Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 - Chương 25/26 (Huỳnh Tâm)

Him họa phương Bắc đã vào nhà Nam

 Ngày 14 tháng 10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã gặp chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang tại Hà Nội. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Việt Nam đối với thế giới là một quốc gia rất lèo tèo về kinh tế, lý do chế độ xã hội chủ nghĩa, còn Trung Quốc thuộc về chế độ Cộng sản chủ nghĩa, họ có nhiều điểm tương đồng bởi một cha "Mao", mẹ "Hồ" giao cấu sinh ra nhất quán tư tưởng hệ thống xã hội chủ nghĩa. Chúng tôi có thể nói rằng tương lai xã hội chủ nghĩa nhất định phải xa thải chế độ phụ thuộc phần lớn tham nhũng, độc tài và phục quyền Quân chủ cha truyền con nối ngôi. Hai nhà nước này không tăng cường cho hòa bình hay phát sanh ổn định thế giới, đó là một yếu tố quan trọng của chủ nghĩa ăn thịt lẫn nhau, và để đối phó mạnh mẽ quan hệ giữa hai quốc gia đã chung cuộc "tao trị mầy".
Ngôn ngữ quan hệ song phương, một hình thức nô lệ mới.
Chúng ta đã thấy, kể từ khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm 1990, hai nước thông qua "Hội nghị bí mật Thành Đô", đàm phán giải quyết chia phần lãnh thổ biên giới cắm mốc và hợp tác đánh bắt cá đã ký kết thỏa thuận phân giới lãnh hải Vịnh Bắc Bộ, giữa hai nước đã giải quyết phần ba lãnh hải và nhiều tranh chấp khác, một sự kiện lớn đang phát triển của mối quan hệ song phương, Việt Cộng và Trung Cộng bước vào lịch sử quan hệ song phương chưa từng thấy trên thế giới! Hiện nay, quan hệ song phương của phía Việt Cộng đang ở ngã ba đường toàn diện lệ thuộc Trung Cộng, dự phóng sẽ phát triển phụ thuộc vào chính sách của Trung Cộng. Đối với Việt Nam không còn mong đợi nhiều hơn sự đồng thuận, mà phải nói tiếng xin Trung Cộng chi viện. Việt Cộng thúc đẩy quan hệ song phương theo kiểu phát triển Trung Cộng, tất nhiên đã đến lúc mất chủ quyển, đem thân làm trâu ngựa hay mới đây phương Bắc gọi Việt Cộng là "chó hoang hãy về với chủ" theo đúng ý của "Bác 10.000 năm, ta bán nước". Đến nay, lịch sử của Việt Nam có hơn 5.000 văn hiến, nay chỉ một chốc thoáng qua một chế độ Cộng sản Việt Nam và đã chấp nhận Việt Nam biến mất trên thế giới này, lịch sử mới sẽ viết "An Nam khu tự trị".

Phó Bộ trưởng Ngoại giao Lê Công Phụng tuyên bố trước giới báo chí tại Bắc Kinh:
- Việt Nam chúng tôi là một tỉnh của Trung Quốc, theo Lịch sử kháng chiến của Việt Nam gần như tất cả đều do Trung Quốc xây dựng mới có ngày nay.

Ngoài ra Trung Cộng còn kích động Hà Nội, viết lại lịch sử Việt Nam cho cố định, thêm vào "cha già Hồ khai sáng đảng Cộng sản Việt Nam". Đồng lúc thành lập Bảo tàng viện Hồ Chí Minh cho phù hợp bới lịch sử đảng, vẽ lại bản đồ biên giới đất liền và Biển Đông, chọn đá màu xám làm bia tưởng niệm cho sự sáng tạo của Việt Nam trong thế kỷ 19, kể từ đó bản sắc chính trị của Trung Quốc xuất hiện "mịn" tại Việt Nam theo mưu kế cướp nước của Hồ Chí Minh, nhất định có giá trị muôn năm thuộc về Trung Cộng. Trong một nghĩa nào đó, đây là một phép lạ của Trung Cộng làm biến mất Việt Nam mà người dân Việt Nam không hề thấy được sự nguy cơ của nó.
"Bác" là biểu tượng "cha già dân tộc" cho nên bất kỳ lý thuyết nào cũng không thể bác bỏ được, trái lại mỗi ngày uy tín của "Bác" càng phát triển rộng khắc nước, Việt Cộng luôn luôn sáng tạo biểu ngữ cùng lời giải thích cho hợp lý tai, biết sợ đảng và xem đảng là người ân nhân muôn năm của dân tộc "chó hoang". Một khi chủ thuyết "ngu" cai trị một đất nước "ngu" đó là lẽ thường tình trị quốc vậy.

Hiện nay Việt Nam đã đạt được quyền truy cập vào các nước nhược tiểu và nhu nhược nhất thế giới, trong khi ấy "chủ chăn" luôn luôn thổi lên cơn sống lạc quan để người dân quên đi nhọc nhằn. Tất nhiên biết cách thổi gió bằng miệng, vỗ tay thật to mới ru ngủ được nhân dân đảng ta chiến thắng, dù Việt Nam mỗi lúc nghèo thêm theo vận số. Trung Quốc nhất định sôi động mừng vui đã đến lúc thực sự người Việt Nam tự hóa bảo vệ Trung Cộng, chính quyền Việt Nam cũng phải bảo vệ tối đa con chúa của Hoàng đế Tập Cận Bình mỗi khi đến Việt Nam du lịch, một thằng dân Hán đi ăn cướp gà cũng được chính quyền bảo vệ, vì thế tại Việt Nam bùng lên phong trào nói tiếng Hán, chỉ vì muốn bảo vệ cá nhận được sống tự tại, nói chung Việt Nam có hai thứ dân Việt-Hán chung sống trong một xã hội chủ nghĩa man trá. Điều này đang trở thành tiềm năng của đảng "Bác", cho nên mỗi năm Xuân v"Bác" loa loa:
" - Mừng đảng; mừng xuân quân đảng thắng lợi", "Nhà cao cửa rộng nhờ ơn đảng" và "Cơm no áo ấn nhờ Bác Hồ". Tất cả những câu đối trên do Trung Cộng chỉ đạo. Từ xưa nay đảng Cộng sản chưa bao giờ chúc dân tộc Việt Nam phát triển, an khang, thịnh vượng. Do đó nhân dân phải nhớ ơn "Bác đảng", bởi nhân dân Việt Nam mang nng nợ nần quá nhiều trả không biết bao giờ hết; vì vậy mỗi ngày nhân dân phải tụng kinh cầu nguyện nhớ ơn thành hoàng "Bác đảng".

Một câu hỏi nghiêm túc: Tại sao Hà Nội duy trì ổn định trong la bịp vẫn là một kế hoạch chính trị cần pha trộn Việt-Hán, trong khi ấy thành phố đang thụt lùi về thời cổ đại của Khổng Tử, một tên phò Vua chúa không phó nhân dân, đã vậy ông ấy còn tuyên bố "Ta thù nhất bọn tiểu nhân và đàn bà khó trị" (dân nghèo khổ). Ngày nay Việt Nam xuất hiện nhiều Khổng Tử như Trung Quốc có Mao Trạch Đông, Việt Nam có Hồ Chí Minh và hiện nay những tân hoàng đế Tập Cận Bình, Nguyễn Tấn Dũng thổi luồng gió Khổng Tử thời nay. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Khi tôi lớn lên tìm hiểu về địa chất tỉnh Bình Thuận, cho thấy đất nước không chỉ bận rộn với việc phát triển kinh tế, mà còn ở các nước láng giềng phải đối mặt và thách thức trong việc làm thế nào để sống chung với bành trướng Trung Quốc, bởi Việt Nam có bờ biển dài, nằm ở ngã tư của các động mạch chính, độ sâu ngoài khơi của biển dự trữ ngầm năng lượng khổng lồ.
Muốn thay đổi quan điểm bành trướng ít nhất Việt Cộng cho phép những nhà lãnh đạo ngoại giao có cách nhìn thông thoáng về lịch sử, xem Hoa Kỳ bạn thân, Trung Cộng bạn gần, tập trung nhìn vào thế giới qua con mắt của Việt Nam và phải chấp nhận tiếng nói của nhân dân, phê bình Đảng Cộng sản Việt Nam ở miền Bắc lật đổ miền Nam Việt Nam vào năm 1975, mãi đến 20 năm sau (1975-1995) Hoa Kỳ chấp nhận bình thường hóa quan hệ với Việt Nam từ đó gia nhập ASEAN, ký kết với EU thỏa thuận "Khung". Nói một cách khác, Việt Nam đã gia nhập thế giới. Nhưng không gia nhập được vào lòng dân Việt Nam, bởi Việt Cộng chiến thắng nhân dân Việt Nam chứ không khải chiến thắng để đất nước hòa bình. Cho nên Việt Cộng tha hồ cướp tài sản của nhân dân, cướp tài nguyên của quốc gia, bán lãnh thổ và lãnh hải cho Trung Cộng, đất nước Việt Nam đã trở thành một đại địa ngục, dó đó giờ phút nào cũng có tiếng kêu oan, rên rỉ đau thương bất tận của toàn nhân dân Việt Nam!

Một nhà ngoại giao phương Tây giải thích:
- Việt Cộng anh em sinh đôi với Trung Cộng cho nên không quên những thập niên năm 1950- 1960 và 1970 miền Bắc khởi cuộc chiến tranh chống lại Việt Nam Cộng Hòa. Và nhân dân Việt Nam đừng quên, 51% trên đất liền chứa đạn bom chưa nổ còn lưu lại bởi Trung Cộng. Và 3/4 thanh niên Việt Nam sinh sau ngày 17 tháng 2 năm 1979 không biết cuộc chiến tranh này, ngay cả người hơn. Một lý do khác người Việt Nam tương đối không nhạy cảm đối với cuộc chiến tranh Trung Quốc chống Việt Nam suốt 2 thập niên (1970-2000) ở đó họ nhằm lẫn tưởng chừng chiến thắng vì lý do lừa bịp của cả hai phía Việc Công và Trung Cộng vào những năm 1979, 1984 và 1988.
Một sinh viên đại học Việt Nam, cho biết: - Sức mạnh của Mỹ là cần thiết cho sự an toàn của thế giới". Trong thực tế, tại Học viện Ngoại giao Việt Nam, sinh viên và các quan chức chính phủ liên tục sử dụng "không cân bằng quyền lực" tuyên bố này để mô tả "Trung Cộng quá độc đoán" bởi từ cây kim sợi chỉ do Trung Cộng ban cho.
Một nhà phân tích Việt Nam, cho biết: - Vì vậy, Trung Cộng là một mối đe dọa cho chúng tôi, bởi bành trướng không ngại cướp chủ quyền Việt Nam.
Việt Cộng và Hoa Kỳ trong quá khứ không có liên hệ nào, trong khi ấy Trung Quốc có một vị trí láng giềng cũng là trung tâm của Việt Nam. Vào năm 1998 liên quan đến Việt Nam, một người viết bóng gió: - Phần lớn lịch sử chính thức của Việt Nam là chống lại tất cả các cuộc chiến tranh với Trung Quốc, gần như tất cả chống lại sợ bị kiểm soát của Trung Quốc. Qua sự khác biệt xã hội hay bất kỳ khác biệt về tư tưởng, tâm lý, dẫn đến Việt Nam lo lắng, nhạy cảm và cảnh giác đang bị bành trướng của Trung Quốc.
Một nhà ngoại giao Việt Nam, cho biết: - Trong lịch sử của Việt Nam chiến tranh 23 lần với Trung Quốc và chỉ một lần Pháp và Mỹ 1975. Ngày nay sách giáo khoa Việt Nam xoá hết chiến tranh xâm lược của phương Bắc và đề cao Trung Quốc "Bác" anh hùng của dân tộc Việt Nam. Bạn thấy thế nào? nhạy cảm của người Việt Nam trước nhất là "An Nam khu tự trị" vào năm 2020 là điểm móc đầu tiên.
Ngày này người ta đã đáng giá Việt Nam, nếu không có Trung Quốc, nền kinh tế của Việt Nam không thể hoạt động bình thường, Việt Cộng sợ Trung Quốc không phải vô cớ, đó chính là vì Việt Nam không thể thoát khỏi sự tác động của người phương Bắc to lớn. Dân số của Trung Quốc nhiền hơn 15 lần so với Việt Nam. Việt Công biết vị trí cùa mình, xác định mối quan hệ thân thiện với Trung Quốc là cần sinh tồn cho "Bác" và đảng, còn đất nước Việt Nam ư đã mất, miễn bàn và càng vô tư.
Đôi khi có những người trong BCT/BCH TƯ Việt Cộng đã nhiều lần tiết lộ với chúng tôi: Không chỉ về các tranh chấp biên giới lãnh thổ và lãnh hải Biển Đông, hoặc tại các ngã tư cửa khẩu thương mại, hàng hải, nhu cầu năng lượng là rất quan trọng đối với Trung Quốc, nếu trên đà nhu nhược này của Việt Nam mất nước không chờ đến ngày mai, Trung Cộng sẽ có một vị trí ảnh hưởng trong lòng đất nước Việt Nam. Việt Nam mong muốn trở thành một cường quốc khu vực điều này phải chờ chữ ký hiệp ước "muôn năm" (10.000 năm) của Hồ Chí Minh hết giá trị. Không ai biết rằng gần đây Việt Nam đã mua sáu (6) tàu ngầm tiên tiến "Kilo" của nước Liên Xô để vũ tranh canh chừng Biển Đông cho Trung Quốc, đang nằm ngủ tại Vịnh Cam Ranh.
Một chuyên gia quốc phòng phương Tây, cho biết: Những thỏa thuận này là không hợp lý, người Việt Nam sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng những chiếc tàu ngầm đòi hỏi phải bảo trì tốn kém. Các chuyên gia cho rằng, quan trọng hơn, các cán bộ Việt Cộng phải được đào tạo những thao tác tàu ngầm "Kilo". Hiện nay, Trung Quốc đã tập trung tốt hơn về chống tàu ngầm và phòng thủ Biển Đông. Rõ ràng, Việt Nam mua các tàu ngầm để giữ thể diện hơn là để chống Trung Cộng bởi họ là một khối Cộng sản Chủ nghĩa.
Nhà nghiên cứu Đông Nam Á ở Singapore, cho rằng: - Việt Nam đã bí mật hy vọng sẽ tăng cường quan hệ quốc phòng với Hoa Kỳ, thúc đẩy sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Đông Nam Á, nhằm đối phó với sự trỗi dậy của Trung Quốc, cho thấy Việt Nam chơi một ván bài nhu nhược hơn, chính Trung Cộng cho phép Việt Nam nhớ đến Hoa Kỳ.


Hải quân Hoa Kỳ thăm Việt Nam. Bức ảnh cho thấy các thủy thủ Mỹ đang trao đổi với các sĩ quan hải quân Việt Nam, và Ảnh thủy thủ Việt-Mỹ chụp chung làm kỷ niệm. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Một nhà nghiên cứu phương Tây, nói rằng: Vào tháng 7 năm 2010, trong các diễn đàn khu vực ASEAN tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam-Mỹ thành lập một quan hệ đối tác chiến lược không thực tế. Trong quan điểm của Việt Nam vẫn còn tuyên truyền "Mỹ cút ngụy nhào" và không bao giời thực hiện "Hoà hợp Hoà giải", cũng nên nhạy cảm cụm từ "Hoà hợp, Hoà giải" đã có trước năm 1975, do Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (Việt Cộng) chủ trương, ý nghĩa của nó "có hợp mới có giải, sau khi hợp tức khắc hòa tan không còn giải". Từ đó Việt Cộng tự coi đã hết đối thủ và hết đe dọa, một điểm nữa Việt Nam quá tin tưởng vào sự phát triển quốc gia bởi sau lưng có ông cha Trung Cộng.
Còn một cụm từ thứ hai, khá nhạy cảm, nếu người không thông minh sẽ bị dị ứng "Hoà giải, Hoà hợp" do chủ trương của nhóm Tập Hợp phát hiện sau năm 1983. Mục đích và chân lý "dân tộc Việt Nam phải có Hòa giải trước, và sau đó mới có Hòa hợp để xây dựng lại đất nước", nếu không Giải tất nhiên chưa thể Hợp, chân lý thứ hai Việt Nam không thể thiếu cần có quan điểm chung "Dân Chủ Đa Nguyên". Chính Tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi Nelson Mandela thành công cũng nhờ vào "Hoà giải, Hoà hợp" đưa đất nước vào "Dân Chủ Đa Nguyên" thành công của một dân tộc là ở điểm quyết định thông minh.
Sự khác biệt của Mỹ, tuy bỏ Việt Nam nhưng có rất nhiều lợi điểm chính trị, trong khi Việt Nam chỉ biết ăn nhờ viện trở, ở nhờ chủ nghĩa Trung Cộng. Chắc chắn Việt Nam không thể xa lánh Trung Cộng, bởi Việt Nam quá phụ thuộc vào Trung Cộng, và được biết Việt Nam nối kết với Trung Quốc chống Hoa Kỳ, ngược thay thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam là Hoa Kỳ, trong khi Việt Nam so với các nước khác, tất cả mọi thứ đều nhập khẩu từ Trung Quốc. Nếu không có Trung Quốc, nền kinh tế của Việt Nam chỉ đơn giản là không thể hoạt động bình thường, trong khi các sản phẩm của Trung Quốc giá rẻ đổ vào Việt Nam như lũ lụt, cản trở sự phát triển sản xuất trong nước, biến Việt Nam thành thân ở đợ hạ cấp của thời nay. Ngoài ra, các quan chức Việt Nam hiểu rằng họ đang ở trong thế bất đối xứng về địa lý, họ tự biện không biết xấu hổ cho rằng "nước xa không cứu được lửa gần" (viễn thủy cứu bất liễu cận hỏa). Trung Quốc ở gần đó, và Hoa Kỳ xa, có nghĩa là Việt Nam phải chịu nhu nhược trước Trung Quốc, cho nên chúng tôi không thể di chuyển ở những nơi khác. Một cựu thứ trưởng ngoại giao Việt Nam cho biết, "Từ một quan điểm thống kê, chúng tôi là một tỉnh của Trung Quốc". Ở thời nay, thế giới đã thay đổi quá xa về quan điểm và ý niệm của một quốc gia không phài ở xa hay ở gần, dân số đông hay dân số ít, một quốc gia mạnh hay yếu đều do cái đầu biết yêu dân tộc mình, ví dụ: dân tộc Việt Nam có 90 triệu cái đầu biết yêu nước, tất nhiên Trung Cộng phải sợ và thế giới kình trọng mình.

Việt Nam rất lo sợ một ngày nào đó Nhà Trắng quên mình.
Ngoài các yếu tố về địa lý, Việt Nam muốn tồn tại không nên làm mất lòng tin cơ bản của Hoa Kỳ. Một quan chức nói rằng: - Hoa Kỳ đang suy giảm lòng tin, bởi Washington đang nhìn vào Trung Đông, bỏ qua sự trỗi dậy của Trung Quốc ở Đông Nam Á, trong đó đẩy nhanh sự suy giảm hơn của Hoa Kỳ đối với Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam lo ngại rằng Mỹ sẽ có mối quan hệ với Trung Quốc, Trung Cộng sẽ cướp được Việt Nam phản bội quan chức Việt Cộng chỉ còn sự gạn lọc của Hoa Nam, trên thực tế sau 1975 chính Việt Cộng lừa bịp và phản bội Hoa Kỳ trước, ngày nay trước giờ ngưng thở Việt Cộng vẫn tiếp tục lừa đảo và phản bội Hoa Kỳ.
Đặc biệt nhà ngoại giao Việt Cộng đề cập: "Nixon mở cửa cho Trung Quốc vào Việt Nam, cung cấp các điều kiện chiến lược "cũng có thể xảy ra". Ông ta lắc đầu thất vọng. Sợ hãi Việt Nam liên tục bị áp lực của phương tiện truyền thông Trung Quốc và các tổ chức phi chính phủ, và có lẽ một ngày nào đó sẽ dẫn đến Nhà Trắng bán Việt Cộng cho Trung Cộng, Trên thực tế Nhà Trắng chưa bán mà chính Việt Cộng đã tự bán mình cho Trung Cộng. Như trong kỷ yếu của "Hội nghị bí mật Thành Đô 1990" đã quyết định.
Cho nên hiện nay Trung Cộng đã kiểm soát toàn diện các trang Website của Việt Cộng như Kinh tế, Giáo dục, Văn hóa, Đường sắt, sản xuất, Tài chánh, Website Hoa ngữ, BCT/BCH TƯ Việt Cộng, Đảng và Đoàn, báo chí truyền thông v.v...

Văn bản "Kỷ yếu Hội nghị Thành Đô 1990 tại Từ Xuyên" Gữa hai nhà nguyên thủ Giang Trạch Dân và Nguyễn Văn Linh ký kết trao quyền quản lý đất nước Việt Nam theo gương "Bác Hồ" muôn năm (10.000). Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Cộng sản ở Việt Nam tiếp tục tìm mọi lý do bào chửa không có "An Nam khu tự trị", đó là bản chất của chủ nghĩa cộng sản từ khi Hồ Chí Minh xuất hiện đã như thế. Đến nay, đảng Cộng sản Việt Nam tham nhũng quá mạnh mẽ do quy định vì quyền tiền dứng trên đất nước, tuy không nói ra đã chấp nhận một hợp đồng bán nước Việt Nam cho Trung Cộng, miễn là đảng Cộng sản và các cấp lạnh đạo đảm bảo thu nhập tăng lên, họ sẽ không phản đối. Trong thực tế, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã thảo luận và có cuộc kiểm tra: Đồng ý, đảng Cộng sản cai trị đất nước Việt Nam bởi các quý t của chủ nghĩa xã hội. Sau 25 năm (1979-2004) chiến tranh với Trung Cộng, Việt Cộng đã nói lời tạm biệt Việt Nam tại "Hội nghị bí mật Thành Đô 1990", họ chỉ còn vơ vét tài sản quốc gia, và bảo vệ sự ổn định Việt Nam cho Trung Cộng.

Từ số liệu thống kê gần đây của thế giới cho biết Việt Nam được xếp trong số các nước có thu nhập thấp nhất, GDP bình quân đầu người đạt 900 $. Đứng sau cả Tunisia, Ai Cập, Syria và các nước Ả Rập khác, trên một đất nước có quá nhiều chân dung quyền lực độc tài ở khắp mọi nơi từ trung ương đến thôn làng, hầu hết những nhà lãnh đạo không đủ năng lực quản trị đất nước, nhóm cầm quyền Việt Nam trong 10 năm qua đã tạo ra một tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm là 7% nhưng đó là con số âm 0%.

Đảng Cộng sản Việt Nam đang lo ngại về lạm phát, tham nhũng và gia đình trị. Các quan chức Việt Nam cũng lo lắng rằng cải cách chính trị có thể đặt chúng trên con đường hướng tới miền Nam Việt Nam trước năm 1975 (khi chính phủ chia phe phái dễ bị tổn thương, cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của cả nước), hoặc cuối thế kỷ 19 và Trung Quốc đầu thế kỷ 20, khi chính quyền trung ương yếu, nước ngoài nhảy vào xử lý.
Trong khi đó, các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục dựa vào tinh thần Trung Cộng là nơi an toàn nhất cho họ, chính sách kinh tế tư bản chủ nghĩa, kiểm soát chính trị nghiêm ngặt, bắt những nhà bất đồng chính kiến bỏ vào nhà tù, cướp tài sản của nhân dân tạo ra một tần lớp xã hội dân oan, để bảo vệ đất nước "An Nam khu tự trị" chỉ vì phụng sự cho Trung Cộng.

Xung đột tại Biển Đông không ngoài quyền tiền.
Trung Cộng trình bày một bản đồ nham hiểm, dựa trên phần biển Đông của Việt Nam và đảo Nam Hải do đó một lần nữa xung đột. Tuy Việt Nam cỏ đủ tài liệu về chủ quyền Biển Đông nhưng không có khả năng đưa Trung Cộng ra tòa án quốc tế để làm trọng tài, như Philippines đã nộp đơn!
Bộ Ngoại giao Trung Cộng đã từng ban hành một tuyên bố yêu cầu phía Việt Nam phải tôn trọng chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của Trung Cộng, vì lợi ích, chủ quyền Trung Cộng tuyên bố tiếp: "Việt Nam có liên quan tuyên bố chung với Trung Quốc về Biển Đông trong quá trình lịch sử lâu dài của phát triển".
Những báo chí Trung Quốc loan tải cho rằng: Tuân thủ "không chấp nhận, không tham gia vào", đúng nguyên tắc của các trường hợp trọng tài của "South China Sea Philippines đơn phương thiết lập". Trong khi ấy Bộ Ngoại giao Việt Nam than thở và cho biết: "Vị trí của các tòa án thể hiện làm trọng tài, để đảm bảo rằng tòa án sẽ chăm sóc "quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi".

3 tàu Việt Nam xung đột với hải quân Trung Quốc, bị đánh chìm và thủ tiêu dưới Biển Đông của Việt Nam. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng cho rằng: - Việt Nam có một bằng chứng lịch sử và pháp lý để hỗ trợ các yêu cầu của mình chống lại "đơn phương" theo ý tưởng Trung Quốc. Tham vọng của Việt Nam và Trung Quốc cuối cùng "ai thắng, ai bại" hưởng được bao nhiêu tài nguyên trên Biển Đông? Sau đây chung tôi xin phân tích:
- Đứng tại một góc đường phố ở Hà Nội, các quyền hạng từ Trung Cộng chạy vào Việt Nam hơn cả "hồng thủy", trái với lợi ích công tác tuyên truyền của Việt Cộng, bản đồ chính thức tuyên truyền còn lớn hơn bản đồ Việt Nam mất lãnh thổ và lãnh hải. Và giáo dục học đường theo phiên bản của bản đồ mới do Trung Cộng xuất bản, phiên bản tiếng Việt Nam về Biển Đông trên những trang website, vẽ một đường đại diện cho tham vọng của Trung Cộng tại Biển Đông, còn Việt Nam thì sao, hầu hết im miệng từ nhà nước đến "Bác đảng" tại sao nhân dân không biết? hay chỉ yêu nước theo diện sàn giao dịch.

Hai em bé gái Việt Nam nhìn vào phiên bản đồ tiếng Việt Nam, chỉ vào điểm biển Việt Nam thu hẹp. Trung Quốc vẽ một đường bản đồ đại diện cho tham vọng cướp Biển Đông. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Việt Cộng tránh né trước nhân dân và bắt đầu mong mỏi sự bán lãnh hải từ Vịnh Bắc Bộ được thiết lập sớm ranh giới khi "Bác" còn tại thế, nếu tính đến nay đã bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa chủ quyền lãnh hải của Trung Cộng. Muốn biết tường tận chỉ cần tìm Bản đồ Hoàng Sa và Trường Sa trên "nét" nó trình bày rất chi tiết hơn nhiều so với bản đồ tương tự được xuất bản ở Việt Nam nhưng Trung Quốc ân loát.

Trung Quốc xuất bản một cuốn sách bản đồ, tạo ra phức tạp cho đất nước Việt Nam và khó khăn để tìm kiếm thông tin trên Biển Đông. Cuộc chiến đảo Gạc Ma-Trường Sa Biển Đông nổ ra vào ngày 14 tháng 3 năm 1988. Năm (5) năm sau, nhà xuất bản Trung Quốc lại làm thêm bản đồ theo một phiên bản mới hơn về "Quần đảo Nam Hải" (bây giờ tất cả các thông tin phiên bản trực tuyến tìm không còn thấy hải phận Việt Nam), từ đó đến nay sau 25 năm Trung Quốc không còn sửa bản đồ Biển Đông mới vì đã đạt đến mục đích bành trướng.
Trung Quốc còn đe dọa tăng cường ý thức dân tộc và đoàn kết các dân tộc xây dựng Biển Đông, riêng Việt Nam không thiết tha tìm phương tiện cho nỗ lực tranh luận hay phát triển đất nước. Việt Nam không nhiệt tình cố gắng huy động mọi tầng lớp nhân dân xây dựng Biển Đông, được xem thu động trước tình hình đã là "An Nam khu tự trị", nay không còn cách nào phục hồi chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Trung Quốc và Việt Nam xung đột lãnh thổ, lãnh hải: Bản đồ cũ của Việt Nam có 200 hải lý, năm 1958 Hồ Chí Minh nhờ tay Phạm Văn Đồng trình lên Chu Ân Lai nghị định thư Biển Đông vào ngày 14 tháng 9 năm 1958. Sau khi "Hội nghị bí mật Thành Đô 1990" Trung Quốc tiến hành bản đồ lưỡi bò nham hiểm nhất tại Biển Đông. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Ngược lại, công tác tuyên truyền trong nước bảo vệ Biển Đông cho đến lúc này (2015) cũng không có thông tin nào đáng giá trị, nhưng ngược lại chính Nguyễn Phú Trong im lặng tự đem thân đến HD-891 cắt băng khánh thành và thắp sáng ngọn lửa dầu khí đấu tiên của Trung Cộng đang hoạt động trong lãnh hải của Việt Nam. Người dân không thể tưởng tượng "Bác" đảng cùng nhau cướp rồi bán nước, và tự xác nhận lãnh hải của Trung Quốc trong thềm lục địa của Việt Nam. Ngoài ra "Bác" đảng còn yêu cầu bằng mọi giá không cho ngư dân Việt Nam đến gần HD-891, bởi lệnh của Nguyễn Phú Trụng chính thức chủ động và yêu cầu không cho quân đội nhân dân Việt Cộng tự xâm nhập vào khu vực này. Nguyễn Phú Trọng còn tham vọng lớn cầu nguyện âm thanh HD-891 "vẫn phát triển bình tĩnh".
Trong những kế hoạch phạm vi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, phần lớn các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trung Cộng đưa quân làm tiền đồn trên hai quần đảo của Việt Nam. Đúng nghĩa song phương đối tác và khai tác toàn diện đất nước Việt Nam cho đến khi cạn kiệt, quyền lợi này được chia cho hai đối tác Hà Nội-Bắc Kinh, họ đang chơi kèn ống chỉ "Ăn miếng trả miếng", trực tiếp chia cắt Việt Nam thành nhiều phần, ngày nay "Vịnh Bắc Bộ, vùng đảo Hoàng Sa-Trường Sa đã lướt sóng an toàn" !

Việc đầu tiên của Nguyễn Phú Trọng thay mặt BCT/BCH TƯ Việt Cộng đến giàn khoan HD-981, cắt băng khánh thành mũi khoan đầu tiên của HD-891 hạ thủy vào lòng Biển Đông lãnh hải của Việt Nam. Trung Cộng thăm dò và phát triển nguồn tài nguyên dầu mỏ và khí đốt bởi Nguyễn Phú Trong cho phép khai thác. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Ngày 09 tháng 07 năm 2012, Tân Hoa Xã đã loan tải bài tường thuật của ký giả Trương Diễm (PV Zhang Yan):
- Lụa đỏ treo, Nguyễn Phú Trọng cắt băng chào mừng "Offshore Oil 981", giàn khoan từ từ thả xuống lòng biển. Lúc 09:38 cùng ngày, lầu đầu tiên xây dựng các giàn khoan nước sâu, thế hệ thứ sáu bán chìm-nổi "Offshore Oil 981", khoan Liwan 6-1 tại khu vực Biển Đông khoảng 1.500 mét, những giọt dầu nhỏ đầu tiên phun lên đánh dấu sự hình thành, một "chiến lược sâu" (thâm thủy chiến lược) ngành công nghiệp dầu khí ngoài khơi của Trung Quốc do đó tiến một bước đáng kể về phía trước. ( Video: giàn khoan nước sâu đầu tiên của Trung Quốc ở Biển Đông, các nguồn đầu tiên thành công: CCTV News Channel ).
Giàn khoan dầu HD-891 nước sâu, lần đầu tiên thăm dò dầu khí và phát triển xuất hiện trong vùng lãnh hải của đất nước mất chủ quyền, Trung Quốc thăm dò và phát triển nguồn tài nguyên dầu và khí từ nước sâu ở Biển Đông, cho thấy ký hiệu nước sâu của Việt Nam khác với các nước Châu Á. Việt Nam rất tích cực để Trung Cộng khai thác toàn diện vùng nước sâu, thăm dò khai thác dầu và khí đốt, đây là nguồn cung cấp một nền tảng kỹ thuật phát triển vững chắc có hiệu quả cho tài nguyên dầu khí nước sâu của Biển Đông.

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Trung Quốc Vương Nghi Lâm (Wang Yilin), và  Nguyễn Phú Trọng đồng chủ lễ "Offshore Oil 981" (lãnh hải nổi), thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành công nghiệp dầu khí ngoài khơi một "vũ khí chiến lược" mới của "Offshore Oil 981", tại buổi lễ chính thức khai mạc giàn khoan của chủ Biển Đông, chính thức khai trương vào cuộc hành trình mới của CNOOC Deepwater Trung Quốc, mở rộng không gian phát triển mới cho ngành công nghiệp dầu mỏ của Trung Quốc, an ninh bảo vệ năng lượng của đất nước, thúc đẩy và duy trì chiến lược cho sức mạnh hải quân một đóng góp mới trong vùng lãnh hải.
Giàn khoan nước sâu "Offshore Oil 981" dài 114 mét, rộng 89 mét và cao 117 mét, chiều sâu khoan tối đa 10.000 m, độ sâu hoạt động tối đa 3000 mét, được trang bị hệ thống định vị động thế hệ thứ ba, giàn khoan hoạt động tiên tiến nhất ở Biển Đông. Những nền tảng cho lần đầu tiên sử dụng "phòng phun dầu" (blowout) dưới nước ngăn ngừa các hệ thống an toàn trong trường hợp khẩn cấp tự động tắt máy khoan, hiệu quả có thể ngăn chặn tai nạn tương tự vịnh Mexico.

Ý kiến ​​chuyên gia Chu Phượng (Zhou Fengqi), cho rằng: - dù "Offshore Oil 981" nỗ lực hoạt động trên lãnh hải khác (Việt Nam) vẫn phải có bảo vệ lãnh hải theo nhiều cách. Cựu giám đốc của Viện Nghiên cứu năng lượng Trung Cộng, cho biết: - Cần phải khai thác trên một phần của chung, "Chúng tôi không thể chỉ phản đối việc khai thác của các nước khác, để cả chính sách "cứng và mềm". Đề xuất của chúng tôi là lĩnh vực chủ quyền, bởi nó cần thiết để khai thác mỏ, bất kể khoảng cách. Đối với việc duy trì chủ quyền cho là một khởi đầu tốt đẹp, để bảo vệ lãnh hải, hoặc nỗ lực theo nhiều cách khác nhau, bao gồm đàm phán, cách duy nhất để bảo vệ chủ quyền của mỗi bên".

Nguyễn Phú Trọng cho biết cuối cùng đã sẵn sàng hòa hiệp chiến tranh và chính trị Việt Nam với Trung Quốc, theo cung cách "Tam Giá Mã Xa", như ngày xưa nhà Tần gửi một tín hiệu chiến tranh, sau đó được tuân phục phong hầu cho đi xe "Tần Quốc Kiêu Kỵ Úy Triệu Đà" (Qinguo Xiao Wei Zhao Tuo). Trung Cộng còn cho biết: Tổ tiên của Việt Nam là Triệu Đà nay tiếp nhận một bài học tốt về chiến tranh Nam Việt 1979, 1984 và 1988! Ngày nay lịch sử đã thay đổi nhiều Nam Việt thống nhất đã là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với vùng nội địa phía Tây Nam của lục địa Trung Quốc, cũng như hiện tại cần thiết để có "hai chế độ Triều Tiên", nếu tái thống nhất như Việt Nam sẽ có khả năng bất trị.

Nhà quân sự Trung Cộng cho biết: - Dải đất phía Bắc và phía Nam của Việt Nam, một khi thực hiện đổ bộ hay Không quân hoạt động rất bất tiện, nếu cần cắt từng phần từ đầu đến cuối. Tấn công vào quân sự Việt Nam, và các cơ quan chức năng để đảm bảo cho các cuộc chiến tranh trên đất liền hiện nay không thể hành động hấp tấp. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Sau khi "Offshore Oil 981" kéo neo, đến giai đoạn Trung Quốc chuẩn bị chiến tranh, chuyển quân từ Quân khu Thành Đô, Vân Nam 200.000 binh sĩ đã tụ tập ở phía trước Quân khu Quảng Châu, Quảng Tây, từ những áp lực rất lớn về đất nước bởi con khỉ Việt Nam, để đấu tranh chống lại hai khu vực quân sự có 400.000 quân tại biên giới phía Bắc trong lãnh thổ Việt Nam và đang tập hợp hơn 60 triệu đơn vị, 600.000 quân, một cách ràng buộc để gây áp lực lớn với Việt Nam. Không quân và hàng không hải quân sẽ được chỉ định chiến tranh tại "no-fly zone Bắc Vịnh Bộ", tất nhiên Không quân Trung Quốc không tha thứ, buộc những chuyến bay dân sự phải quay đầu về lại phi trường, Việt Nam có câu ngạn ngữ "Được làm vua thua làm giặc".
Việt Cộng biết sợ từ đó đến nay quan hệ ngoại giao theo cấp liên đảng với Trung Cộng, nó đã góp phần vào sự gia tăng sức mạnh của Trung Quốc. Theo nhà lý luận Phương Tây: - Tuy các bên khác nhau về tranh chấp, nhưng Việt Nam, Trung Quốc vẫn là "tình đồng chí và tình anh em", họ có một quy định và bố trí mô hình quản trị chung nếu tranh chấp vì quyền tiền, phối hợp hoạt động luật pháp (Fado), định hình lại quan hệ song phương với Việt Nam, có ý nghĩa thiết thực hơn. Việt Cộng chống Trung Cộng khai thác dầu và khí đốt trên Biển Đông cho rằng bất hợp pháp, nhưng Việt Cộng đứng ra khai mạc buổi lễ hạ thủy lưỡi khoan đầu tiên của "Offshore Oil 981". Trung Cộng bảo rằng ngành công nghiệp dầu mỏ ở Biển Đông đã trở thành trụ cột kinh tế lớn của Việt Nam, nhưng BCT/BCH TƯ Việt Cộng đã tham nhũng chiếm 30% GDP phần khai thác dầu khí, không chỉ để kiếm được một số tiền rất lớn của ngoại hối, rất tiết họ không hỗ trợ cho GDP với con số giả tăng trưởng hàng năm của Việt Nam là 7%.

Cải cách của Việt Công đứng trước "ngập ngừng chính trị, cải cách kinh tế chỉ để phát triển mạnh tham những trong khi ấy xã hội nghèo". Tóm tắt, hiện nay, mức tham nhũng cao nhất của Việt Cộng từ Tổng Bí của Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội chính nó tạo ra chân dung "bốn toa xe vĩ đại" (quốc nạn tham nhũng). Nhưng bây giờ vấn đề lớn nhất là không có cơ quan trung ương nào tập trung được luật pháp cai trị quốc gia.

Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì đã gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trước ngày hạ thủy HD-891. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc và trợ lý nghiên cứu tại Học viện Châu Á-Thái Bình Dương dùng cụm từ "Ngoại giao chúa đảng" bí mật bảo trợ cho Dương Đan Chí (Danzhi Yang) tìm giải vây chiến lược toàn cầu. Đặc biệt Lịch sử, ngoài các quan hệ ngoại giao giữa các nước, có chính sách ngoại giao liên đảng giữa Trung Cộng và Việt Cộng, nhớ rằng không có hai từ ngữ "Việt Nam" trong liên hệ này, do đó, các kênh truyền thông chung cùng một hệ thống, hiện nay Trung Cộng đang kiểm soát Việt Nam trên phương tiên này! Đó là ngoại giao liên đảng, làm cho cuộc đấu tranh giữa liên đảng tăng thêm đa điện "Tình đồng chí và tình anh em" mô hình này của Mao Trạch Đông sáng tạo. Nhà lý luận Dương Khiết Trì gọi Việt Cộng là con chó của Trung Quốc để có cơ sở cho sự ấm áp ngoại giao.

Nhưng đến nay, "Ai là đồng chí? và Ai là anh em?" Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã gửi thư thông báo cho toàn Đảng, một loạt các vụ bạo lực chống Trung Quốc mô tả như là "chống cộng, chống chủ nghĩa xã hội, bạo lực đến từ Việt Nam như một cái cớ để bài Trung Quốc". Thật bất ngờ, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã công khai tuyên bố, "Tôi đã đề phòng về điều này". Nhưng đó chỉ là một vở kịch của anh em Hoa Nam xây dựng quá thành công. Hiện nay Nguyễn Tân Dũng đã giữ những vũ khí độc giết chết người, hoặc bị đốt cháy người. Tương lai của Biển Đông, Trung Quốc phụ thuộc vào tiềm năng lĩnh vực của người thống trị tại Việt Nam phải là người của Hoa Nam, nhưng tình hình quốc tế và trong nước Việt Nam hiện nay trọng điểm "lĩnh vực tiềm năng" cho nên hưởng được nhiều ưu ái của Trung Quốc.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì (Yang Jiechi) tại "Offshore Oil 981" để nghe thông báo khai thác dần khí tại Biển Đông. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Về chiến tranh có ba (3) sự bế tắc.
1 - "Tiểu đạo của Hồ Chí Minh" là một chuyên viên kích động chiến tranh tại Việt Nam, nó sẽ kích hoạt lại tinh thần "Hồ Chí Minh", đ sớm rút quân tại Lào và Campuchia, sẽ rút quân về nước dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh Bắc-Nam Lào biên giới giữa hai quốc gia, sau đó sẽ cho con "khỉ" sử dụng chiến lược này là để đánh bại mọi đế quốc không khác mấy tư duy chiến tranh của Triệu Đà (Zhao Tuo). Ngày nay hàng con cháu không xứng đáng với danh tiếng như Triệu Đà). Lào, Campuchia, hai đất nước này phải đứng về phía Trung Quốc hay "khỉ" (Việt Nam), vì vậy chiến thuật này hầu như không còn giải pháp, bạn nên tránh rơi vào một cuộc chiến bế tắc.
2 - Việt Cộng sợ bị bỏ rơi "di lão di thiểu" (Yilaoyishao) để hỗ trợ cho miền Nam Việt Nam (Mặt Trận Giải Phóng) đổi tên Saigon xây dựng Thủ đô Hồ Chí Minh.
3 - Trung Quốc đánh cướp tất cả các rạn san hô vùng Biển Đông.

Trung Cộng-Việt Cộng chiến tranh có bằng chứng không thể chối cãi, và xung đột Biển Đông của Việt Nam, Trung Quốc đã vẽ lại bản đồ đường lưỡi bò quá nham hiểm. Trung Quốc phát triển kinh tế, cuộc sống hàng ngày không thể tách rời khỏi năng lượng. Hiện nay có hơn 60% đội tàu qua eo biển Malacca mỗi ngày, đối với Trung Quốc hay của Trung Quốc đối với Trung Đông, tại sao? Hầu hết các tàu đều chở dầu qua kiểm soát Quốc tế. Nhưng cánh cửa Biển Đông của Trung Quốc tuy có nhiều dầu nhưng không có thùng dầu nào giá trị để khai thác dài hạng, có hơn 1.000 giếng! Và Việt Nam 1/3 GDP của hàng năm dựa trên dầu Biển Đông.
Đây là một vấn đề không thể tin được, đừng nói chi xa tuyến đường hàng hải ít bị tổn thương, như Hoa Kỳ tại Singapore tấn công hải chiến cắt đứt mạch máu của Trung Quốc, thậm chí Việt Nam đang kêu gọi cắt đứt các tuyến đường hàng hải ở Biển Đông. Trong trường hợp của sức mạnh quân sự của Trung Quốc không thể đủ để bảo vệ một trăm phần trăm của chiến lược năng lượng của Trung Quốc đối với tình hình an ninh, nhưng mọi người nói chung là có ý nhỏ nhưng không biết sự lớn cạnh trang sau hậu trường chính trị và kinh tế quốc tế.

Do đó, Trung Quốc tuyệt vọng vấp phải trên đường đi, khi đó mọi người cần phải bước về phía trước, các nước ASEAN (10 quốc gia Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanma, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) thực hiện một bước đi riêng, thế nhưng sau đó bước đi của Trung Quốc bằng cưỡng bức các nước trong vùng để tìm lối đi trước. Trung Quốc cho rằng mình nước lớn có đủ khả năng thiết lập hình ảnh của sự hào phóng, nhưng không nhận được kết quả thực tế, mà còn cho rằng Trung Quốc là một "mối đe dọa" khủng khiếp.
Biển Đông là kết quả hoàn cảnh của con hổ Trung Quốc phá hoại rừng xanh, trên ngoại giao nó có tình tiết giảm nhẹ ngoài tầm với, nhưng bây giờ có những sự đột biến của các lực lượng Hải quân và các lực lượng không quân, hay họ nghĩ rằng chơi một vố răn đe mạnh. Để giành lấy quyền nói trên trường quốc tế, không phải lúc nào cũng "giải thích" hay bác bỏ mọi tiếng nói của thiên hạ. Là một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tiếp tục kêu gọi Liên Hiệp Quốc sử dụng quyền thế giới Hòa bình. Thế nhưng Trung Quốc vốn nói một đường hành động một nẽo, khác hơn thiên hạ, cho rằng tàu thuyền Việt Nam đánh tôi một nghìn lần, nói không bằng chứng, Liên Hiệp Quốc đáng giá Trung Quốc thấp, vốn bất lương từ cổ đến kim.

Hầu hết các nước trên thế giới ngồi trong vèm thưa quan sát cách sử sự của Trung Quốc qua giao dịch với Việt Nam và các tranh chấp Philippines, Nhật Bổn chúng ta lẽ thấy Trung Quốc có một mặt nạ "lì lợm" hoặc chiến thắng. Nếu bạn thích một con voi hoang dại, phải đối mặt với sự quấy rối liên tục của muỗi, chỉ biết dậm chân, lắc đầu, nhưng không làm gì cả, nó sẽ làm cho mọi người thất vọng.

Cuộc chiến bí ẩn dưới lòng đại dương.
Giàn khoan của Trung Quốc DH-981, bắt đầu thách thức Việt Nam đã xảy ra một cuộc chiến tranh dưới lòng đại dương, sau đó Trung Quốc mất hứng thú. Nếu chỉ bố trí tàu thuyền Hải quân giám sát không cho truyền tàu Việt Nam đến gần HD-891, trên mặt biển tương đối hùng hậu tuy vậy cuộc chiến khó thực hiện bởi trước mặt thế giới sẽ có phê phán, ai cũng có thể thấy được bảo vệ quyền lợi riêng vì dầu khí hai quốc gia chiến tranh. Nói chiến tranh thì chưa ai khẳng định trước thua lỗ vì nó không phải cuộc kinh doanh bình thường, mà chính phủ Trung Quốc phải mua một giá quá đắt đỏ.

Tất nhiên khi xung đột Biển Đông không thể tránh chiến tranh dưới lòng đại dương qua cuộc chiến của Người Nhái Việt Nam và Trung Quốc, dù thắng hay thua cũng không ai công bố con số tử vong. Với một vị trí then chốt là điểm đứng của HD-891, như vậy Trung Cộng dàn trải quân Người Nhái cản trở đối phương xăm nhập, do thám nắm bắt thông tin, phong tỏa, phá hoại HD-891. Do vậy, việc bảo vệ HD-891 là nhiệm vụ thiết yếu của Người Nhái trở nên cực kỳ quan trọng và đầy khó khăn. Cảm tử quân Người Nhái về cách thức đột kích phá hoại HD-891 được xem một căn cứ không thể bị phá hoại, tuy họ đã bao vây các chiến hạm của Việt Cộng.

Hiện nay, Người Nhái Việt Nam được trang bị súng tiểu liên APS-55 là loại vũ khí mà lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga sử dụng, có đầu đạn dài 120mm, hình mũi tên. Súng nặng khoảng 2,7 kg có cả đạn, mội băng đạn có 26 viên. Ở độ sâu 40m súng có thể diệt các mục tiêu cách 10m. Ở tầm 50m dưới nước không thể ngắm bắn chính xác. Trên mặt nước, súng có thể diệt mục tiêu ở khoảng cách 100m, nhưng trên bộ tuổi thọ ngắn, chỉ bắn được không quá 180 phát. Người Nhái đeo mặt nạ với chu trình khép kín không nổi bọt khí. Đặc công Ngưới Nhái có thể được trang bị thiết bị định vị định hướng dưới nước cho phép có thể tác chiến trong điều kiện không gian vùng nước có độ nhìn xa gần bằng 0. Ngoài ra, đặc công Người Nhái còn được trang bị máy lặn, có cấu tạo như một ngư lôi giúp di chuyển trong lòng biển một cách nhanh chóng. Những hình ảnh về đặc công Việt Nam cho thấy Người Nhái đã được trang bị các thiết bị tối tân. Đối với một số nước, lực lượng người nhái có thể được trang bị tàu ngầm cá nhân với khả năng chở 1,2 người.

Bây giờ có một cơ hội để xem liệu Trung Quốc có thể bắt nạt ai nữa ngoài Việt Nam! Theo báo cáo phương tiện truyền thông, Trung Quốc gửi giấy mời Việt Nam khiêu chiến với thợ lặn, thợ lặn là gì? lực lượng đặc công Người Nhái. Phải thừa nhận rằng, trong các tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông giữa bành trướng tranh chấp chủ quyền hàng hải và xung đột dưới lòng biển của hai quân đội Việt Cộng và Trung Cộng. Nguồn: Tài liệu ảnh lưu: Huỳnh Tâm.

Tàu đánh cá Trung Quốc vũ trang gặp đâu đánh đó khi rơi vào "biển lớn" họ lúng túng cho đến những năm bảy mươi (70) thế kỷ trước, tàu biển ngư dân đoàn ngũ hóa thành lực lượng dân quân vũ trang, mỗi khi ra khơi hoạt động mang theo "lưu đạn" đánh bắt cá. Họ không còn là ngư dân tuyền thống theo nghĩa đẹp của nó.

Không chỉ vậy, hiện nay lực lượng chống biệt kích, Người Nhái trên thế giới còn có nhiều hệ thống mang tính tự động hóa cao. Các thiết bị này gọi là robot chống biệt kích. Một thiết bị tương tự của Mỹ là USV Blackfish có kết cấu tương tự ngư lôi, di chuyển bằng chân vịt được trang bị hệ thống Sonar độ nhạy cao, camera chuyên dùng dưới nước có thể phát hiện Người Nhái di chuyển dưới đáy biển.
Ngay cả khi người nhái không di chuyển, được giữ bí mật một cách tuyệt đối bởi họ là những người nắm căn cứ rõ như lòng bàn tay. Chế độ luyện tập của đặc công Người Nhái hết sức gian khổ. Những bài tập về thể lực, khả năng bơi lặn, võ thuật đương nhiên là món ăn hàng ngày của đặc công Người Nhái bảo vệ căn cứ. Trong số các lực lượng quân đội Việt Nam, đặc công Người Nhái được hưởng chế độ ăn cao nhất, hơn cả phi công, đặc công trên bộ…Nhiệm vụ của họ thầm lặng, nguy hiểm, đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng tuyệt vời, mưu trí, táo bạo, đánh hiểm thắng lớn. Tin được biết, trong trân chiến này Người Nhái cả hai bên tử vong trên 60%, vì nó là một chiến trường không có điểm tựa, bắng trúng đích và võ thuật con đường sống, hứa hẹn chiến thắng.

Ngày nay, ngư dân Việt Nam hoạt động dọc theo bờ biển, vẫn bị ngư truyền Trung Quốc bắt giữ đòi tiền phạt, cảnh sống này lâu ngày đau không chịu nổi. Ngư dân chỉ chuyển hướng lên bờ. Vì vậy, họ tự nguyện để trả thù, bỗng Việt Nam có hai lực lượng thợ lặn tấn công Người Nhái của hải quân Trung Quốc, thợ lặn là những ngư dân trang bị thô sơ để thực hành phòng chống Người Nhái Trung Quốc. Thợ lặng ngư dân Việt Nam vì muốn được tư do hành nghể trên lãnh hải của mình cho nên họ có tinh thần cao như "Yết Kiêu" thời đại!

Lần này các thợ lặn dân ngư nghiệp Việt Nam tạo được nhiền thành tích, nhờ những "Yết Kiêu" vô danh ở trong tầm tay của biển nhà, đây là một cơ hội vàng, HD-891 thối chí một phần nhờ những anh hùng vô danh, khi hữu sự có những vô tình sinh ra một lực lượng thợ lặn đổ bộ đến HD-891 đã làm cho Trung Cộng khiếp sợ trong phạm vi 126 hải lý của Việt Nam, trong chiến tranh Việt Nam, Trung Cộng bỗng nhiên họ trở thành những sư đoàn "con át chủ bài". Sau cuộc chiến họ trở lại con thuyển đánh bắt cá. Một lần nữa "Bác" và đảng quên họ là người cứu nước, tịch thu ghe tuyền lớn bán cho Trung Cộng. Nhà nước cố ý giết chết những Yết Kiêu, ngày nay họ trở thành dân oan đời ngư phủ.

Huỳnh Tâm