lịch sử của Cộng sản Việt Nam
Thứ nhất, ba bức thư được Hồ Chí Minh tự thú nhận có tiếp tay tội giết người. Với bằng chứng này, tòa án có thể chính thức truy tố Hồ Chí Minh: vào năm 1945 bởi các Trotskyists Tạ Thu Thâu, người đã bị giết chết, nhưng việc thực hiện ban đầu của năm 1939, Hồ Chí Minh ban hành hướng dẫn. Hồ Chí Minh gánh nặng tư tưởng và chính trị giết Tạ Thu Thâu vì vậy tất cả các trách nhiệm đó chỉ mộtHồ Chí Minh, bởi Hồ có vấn đề bao nhiêu "nước mắt cá sấu" chắc chắn không rửa trách nội vụ này.
Thứ hai, chúng ta phải rõ ràng về ba bức thư của Hồ Chí Minh, công bố trước sự kiện lịch sử ít ai biết. Mối quan hệ giữa Hồ Chí Minh và Mao Trạch Đông, thuộc về mức độ chính trị "tình đồng chí và tình anh em", lời nói và việc làm của Mao Trạch Đông đứng trên dân tộc Việt Nam, trước đây dân tộc Việt Nam không biết chính xác, ba bức thư của Hồ Chí Minh giữ cho Mao Trạch Đông đã làm cao mức độ Việt Minh mù quáng. Liên Xô và Trung Quốc đối phó với các vấn đề Trotskyist chưa xác định, nhưng riêng Hồ Chí Minh thậm chí nhiều hơn Mao và Stalin. Ông chấp nhận một loạt các thử nghiệm toàn diện đã được tổ chức tại Bắc Kinh. Kết quả của các thử nghiệm này đã phá hủy cả một thế hệ của những người cha cách mạng, và Hồ Chí Minh thử nghiệm đã bao trùm đầy đủ, hoạt động trong sẩy thai của công lý gây tổn hại cho các nhà cách mạng cùng thời tại Việt Nam.

Hồ Chí Minh nổi bật trung thành với Mao Trạch Đông và Stalin.
Mối quan hệ giữa Hồ và lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc. Được biết, Hồ Chí Minh đã có một mối quan hệ gần gũi lâu đời với Mao Trạch Đông. Còn được gọi là Việt Cộng để chiến thắng trong các tuyến đường biên giới, nó đã được truyền cảm hứng và học hỏi từ chiến lược của Trung Cộng (CPC). Nhưng có một thực tế là Hồ không bao giờ bỏ bê công tác đảng, cũng không bao giờ thấy nhận thấy đầy đủ sự tàn bạo của mình, đó mới là thực sự Hồ Chí Minh và cái gọi là phe Quốc tế Cộng sản, Hồ nhận chỉ thị trực tiếp Mao Trạch Đông và Stalin để loạt bỏ phe Vương Minh(Wang Ming). Mao Trạch Đông đề ra "phe đất chung" có mối quan hệ sâu hơn với những lãnh đạo đối đầu Trotskyist.
Điều này quan hệ tinh tế với những người không quan trọng, làm chủ được mối quan hệ này, chúng ta có thể hiểu rõ hơn không chỉ qua hai trong sự thật lịch sử của đảng "đồng chí và anh em", mà còn là một sự hiểu biết tốt hơn về những lý do thù địch nhân dân Việt Nam.

Nhưng ở đây, quan sát mối quan hệ Hồ Chí Minh và Trotskyists Trung Quốc "những cáo buộc về tội ác" của Hồ Chí Minh kể từ cuối năm 1936, "nghiên cứu thực hành kết luận Trotskyist Trung Quốc". Đây thực sự là trường hợp không phải ở tất cả. Hồ Chí Minh thực hiện nghị quyết này do Ban Chấp hành Quốc tế Cộng sản, và tệ hơn, Hồ Chí Minh chỉ là sao y chép lại bài viết của Vương Minh và Khang Sinh (Kang Sheng).
Ngày 10 tháng 10 năm 1937, Ban Thư ký Ủy ban Quốc tế Cộng sản tại Moscow đã thông qua một nghị quyết về Trung Quốc. VII nghị quyết chỉ dẫn như:
"Trong tương lai tiêu diệt kẻ thù sẽ tăng cường hoạt động trong Đảng Cộng sản, để cố gắng làm mất uy tín tinh thần của nó, gia tăng thám tử, tham gia vào phá hoại. Chúng ta phải nâng cao cảnh giác cách mạng đến mức tối đa, phải có kiểm soát có hệ thống của cán bộ, kiểm soát của bên nhân viên các Bộ xung quanh, đảng và Hồng quân tất cả các yếu tố nghi ngờ và ít đáng tin cậy phải xóa bỏ. Đây là nhiệm vụ cấp bách nhất, về vấn đề này, các bên không phải thực hiện nó cần phải được thực hiện, các Đảng Trotskyist là một đảng chính trị hoặc phe phái chính trị, như tuyên bố trung ương xuất bản vừa qua, có thể sẽ là điểm Trotskyist thực sự được đề xuất trong mặt trận thống nhất chống Nhật của tất cả mọi người, bao gồm cả, nó là hoàn toàn không được phép. chúng ta phải sử dụng hết tất cả các phương tiện tăng cường cuộc đấu tranh chống lại Trotskyists, các lãnh chúa Nhật Bản chống lại các nhóm địa phương." Biết rằng điều này chủ yếu là do độ phân giải của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC). Một chú ý khác hiện nay, đoàn đại biểu do Vương Minh (Wang Ming) Bành Thuật Chi thảo ra mũi nhọn tấn công Mao Chủ tịch.
Tháng 12 năm 1937, Vương Minhvà Khang Sinh (Kang Sheng) đứng đầu học thuyết đế quốc Stalin từ bầu trời Bắc Kinh trở lại Diên An. Ưu tiên hàng đầu là thực hiện Quốc tế Cộng sản đã khô đến độ không phân giải: Họ giận dữ chống lại Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai và các yếu tố khác của ảo tưởng Trần Độc Tú nhà hoạt động Trotskyist và mặt khác thất vọng bởi bàn tay Khang Sinh. Trần Độc Túviết một bài rất nổi tiếng "Xóa đói dân tộc, thám tử Trotsky kẻ cướp công cộng". Các nội dung chính của bài viết là sử dụng cái gọi là "sự kiện" để chứng minh Trotskyist Trung Quốc thực sự không phải viên lãnh chúa Nhật Bản". Sau "sự cố Quân đoàn Chín trăm mười tám vào năm 1931, các đại lý dịch vụ bí mật Trotskyist tại trung tâm Nhật Bản ở Thượng Hải bị phá sản. Trần Độc Tú (陈独秀), và Bành Thuật Chi cho biết, La Hán, người sáng tác đàm phán. Kết quả của các cuộc đàm phán không đi đến đâu. Người Nhật đã nhất trí hàng tháng xử lý bởi một quan chức cấp cao Hữu Nhâm(有壬) Chính phủ Bộ Ngoại giao Nam Kinhtrả ba trăm Đại Nguyên cho Trần Độc Tú (陈独秀), các khoản khác chi thu thực tế thuộc về La Hán".
Bài viết này loan tải trong tháng 1 năm 1938, được công bố trên tạp chí "giải phóng" Diên An. Cùng năm, nó được sao chép trong Minh Vũ Hán, "Tân Hoa Xã" xuất bản. Một năm sau, từ tháng 5 năm 1939, Hồ Chí Minh đang sống ở Quế Lâm, Khang Sinh, đã dịch một loạt ba bức thư nội dung như trên, để truyền đạt đến các đồng chí của mình trong các hoạt động Đông Dương. Thực tế, Hồ Chí Minh thực hiện mù quán ba bức thừ này cũng đã gửi đến Moscow, nhưng hoàn toàn giải thích cuộc đấu tranh giữa các phe phái của Hồ Chí Minh trong Đảng Cộng sản Đông Dương, cho rằng Vương Minh (Wang Ming) đứng đầu Trotskyist Trung Quốc.
Gần đây, có một bản tin sau Đại hội Đảng cho biết từ Anh Quốc "Vệ Báo-The Guardian" phóng viên, loan tin "Cách mạng Văn hóa" quá nhiều tiếng ồn ào trong một "vòng xoay". Vương Minh dịch cuốn sách Cách mạng Văn hóa có những lời chỉ trích Việt Nam, trong một bữa tiệc từ đó lây lan rộng, được xác định là một trong những tài liệu cán bộ cần phải đọc. Đây là bằng chứng trực tiếp chỉ trích Hồ Chí Minh cùng phe ràng buộc bởi Mao Trạch Đông.
Hồ Chí Minh (胡志明) và Việt Cộng (越共) sống chung trong một "chủ nghĩa quốc tế" (tức là vâng lời những người cầm quyền ở Moscow) một mối quan hệ đặc biệt khác Hồ Chí Minh với Vương Minh (Wang Ming), mặc dù không đủ để giải thích bên trong hai nước làm thế nào sẽ có khoảng cách cuối cùng giữa thực tế khốc liệt, nó hoàn toàn giải thích một thực tế là các bên trong việc điều trị bất đồng chính kiến, đặc biệt là trong việc đối phó với các vấn đề Trotskyist, Việt Cộng sẽ có bao nhiêu phần trăm tàn nhẫn với Trotskyists, có thể hơn Mao Trạch Đông.
Về cơ bản, họ cũng có những phù hợp trên một giai điệu do Stalin cất lên tiếng hát. Họ cũng sử dụng những cuộc đàn áp với Trotskyist trên quan điểm khác nhau trong đảng không vì tình đồng chí. Sau đó chính tay họ đã quyết định giết Trotskyists. Nhưng toàn bộ mối quan hệ giữa thập kỷ đó quá phức tạp, vẫn không thể nói đây là một chủ thuyết của người Á Đông, so với một loạt tàn bạo của Mao, Stalin và Hồ Chí Minh đối với Trotskyists cuối cùng đã được thông qua thái độ hơi khác nhau. Sau khi quy tắc Mao Trạch Đông "thông đồng" vào mùa đông năm 1952, ông bắt tất cả Trotskyist, giam cầm lâu dài, nhưng ông không bao giờ làm hơn là nấu chúng trong ngục tối, đối với Stalin bắn toàn bộ Trotskyist, riêng Hồ Chí Minh bắt giết bí mật, tuy bí mật đã phát hiện trên bề mặt, nhưng không có một rắc rối bởi "giọt nước mắt của sự không cảm thông". Sau khi Mao chết, các nhà lãnh đạo mới của đảng Cộng sản chưa bãi án tù Trotskyist, họ vẫn còn nằm trong ngục thất, may mắn không chết già. Mặc dù cho đến nay không cho họ một sự xác minh công bằng, nhưng tổng số đã được phục hồi tự do không công khai. Những người kế nhiệm Hồ Chí Minh cai trị tại Việt Nam, không thể có tình trạng tương tự Trung Cộng.
Trong cái gọi là nhà cải cách "Gorbachev", Trung Quốc vội vã đã thực hiện "Loại Hồ"(Leihu-类乎), Liên Xô đang chuẩn bị "hiện đại hóa" các biện pháp thực hiện đã bắt đầu hét đến Việt Nam. Điều này là do nhiễm trùng và cải cách phong trào y tế nghiên cứu làm thế nào để phát triển, sẽ được phát triển đến mức độ nào, không muốn tiên đoán ở đây. Nhưng bây giờ có thể chắc chắn: Đảng Cộng sản Trung Quốc và Việt Nam đã bắt đầu bất đồng quan điểm ​​trong vàngoài đảng có những thái độ khoan dung đụng chạm đến thực tế, họ nhận ra cuộc thảm sát Trotskyists Việt Nam quá tàn nhẫn, thậm chí ngày nay họ công bố ba bức thư của Hồ Chí Minh một quan tâm tội ác mà trước đây họ chưa hề thực hiện.

Thảo luận tóm tắt "tội phạm" Hồ Chí Minh
Hồ Chí Minh nêu trong ba bức thư về tình hình của Trotskyist Trung Quốc, cụ thể là Vương Minh và Khang Sinh cung cấp tất cả các "sự kiện" cho nhân dân Trung Quốc biết về sự kiệnTrotskyist, họ không cần phải có những lời chỉ trích, cũng không cần đáng nêu ra. Bởi vì đạo đức giả của Hồ Chí Minh đã nhảy sai vị trí quá rõ ràng. Chỉ cần một ít về lịch sử hiện đại Trung Quốc, không có ai sẽ tin rằng những người như Hồ Chí Minh. Phong trào Văn hóa Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tạo ra những người như ông, Hồ Chí Minh là người dẫn đầu 1925-1927 nhân vật mang tính cách mạng của Trung Quốc, dù Hồ Chí Minh là người Trung Quốc nhưng đã được lòng tin, thế mà phản bội dân tộc Việt Nam, ông hoạt động như một tiệm cầm đồ chủ nghĩa đế quốc Mao! Ông được Mao mô tả một câu trả lời ngắn gọn "cần thiết thủ tiêu Việt Nam để bảo vệ Trung Quốc".
Vì vậy, một số người đặt câu hỏi chi tiết sự kiện và các tài liệu để tố cáo Hồ Chí Minh, công việc ban đầu không khó, miễn là trích dẫn từ năm 1938, qua hồ sơ "tự vệ" của Trần Độc Tú (陈独秀), Đẳng Nhân (等人), và La Hán (Lohan-罗汉), cũng như các tập tin trên các nhân vật nổi tiếng xã hội Trung Quốc, tất cả đều có một ý thức về công lý đã được Vương Minh và Khang Sinhchống lại sự vu khống và loan tải tin thất thiệt. Điểm qua một vài sự kiện để phân biệt trong những bức thư của Hồ Chí Minh là biết sự kiện bài Trotskyist Việt Nam.
Đầu tiên sự kiện, Trotskyists Trung Quốc có "sáu nhà lãnh đạo". Hồ Chí Minh ở phía trước nằm vùng trong hệ phái Trotskyist mà không ai phát hiện, cuối cùng bị sụp bẫy Mao Trạch Đông trong đó có, Trần Độc Tú (陈独秀), Bành Thuật Chi (彭述之), và La Hán (Lohan-罗汉), đang ở cương vị lãnh đạo Trung Cộng. Nhưng đứng sau ba thang máy Hiệp Thanh(叶青), Trương Mộ Đào (Zhang Tao Mu-张慕陶), Hoàng Công Độ (Huang Gung Du-黄公度) chỉ đơn giản là không phải Trotskyist. Hiệp Thanh, trước đây gọi là Nhậm Trác Tuyên(Ren Zhuoxuan-任卓宣), đứng đầu Cộng sản, sau khi bị Quốc Dân Đảng bắt ở Hồ Nam kết án tử hình. Ông đã đầu hàng Quốc Dân Đảng, kể từ đó, trở thành "nhà lý luận" của Quốc Dân Đảng chống lại Đảng Cộng sản. Ông và các tổ chức Trotskyist không liên kết với nhau, hoặc cộng hưởng ý thức hệ. Trương Đào Mộc(Zhang Tao Mu-张涛沐) là một chính trị gia Sơn Tây lãnh chúa Diêm Tích Sơn. Ông đứng đầu những kế hoạch hoạt động chống Cộng, nhưng ông không bao giờ làm bất cứ điều gì bất lợi cho Trotskyists Trung Quốc.
Trước khi chiến tranh bùng nổ, Trương Mộ Đào (张慕陶), Hoàng Công Độ (黄公度) còn ở Đại học Sun Yat-sen Moscow. Sau khi trở về gia nhập đấu trường chính trị Quảng Tây đã được Quỷ đỏ hổ trợ, nhưng ông không bao giờ tham gia vào ĐCSTQ, chỉ một mình trở thành một Trotskyist. Ông biết nhiều Trotskyist và đưa tin tức, một trong số họ như Trương Đặc (Zhang Te-张特), sau này đổi tên Uy Hà (威遐), nhưng ông luôn luôn hoạt động độc lập với Trotskyists. Sau đó ông bị giết chết bởi Lý Tông Nhân (Li Tsung-jen-李宗仁).
Trần Độc Tú (陈独秀) chấp nhận các lãnh chúa Nhật Bản trợ cấp hàng tháng ba trăm (300) Đại Nguyên cho Hồ Chí Minh tuy nhiên bị "thái quá" quá nhiều, khó tin nơi Hồ Chí Minh, vì vậy một trong ba bức thư của Hồ tự động tiết lộ, điều này Trần Độc Tú không truy tìm, tiếp tực bảo trợ từ"ba trăm Đại Nguyên" nhảy lên "năm mươi ngàn" (Bắc khu vực) và "một trăm ngàn" (Thượng Hải khu vực)! Nhưng mặc dù số lượng đã tăng lên đến 500 lần, vẫn không thể bận rộn giúp thêm nữa cho Hồ Chí Minh, Khang Sinh, Vương Minh, Trần Độc Tú nói rằng, nhóm của Hồ Chí Minh nhận được một số tiền lớn trong "chiến tranh" vào năm 1937 từ mùa hè đến mùa thu.
Những cáo buộc của Hồ Chí Minh trong ba bức thư quá trống rỗng quá trừu tượng, nó là chất thải của mực không có giá trị. Chỉ cần một điều, chúng ta nên đề cập đến ở đây là Hồ Chí Minh và các đệ tử của ông chống Trotskyists bằng lời nói và hành động đã giết chết người nhưng vô trách nhiệm và ông trực tiếp thừa lệnh Mao Trạch Đông giết chết những Trotskyists Trung Quốc. Lưu Gia Lương(Lau Kar Leung-刘家良), một trong những nhà lãnh đạo Trotskyist Trung Quốc, với sinh viên Y La (伊罗) đã trả giá một "bi kịch cuộc cách mạng Văn hóa Trung Quốc và Việt Nam". Ngày 15 tháng 3 năm 1950, Việt Minh tại Sài Gòn có một cuộc họp bí mật của chi bộ Sài Gòn thông báo có nhận lệnh Chủ tịch Hồ Chí Minh thủ tiêu những người Trotskyist trong đó có Tạ Thu Thâu và bảy người khác.[6]
Ngày nay, số phận của Trotskyist Việt Nam được quốc tế quan tâm, đặc biệt là các nhà cách mạng chủ nghĩa xã hội lưu vong tại Pháp (bao gồm Trotskyist Pháp), đang cố gắng tìm ra bằng chứng về Tạ Thu Thâu, Phạm Văn Hùm, Nguyễn Văn Tạo, Trần Văn Thạch và những Trotskyist Việt Nam khác đã từng bị Việt Minh khủng bố. Họ yêu cầu chính quyền ĐCSVN xét lại tài khoản vụ việcTạ Thu Thâu, yêu cầu ĐCSVN thông qua các cuộc điều tra, kết quả loan báo công minh, và tất cả những bất công cách mạng đã giết chết hãy phục hồi danh dựcủa họ với sự xác minh đáng kể.
Huỳnh Tâm
Tham khảo:
[1] BCT/W Trung Cộng
[3] (bất quá phàm thị bất y tuần ngã định hạ đích lộ tuyến hành sự đích nhân, ngã đắc bả tha 
môn phấn toái 不过凡是不依循我定下的路线行事的人, 我得把他们粉碎).